Thứ sáu, 19/04/2024 08:14 (GMT+7)

Bộ Y tế: Học sinh đi học trở lại phải ngồi cách nhau 1,5 m

MTĐT -  Thứ tư, 22/04/2020 14:25 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Nhà trường đảm bảo khoảng cách chỗ ngồi giữa các học sinh, sinh viên tối thiểu 1,5 m. Trước khi đến trường, các em cần được đo nhiệt độ, đảm bảo cơ thể bình thường, không sốt.

Ngày 21/4, văn bản số 2234 của Bộ Y tế thực hiện ý kiến kết luận tại cuộc họp ngày 20/4 của Ban chỉ đạo quốc gia phòng, chống dịch Covid-19, được gửi tới Bộ GD&ĐT và Bộ Lao động, Thương binh và Xã hội.

Nhằm cụ thể hóa các nội dung, biện pháp phòng chống dịch trong các cơ sở giáo dục, Bộ Y tế đề nghị Bộ GD&ĐT, Bộ Lao động Thương binh và Xã hội khẩn trương xây dựng hướng dẫn chi tiết cho tỉnh, thành phố về công tác phòng, chống dịch Covid-19 tại các cơ sở giáo dục.

Văn bản này được xây dựng dựa trên hướng dẫn dẫn của Bộ Y tế theo công văn số 914 về tăng cường công tác phòng chống dịch trong trường học, ký túc xá; công văn 1244 về xử lý các trường hợp sốt, ho, khó thở tại trường học; công văn 476 về danh mục những việc cần làm phòng chống dịch.

Bộ Y tế nêu văn bản của Bộ GD&ĐT bổ sung việc yêu cầu tất cả học sinh, sinh viên, giáo viên, người lao động trong các cơ sở giáo dục phải đeo khẩu trang trên đường đi học trở về nhà và trong thời gian ở trường.

Nhà trường đảm bảo khoảng cách chỗ ngồi giữa các học sinh, sinh viên tối thiểu 1,5 m. Trên cơ sở đó, căn cứ tình hình thực tế từng phòng học, có thể bố trí mỗi học sinh ngồi một bàn hoặc hai học sinh ngồi một bàn hoặc ngồi so le... cho phù hợp. Cách ngồi này đảm bảo khoảng cách tối thiểu trong hoạt động chung của học sinh, giáo viên.

UBND tỉnh, thành phố có trách nhiệm trong việc cụ thể hóa các nội dung hướng dẫn của Bộ GD&ĐT, Bộ Lao động Thương binh và Xã hội.

Những điều kiện này phù hợp điều kiện. Địa phương tổ chức hướng dẫn triển khai và kiểm tra, giám sát việc thực hiện công tác phòng, chống dịch tại các cơ sở giáo dục.

Trước đó, ông Nguyễn Hữu Độ, Thứ trưởng Bộ GD&ĐT cho biết, quan điểm của Bộ GD&ĐT đưa ra, trường học phải an toàn mới đón học sinh quay trở lại. Các em phải an toàn thì mới đến trường.

Thứ trưởng Nguyễn Hữu Độ cho biết thêm, các địa phương được phân loại theo mức độ nguy cơ cao, nguy cơ và nguy cơ thấp.

Những tỉnh có nguy cơ cao và nguy cơ, Bộ GD&ĐT khuyến nghị chưa nên cho học sinh đi học.

Địa phương có nguy cơ thấp, nhà trường có thể cho học sinh đi học trở lại, nếu đảm bảo điều kiện an toàn.

Bộ đã chỉ đạo và ra hướng dẫn ngành giáo dục các địa phương thực hiện nghiêm các biện pháp phòng, chống dịch bệnh Covid-19 trong trường học.

Hiện nay, một số địa phương cho học sinh lớp 9 và 12 quay trở lại trường sau thời gian cách ly xã hội phòng Covid-19. Nhiều tỉnh, thành khác cũng đang xem xét việc cho học sinh trở lại trường.

Trước đó, học sinh lớp 9, lớp 12 các tỉnh Cà Mau, Thái Bình đã đi học lại từ ngày 20-4, còn học sinh tỉnh Thanh Hóa đi học lại từ ngày 21/4.

Gia Lai, Hải Dương, Yên Bái, Hải Phòng là bốn tỉnh sẽ cho học sinh lớp 9, lớp 12 đi học trở lại vào ngày 23/4.

P.V(tổng hợp)

Bạn đang đọc bài viết Bộ Y tế: Học sinh đi học trở lại phải ngồi cách nhau 1,5 m. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Tin mới

Ninh Bình: Khai hội Hoa Lư 2024
Tối 17/4, tại Khu Di tích Quốc gia Đặc biệt Cố đô Hoa Lư (tỉnh Ninh Bình) đã long trọng tổ chức kỷ niệm 1.100 năm ngày sinh Đinh Tiên Hoàng Đế và khai mạc Lễ hội Hoa Lư năm 2024.