Thứ ba, 16/04/2024 22:52 (GMT+7)

Bằng cấp nghi giả của Chánh văn phòng huyện ủy An Dương đã bị hủy?

Bùi Hạnh -  Thứ hai, 22/04/2019 15:22 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Ông Quyền được ký hợp đồng dài hạn (vào biên chế) làm chuyên viên Ban dân vận, khi đó chưa có bằng cấp 3 nhưng ông Quyền lại có bằng trung cấp kế toán và Đại học Quản trị kinh doanh.

Nghi vấn ông Chánh Văn phòng huyện ủy An Dương, Hải Phòng sử dụng bằng cấp giả để làm căn cứ tuyển dụng vào biên chế Nhà nước càng có cơ sở khi đại diện cấp ủy lại thông tin, văn bằng liên quan đã không còn lưu trong hồ sơ cán bộ.

Ngày 20/3/2019, Môi trường và Đô thị Việt Nam điện tử đã đăng tải bài viết “Quan huyện chưa có bằng cấp vẫn được tuyển dụng, lên chức”. Nội dung bài viết phản ánh việc ông Đinh Văn Quyền, hiện là Chánh Văn phòng huyện ủy An Dương, TP.Hải Phòng được tuyển dụng vào biên chế Nhà nước khi chưa có bằng cấp 3.

Theo đó, năm 2001, ông Quyền được Ban tổ chức thành ủy Hải Phòng ký hợp đồng dài hạn (vào biên chế) làm chuyên viên Ban dân vận, khi đó chưa có bằng cấp 3 nhưng ông Quyền lại có bằng trung cấp kế toán và Đại học Quản trị kinh doanh nộp theo hồ sơ tuyển dụng. Không hiểu, hai cơ sở đào tạo bí ẩn nào đó lấy căn cứ gì để đào tạo, cấp phát bằng chuyên môn cho ông Quyền, khi ông này chưa hoàn thành chương trình đào tạo phổ thông.

Bằng tốt nghiệp Trung học phổ thông hệ bổ túc của ông Đinh Văn Quyền

Khi được hỏi về tên Trường trung cấp, Trường Đại học đã cấp bằng cho ông Quyền, ông Hoàng Bích, Trưởng Ban tổ chức huyện ủy An Dương cho biết, các văn bằng này hiện không được cơ quan công nhận nên không lưu trong hồ sơ cán bộ, do đó ông Bích không cung cấp thông tin.

Sau bài phản ánh trên Môi trường và Đô thị Việt Nam điện tử, tòa soạn đã nhận được nhiều phản hồi từ độc giả, yêu cầu làm rõ có hay không việc ông Quyền sử dụng bằng giả để tuyển dụng vào biên chế Nhà nước. Bởi nếu hành vi mua bán văn bằng, chứng chỉ đủ yếu tố Tội làm giả con dấu, tài liệu của cơ quan, tổ chức; tội sử dụng con dấu hoặc tài liệu giả của cơ quan, tổ chức quy định tại Điều 341 Bộ luật Hình sự 2015 được sửa đổi, bổ sung năm 2017.

Ngày 01/4/2019, Ban biên tập Môi trường và Đô thị Việt Nam điện tử đã có công văn số: 54/CV/TBT/BPV đề nghị lãnh đạo huyện ủy An Dương cung cấp bản sao của hai văn bằng đứng tên ông Quyền như nêu trên để báo chí có cơ sở tiếp tục xác minh.

Tuy nhiên, sau nhiều ngày công văn chuyển đi, Ban biên tập Môi trường và Đô thị Việt Nam vẫn chưa nhận được công văn phản hồi từ huyện ủy An Dương. Việc chậm trễ trong việc thông tin làm rõ các vấn đề đã nêu trong bài viết trước khiến nhiều độc giả hoài nghi, băn khoăn, đề nghị huyện ủy An Dương phối hợp làm rõ.

Môi trường và Đô thị Việt Nam điện tử sẽ tiếp tục thông tin sự việc.

Bạn đang đọc bài viết Bằng cấp nghi giả của Chánh văn phòng huyện ủy An Dương đã bị hủy?. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Bình Thuận: Mô hình "Thư viện xanh" khơi nguồn cảm hứng đọc
Mô hình "thư viện xanh" đang là điểm đến lý tưởng sau mỗi giờ học của học sinh. Thông qua những góc không gian tự nhiên cùng với sự phong phú về các đầu sách, giúp các em có nguồn cảm hứng đọc mới, từ đó hình thành nên văn hóa đọc trong mỗi nhà trường.

Tin mới

Nước lọc có hạn sử dụng không?
Nước uống đóng chai được nhiều người thường xuyên sử dụng vì tính tiện lợi, vệ sinh, dễ dàng mua được ở bất cứ đâu. Tuy nhiên, nhiều người thường không chú ý đến cách bảo quản và hạn sử dụng của nước uống đóng chai.