Thứ ba, 23/04/2024 19:51 (GMT+7)

Cập nhật Covid-19 ngày 10/5: Lịch nghỉ học, thi học kỳ của học sinh

MTĐT -  Thứ hai, 10/05/2021 19:57 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Tổng hợp lịch nghỉ học, thi học kỳ của học sinh 63 tỉnh thành vì dịch Covid-19.

Trước diễn biến phức tạp của dịch Covid-19, hơn 30 tỉnh, thành đã cho phép học sinh tạm dừng đến trường, chuyển sang học trực tuyến, một số nơi khác đang đẩy nhanh tiến độ kiểm tra, đánh giá học kỳ II để hoàn thành năm học sớm trước thời hạn. Từ ngày 10/5, hàng loạt tỉnh thành cho học sinh nghỉ học, sau khi đã đẩy nhanh tốc độ thi học kỳ II, hoàn thành chậm nhất vào ngày 9/5, chẳng hạn Bắc Giang, Phú Thọ, Nam Định, Thái Nguyên...

Ở một số nơi, học sinh các cấp được nghỉ nhưng UBND tỉnh, thành phố vẫn cho phép học sinh cuối cấp như lớp 9, 12 học tập trung để ôn thi vào lớp 10, thi tốt nghiệp THPT, đảm bảo điều kiện phòng chống dịch.

Cụ thể, đến ngày 10/5, cập nhật lịch nghỉ học, thi học kỳ của học sinh 63 tỉnh thành vì dịch Covid-19 như sau: 

(Nguồn: Doanh nghiệp và Tiếp thị)

Hiện, một số tỉnh, thành chưa thể cho học sinh kiểm tra học kỳ II do nghỉ học từ ngay sau kỳ nghỉ lễ 30/4-1/5, như Vĩnh Phúc, Hà Nội, Hà Nam. Nếu không thể đến trường trong tháng 5, Sở Giáo dục và Đào tạo các tỉnh, thành này sẽ cho học sinh kiểm tra học kỳ online theo thông tư 09/2021 của Bộ Giáo dục và Đào tạo.

Với những địa phương cho học sinh đi học tập trung bình thường, Sở Giáo dục và Đào tạo vẫn có kế hoạch điều chỉnh lịch kiểm tra, đánh giá học kỳ II, như Ninh Thuận yêu cầu các trường phải hoàn thành việc này chậm nhất ngày 13/5, Vĩnh Long là 14/5. Khi thi xong, tùy diễn biến dịch, Sở sẽ chỉ đạo cụ thể về việc tiếp tục học trực tiếp, online hay kết hợp, đảm bảo kết thúc năm học trước 31/5.

Ngày 9/5, Bộ Giáo dục và Đào tạo yêu cầu ngành giáo dục các địa phương, trường học tuyệt đối không hoang mang, nhưng cũng không lơ là, mất cảnh giác trong công tác phòng, chống dịch bệnh.

Các Sở Giáo dục và Đào tạo cần chủ động xây dựng kịch bản sẵn sàng ứng phó với tình huống dịch bệnh có thể xảy ra trong trường học, xử lý nghiêm các tổ chức, cá nhân vi phạm yêu cầu phòng, chống dịch. Các nhà trường tiếp tục theo dõi sức khỏe học sinh, vệ sinh trường lớp theo quy định; điều chỉnh kế hoạch giáo dục nhằm đảm bảo an toàn tuyệt đối cho học sinh, sinh viên, cán bộ, giáo viên./.

PV (t/h)

Bạn đang đọc bài viết Cập nhật Covid-19 ngày 10/5: Lịch nghỉ học, thi học kỳ của học sinh. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Tin mới