Thứ bảy, 20/04/2024 20:06 (GMT+7)

Chính thức công bố điểm chuẩn vào lớp 10 trường chuyên Hà Nội

MTĐT -  Thứ bảy, 15/06/2019 12:19 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Sáng nay 15/6, Sở GD-ĐT Hà Nội chính thức công bố điểm chuẩn vào lớp 10 các trường THPT chuyên năm 2019.

Vào 11h ngày 15/6, sau thời gian tiến hành họp để xét duyệt điểm chuẩn, Giám đốc Sở GDĐT Hà Nội Chử Xuân Dũng đã ký quyết định "chốt" điểm chuẩn vào lớp 10 năm học 2019-2020 của các THPT chuyên. Điểm chuẩn cụ thể như sau:

Theo ông Lê Ngọc Quang - Phó Giám đốc Sở Giáo dục và Đào tạo Hà Nội, Sở sẽ dành cả ngày 15/6 để xét duyệt mức điểm chuẩn vào lớp 10 của từng trường trung học phổ thông năm học 2019-2020 trên địa bàn thành phố và công bố vào cuối ngày hôm nay.

Theo Sở GDĐT Hà Nội, bắt đầu từ 8 giờ sáng 15/6, Sở sẽ họp xét duyệt điểm chuẩn vào lớp 10 THPT chuyên.

Từ 13 giờ đến 17 giờ chiều cùng ngày sẽ họp xét duyệt điểm chuẩn vào lớp 10 THPT công lập không chuyên của các trường THPT trên địa bàn.

Ngay khi xét duyệt xong, Sở GDĐT Hà Nội sẽ công bố điểm chuẩn vào cuối giờ chiều hôm nay.

Từ 15h45 đến 17h, Sở sẽ họp xét duyệt điểm chuẩn vào lớp 10 THPT công lập không chuyên của các trường THPT thuộc các khu vực tuyển sinh số 1, 2, 3, 4, 5, 6.

Từ ngày 17 đến 27/6, học sinh nộp đơn phúc khảo bài thi (nếu có) tại cơ sở giáo dục nơi học sinh đăng ký dự thi.

Ngày 18/6, Sở bàn giao cho các phòng GD-ĐT phiếu báo kết quả thi và bàn giao cho các trường THPT bảng ghi điểm các bài thi của các thí sinh.

Ngày 18-20/6, học sinh nhận phiếu báo kết quả thi tại cơ sở giáo dục nơi học sinh đăng ký dự thi.

Ngày 20-22/6, học sinh xác nhận nhập học vào trường THPT trúng tuyển theo hình thức trực tuyến hoặc trực tiếp.

Trước đó, chiều 14/6, Sở Giáo dục và Đào tạo Hà Nội đã công bố điểm bài thi các môn của thí sinh tham dự kỳ thi tuyển sinh vào lớp 10 trung học phổ thông công lập năm học 2019-2020 và phổ điểm của các trường.

Theo ông Lê Ngọc Quang - Phó Giám đốc Sở Giáo dục và Đào tạo Hà Nội, căn cứ vào phổ điểm của toàn thành phố, trên bình diện chung, có thể dự đoán mức điểm chuẩn năm nay sẽ giảm nhẹ so với năm trước.

Ngoài ra, mức điểm chuẩn còn phụ thuộc vào số lượng thí sinh đăng ký dự thi và phổ điểm của từng trường. Có thể sẽ có những trường có mức điểm chuẩn cao hơn năm trước do số lượng thí sinh đăng ký nhiều hơn, phổ điểm cao hơn; một số trường có thể sẽ giảm mức điểm chuẩn do số lượng thí sinh đăng ký ít hơn...

Công thức tính điểm xét tuyển của năm nay khác năm trước. Nếu như năm trước, 1/3 tổng điểm xét tuyển là căn cứ vào kết quả học tập, rèn luyện của thí sinh trong 4 năm học ở bậc trung học cơ sở, thì năm nay, điểm xét tuyển là tổng điểm thi của 4 môn thi: Toán, ngữ văn, ngoại ngữ, lịch sử.

Để tạo thuận lợi cho thí sinh, Sở Giáo dục và Đào tạo Hà Nội quyết định sẽ nhận đơn phúc khảo bài thi sớm hơn so với kế hoạch. Thí sinh có nguyện vọng có thể nộp đơn phúc khảo từ ngày 17 đến ngày 27/6/2019 tại trường trung học cơ sở - nơi các em học lớp 9. Thí sinh nhận kết quả phúc khảo vào ngày 11/7/2019 và nếu trúng tuyển sẽ được nhập học bổ sung.

Bạn đang đọc bài viết Chính thức công bố điểm chuẩn vào lớp 10 trường chuyên Hà Nội. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

T.An (TH)

Cùng chuyên mục

Tin mới

Hàng loạt nguy cơ sức khoẻ khi thời tiết nắng nóng
Cái nóng như thiêu đốt đem lại gánh nặng và các bệnh liên quan đến nắng nóng (nhiệt) thường là tăng thân nhiệt. Tăng thân nhiệt đề cập đến bất kỳ tình trạng nào mà cơ thể không thể duy trì nhiệt độ và xử lý nhiệt đúng cách.
Kon Tum quyết định huỷ gói thầu hơn 77 tỷ đồng
UBND tỉnh Kon Tum vừa đưa ra quyết định hủy thầu đối với Gói thầu số 03 trong Dự án Xác định ranh giới sử dụng đất, đo đạc, chỉnh lý bản đồ địa chính, lập hồ sơ ranh giới sử dụng đất, cấp giấy chứng nhận quyền sử dụng đất cho các đối tượng sử dụng đất...
Bài thơ: Đời...
Ừ khó đấy! Đừng buông xuôi phó mặc///Bởi trên đời ai chẳng gặp khó khăn///Như đóa hoa mọc giữa vách đá ngăn///Mà vươn mình thành bông hoa đẹp nhất