Thứ sáu, 29/03/2024 19:40 (GMT+7)

Bộ trưởng TN-MT khen nữ sinh kêu gọi khai giảng không bóng bay

MTĐT -  Thứ ba, 30/07/2019 09:22 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Bộ trưởng Bộ TN-MT Trần Hồng Hà đã gửi thư khen ngợi em Nguyễn Nguyệt Linh khi đề xuất không thả bóng bay ngày khai giảng để bảo vệ môi trường.

Mới đây, em Nguyễn Nguyệt Linh - học sinh lớp 5 trường Marie Curie (Hà Nội) đã viết bức thư điện tử gửi 40 trường học với mong muốn các trường không thả bóng bay trong dịp lễ khai giảng.

Trong thư, Linh viết: “Con được biết là hằng năm khi bắt đầu khai giảng, nhà trường thường cho các lớp thả bóng bay lên trời… Nhưng khi thả bóng lên thì các chú chim hoặc động vật khác nuốt vào, nó có thể bị chặn đường ruột và dẫn đến chết đói.

Còn khi bóng bay rơi xuống đất hoặc biển thì những chú rùa biển và các loài sinh vật biển khác sẽ bị nhầm lẫn giữa bóng bay và sứa biển”.

Bởi vậy, mà cô bé đề xuất: “Con nghĩ rằng trường mình có thể đừng thả bóng bay vào hôm khai giảng hoặc hạn chế số lượng bóng bay, có được không ạ?”

Sau khi bức thư của cô bé lớp 5 sau khi được đăng tải đã khiến nhiều người lớn phải giật mình về vấn đề bảo vệ môi trường khỏi những ô nhiễm.

Em Nguyễn Nguyệt Linh - học sinh lớp 5 trường Marie Curie (Hà Nội). Ảnh: TTXVN.

Lá thư của Nguyệt Linh đã được nhiều trường học trên địa bàn Hà Nội hưởng ứng một lễ khai giảng nói không với bóng bay nylon. Đặc biệt, Bộ trưởng Bộ TN&MT Trần Hồng Hà cũng có thư khen, khích lệ hành động của nữ học sinh Nguyệt Linh.

Chiều 29/7, thừa ủy quyền của Bộ trưởng Bộ Tài nguyên và Môi trường, ông Hoàng Văn Thức, Phó tổng cục trưởng Tổng cục Môi trường đã tới nhà em Nguyễn Nguyệt Linh để trao bức thư của Bộ trưởng Tài nguyên và Môi trường Trần Hồng Hà.

Trong thư Bộ trường viết: Bác đã đọc bức Thư mong trường học không thả bóng bay vào ngày khai trường của con qua các phương tiện truyền thông. Bức thư với lời lẽ chân thành nhưng vô vùng ý nghĩa, khiến bác và nhiều người vô cùng xúc động.

Bác cũng biết rằng, việc không thả bóng bay với những ước mơ bay cao, bay xa trong những giờ phút thiêng liêng của ngày khai trường là con và các bạn đồng trang lứa đã từ bỏ niềm vui nhỏ của tuổi học trò để mở ra ước mơ ý nghĩa hơn. Đó là bảo vệ sự sống của mọi sinh vật trên hành tinh trước vấn nạn ô nhiễm rác thải nhựa.

Thầy Hiệu trưởng trường Marie Curie Hà Nội cũng viết thư gửi lại con và khẳng định sẽ có một “Lễ khai giảng Nguyệt Linh” không bóng bay tại trường. Như vậy là một hành động nhỏ của con đã mang lại ý nghĩa lớn và thiết thực cho trái đất. Điều này nếu được nhân rộng ra các trường học khác và các bạn khác cũng có ý thức bảo vệ môi trường giống như con thì tốt biết bao.

Bác hy vọng rằng, trong thời gian tới, chúng ta sẽ cùng chung tay để thông điệp về bóng bay, hay rộng lớn hơn là thông điệp về một môi trường sư phạm không rác thải nhựa sẽ tiếp tục được lan toả, bắt đầu từ hành động nhỏ của con.

Nhân dịp khai giảng năm học mới, bác gửi tặng con món quà nhỏ, thể hiện tấm lòng của bác. Bác mong những ước mơ của con sớm trở thành hiện thực và con sẽ cùng bác, cùng thế hệ trẻ đồng hành bảo vệ môi trường, bảo vệ tương lai cho chúng ta”.

Cùng với bức thư, Bộ trưởng Trần Hồng Hà có gửi tặng em Nguyệt Linh món quà nhỏ là chiếc balô, một cây bút và một bình đựng nước không làm từ nhựa.

P.V(tổng hợp)

Bạn đang đọc bài viết Bộ trưởng TN-MT khen nữ sinh kêu gọi khai giảng không bóng bay. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Tin mới