Thứ sáu, 29/03/2024 18:50 (GMT+7)

Các trường hợp được miễn thi Ngoại ngữ trong kỳ thi THPT Quốc gia

MTĐT -  Thứ tư, 03/04/2019 14:13 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Thí sinh là thành viên đội tuyển Olympic quốc tế môn ngoại ngữ hoặc có chứng chỉ ngoại ngữ theo yêu cầu của Bộ Giáo dục và Đào tạo có thế được miễn thi ngoại ngữ để xét công nhận tốt nghiệp.

Theo quy định của Bộ Giáo dục và Đào tạo, Kỳ thi Trung học phổ thông Quốc gia năm 2019 gồm 5 bài thi. Trong đó có ba bài thi độc lập, bắt buộc là Toán, Ngữ văn và Ngoại ngữ. 

Thí sinh có thể tự chọn một trong hai hoặc chọn cả hai bài thi tổ hợp Khoa học Xã hội (gồm các môn thành phần Lịch sử, Địa lý, Giáo dục công dân) và Khoa học Tự nhiên (gồm các môn Sinh học, Vật lý, Hóa học).

Tuy nhiên, thí sinh có thể được miễn thi môn Ngoại ngữ để xét công nhận tốt nghiệp trung học phổ thông nếu đạt một trong các yêu cầu sau của Bộ Giáo dục và Đào tạo.

Thứ nhất là thí sinh là thành viên đội tuyển quốc gia dự thi Olympic quốc tế môn Ngoại ngữ theo Quyết định của Bộ trưởng Bộ Giáo dục và Đào tạo.

Thứ hai là thí sinh có một trong các chứng chỉ dưới đây có giá trị sử dụng đến ngày 23/6/2019:

Thí sinh được sử dụng chứng chỉ môn Ngoại ngữ khác với môn Ngoại ngữ đang học tại trường phổ thông để được miễn thi bài thi Ngoại ngữ trong xét công nhận tốt nghiệp trung học phổ thông năm 2019.

Việc có sử dụng các chứng chỉ ngoại ngữ để xét tuyển đại học hay không phụ thuộc vào quy định riêng của từng trường.

Kỳ thi Trung học phổ thông quốc gia 2019 sẽ diễn ra từ ngày 24 đến 27/6.

Theo Vietnam+/TTXVN

Bạn đang đọc bài viết Các trường hợp được miễn thi Ngoại ngữ trong kỳ thi THPT Quốc gia. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Tin mới