Thứ sáu, 19/04/2024 12:01 (GMT+7)

Bộ GD-ĐT: Vùng không có dịch có thể cho học sinh đi học trở lại

MTĐT -  Thứ năm, 13/02/2020 17:30 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Chiều 13/2, Bộ Giáo dục và Đào tạo chỉ đạo các địa phương không có dịch có thể cho học sinh đi học trở lại sau khi đã tiêu độc, khử trùng.

Theo công văn gửi Sở Giáo dục và Đào tạo các tỉnh, thành phố, hiệu trưởng trường đại học, cao đẳng nêu rõ, trước khi học sinh, sinh viên đi học trở lại, các nhà trường phải vệ sinh bàn ghế, thiết bị, lớp học, đảm bảo điều kiện vệ sinh phòng bệnh (gồm nước sạch và xà phòng).

Nhà trường cần hướng dẫn học sinh, phụ huynh, giáo viên, cán bộ, nhân viên về cách thức phòng chống dịch bệnh, ngăn ngừa lây nhiễm, tuyên truyền về dịch viêm phổi do corona (Covid-19).

Với địa phương có bệnh nhân nhiễm nCoV, Sở Giáo dục và Đào tạo phải tiếp tục theo dõi và chỉ cho học sinh đi học trở lại khi đã có biện pháp phòng bệnh, người nhiễm bệnh đã được cách ly và không phát sinh ca mới.

Để đảm bảo tiến độ học tập sau hai tuần nghỉ phòng dịch, Bộ Giáo dục và Đào tạo hướng dẫn các Sở xây dựng kế hoạch học bù cho học sinh, trước mắt là sử dụng quỹ thời gian dự phòng, trường hợp cần thiết sẽ tổ chức một số buổi học vào thứ bảy hoặc chủ nhật. Bộ sẽ điều chỉnh mốc thời gian năm học để các địa phương xây dựng kế hoạch học bù.

Việc cho học sinh nghỉ học là thẩm quyền của chủ tịch UBND các tỉnh thành, Bộ Giáo dục và Đào tạo chỉ hướng dẫn, sau khi tham khảo chuyên môn từ Bộ Y tế.

Ảnh: Internet.

Trước đó, trong công văn trả lời Bộ GD-ĐT, Bộ Y tế đã đưa ra ý kiến về điều kiện, tiêu chí cho học sinh nghỉ.

Theo đó, Bộ Y tế cho rằng, địa phương không có dịch có thể cho học sinh đi học bình thường, sau khi đã tiêu độc, khử trùng lớp, vệ sinh bàn ghế, đảm bảo các điều kiện vệ sinh phòng bệnh (nước sạch và xà phòng).

Đồng thời, nhà trường hướng dẫn học sinh, giáo viên và phụ huynh về cách thức phòng bệnh, ngăn ngừa lây nhiễm.

Những địa phương có người nhiễm virus Corona, Bộ Y tế khuyến cáo chỉ cho học sinh đi học sau khi trường hợp nhiễm virus Corona đã được cách ly 14 ngày và không phát sinh ca nhiễm mới. Trường học phải tiến hành tiêu độc, khử trùng lớp học, vệ sinh bàn ghế và chuẩn bị các điều kiện phòng bệnh trước khi đón học sinh.

Bộ Y tế cũng đề nghị Bộ GD-ĐT chỉ đạo trường học đưa nội dung về virus Corona vào chương trình giảng dạy để giúp học sinh, sinh viên nhận biết, phòng tránh.

Đến nay, tỉnh Vĩnh Phúc cho học sinh nghỉ thêm một tuần, đến hết 23/2 do có 11 bệnh nhân nhiễm nCoV, trong đó có một nữ sinh. Các tỉnh Hà Tĩnh, Điện Biên, Khánh Hòa thông báo từ 17/2 học sinh đi học. Các tỉnh thành còn lại thực hiện theo văn bản trước đó, học sinh nghỉ hết 16/2, sau đó đi học trở lại.

Với bậc đại học, một số trường cho học sinh nghỉ hết tháng 2, như: Đại học Sư phạm Hà Nội 2 (Vĩnh Phúc), Đại học Thái Nguyên. Thậm chí, Đại học Sư phạm kỹ thuật Vĩnh Long cho sinh viên nghỉ đến ngày 9/3. Một số trường gia hạn cho sinh viên nghỉ thêm một tuần, đến 23/2, như: Học viện Chính sách và Phát triển, Đại học Công nghiệp thực phẩm TP HCM, Đại học Luật TP HCM.

P.V(tổng hợp)

Bạn đang đọc bài viết Bộ GD-ĐT: Vùng không có dịch có thể cho học sinh đi học trở lại. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Tin mới

Bài thơ: Ếch
Con ếch ngồi ở đáy giếng///Vì sao nó kêu rất to,///và huyênh hoang quá đỗi?///Giương đôi mắt lồi, nó đang chứng tỏ điều chi?