Thứ năm, 28/03/2024 15:41 (GMT+7)

Cách tính điểm xét tuyển vào lớp 10 hệ thường và hệ chuyên của TPHCM

MTĐT -  Thứ tư, 04/08/2021 16:53 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Ngày 3/8, UBND TP.HCM ra quyết định việc tuyển sinh lớp 10 hệ thường và hệ chuyên năm học 2021-2022 sẽ thực hiện theo hình thức xét tuyển.

Đối tượng được tham gia xét tuyển là các thí sinh đã đăng ký theo các nguyện vọng và đủ điều kiện dự thi trong kỳ thi tuyển sinh lớp 10 chuyên và lớp 10 trung học phổ thông năm học 2021-2022. 

Cụ thể, TP.HCM thực hiện xét tuyển vào lớp 10 với các phương thức như sau:

Xét tuyển vào lớp 10 chuyên 

Điểm xét tuyển lớp 10 chuyên = Tổng điểm trung bình môn cả năm lớp 9 của môn Văn - Toán - Ngoại ngữ + điểm trung bình môn cả năm lớp 9 của môn đăng ký thi chuyên x 2 + điểm khuyến khích (nếu có).

Điểm khuyến khích vào lớp 10 chuyên được tính như sau:

Nếu học sinh có nhiều điểm khuyến khích thì chỉ cộng điểm cao nhất vào điểm xét tuyển.

Các giải quốc tế, quốc gia do Bộ GD-ĐT hoặc Sở GD-ĐT thành phố cử tham gia, tổ chức hoặc phối hợp tổ chức.

Các học sinh không trúng tuyển lớp 10 chuyên sẽ được xét tuyển lớp không chuyên trong trường chuyên căn cứ trên: Điểm xét tuyển = Tổng điểm trung bình môn cả năm lớp 9 của môn Văn - Toán  - Ngoại ngữ + điểm khuyến khích (nếu có).

Xét tuyển vào lớp 10 trung học phổ thông

Điểm xét tuyển vào lớp 10 = Tổng điểm trung bình môn cả năm lớp 9 của môn Văn - Toán - Ngoại ngữ + điểm ưu tiên (nếu có).

Điểm ưu tiên thực hiện theo quy định tại Quyết định số 977/QĐ-UBND của Chủ tịch Ủy ban nhân dân thành phố.

Xét tuyển vào lớp 10 tích hợp:

Chỉ xét tuyển cho học sinh nhóm 1: Học sinh có tham gia học chương trình tích hợp cấp trung học cơ sở tại TP.HCM

Điểm xét tuyển vào lớp 10 tích hợp = Tổng điểm trung bình môn cả năm lớp 9 của môn Văn - Toán - Ngoại ngữ + điểm trung bình các môn của chương trình tích hợp lớp 9 (theo thang điểm 10)

Học sinh có đăng ký theo nhóm 2, tùy tình hình thực tế, các trường có thể mở lớp tích hợp bổ sung trong các học sinh đã đậu vào trường và có nguyện vọng tham gia lớp tích hợp.

Xét tuyển vào lớp 10 song ngữ tiếng Pháp, tiếng Nhật (ngoại ngữ 1), tiếng Đức (ngoại ngữ 1)

Song ngữ tiếng Pháp:

Điểm xét tuyển = (Trung bình của tổng điểm trung bình môn cả năm lớp 9 của môn Văn - Toán - Ngoại ngữ) x 2 + điểm trung bình cộng của các bài thi môn tiếng Pháp và bài thi môn Toán bằng tiếng Pháp trong kỳ thi tốt nghiệp trung học cơ sở trong khuôn khổ Chương trình tiếng Pháp song ngữ.

Tiếng Nhật, tiếng Đức (ngoại ngữ 1):

Điểm xét tuyển = Tổng điểm trung bình môn cả năm lớp 9 của môn Văn - Toán - Ngoại ngữ + điểm trung bình của môn đăng ký thi Ngoại ngữ 1.

Tuyển sinh vào các trung tâm Giáo dục nghề nghiệp - Giáo dục thường xuyên, Trung tâm giáo dục thường xuyên và các trường ngoài công lập:

Thời gian tuyển sinh đến hết ngày 25 tháng 8 năm 2021./.

PV(t/h)

Bạn đang đọc bài viết Cách tính điểm xét tuyển vào lớp 10 hệ thường và hệ chuyên của TPHCM. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Dạy triết ở Trường ĐH VinUni
Trong các tiết học Triết học, thay vì lý thuyết suông về các vấn đề vĩ mô, sinh viên VinUni sẽ được học cách nghi ngờ, cách phản biện, không tin lời người khác nói, thậm chí là không nghĩ lời giảng viên luôn đúng.

Tin mới

Bài thơ: Hoa xương rồng
Đau chẳng khóc, nhoẻn cười trong sắc lạnh.///Thấu lòng người giữa danh lợi phù hoa///Những cứ tưởng trưởng thành chung bối cảnh ///Trân trọng hơn khi gặp giữa ta bà.