Thứ ba, 23/04/2024 21:16 (GMT+7)

Cùng con đọc sách để tránh tác hại của thiết bị điện tử

Ngọc Bùi -  Thứ hai, 08/07/2019 08:12 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Đọc sách mỗi ngày không chỉ giúp con trẻ phát triển tư duy tưởng tượng, mà còn nuôi dưỡng tâm hồn, giúp bé tránh xa các tác động tiêu cực từ điện thoại thông minh, máy tính bảng,…

Ngày 6/7, tại trường Mầm non TTC Elite Sài Gòn (phường 11, quận 3, TP.HCM) đã diễn ra buổi tọa đàm với chủ đề “Thực hành 10 kỹ năng đọc sách cùng con”.

Đây là hoạt động nằm trong chuỗi các buổi tọa đàm, chia sẻ kinh nghiệm và bồi dưỡng kỹ năng đọc sách cùng con trải dài khắp các tỉnh thành cả nước với điểm xuất phát tại TP.HCM.

Đây là buổi chia sẻ và thực hành rất nhiều kỹ năng thú vị và hiệu quả để cha mẹ có thể đọc sách thật vui, thật háo hức cùng con mỗi ngày.

Buổi tọa đàm có sự tham gia của hai diễn giả MC Minh Trang – Người sáng lập Mầm Nhỏ và dự án Hộp Háo Hức và bà Thu Hằng – Giáo viên trường PTLC Wellspring, Người sáng lập CMC Home cùng đông đảo các phụ huynh, gia đình trẻ. 

Sự kiện thu hút đông đảo các bậc phụ huynh, gia đình trẻ tham gia. 

Tại buổi tọa đàm, các diễn giả đã chia sẻ những kinh nghiệm và bồi dưỡng kỹ năng đọc sách cùng con, giúp ba mẹ nhận thấy tầm quan trọng của văn hóa đọc trong gia đình, đặc biệt là với trẻ nhỏ. Đồng thời, giúp ba mẹ hiểu được tầm quan trọng của sách trong việc nuôi dưỡng tâm hồn trẻ nhỏ.

Mục tiêu lớn nhất của buổi tọa đàm là giúp các em nhỏ yêu sách và giúp các gia đình thêm gắn kết thông qua việc đọc sách.

“Đọc sách giúp trẻ tiếp cận được kho tàng kiến thức khổng lồ, học cách yêu thương con người thiên nhiên và giúp trẻ tránh xa những ảnh hưởng tiêu cực của các thiết bị điện tử”, MC Minh Trang chia sẻ.

Qua buổi tọa đàm, các phụ huynh đã nhận thấy được tầm quan trọng của văn hóa đọc trong gia đình, đặc biệt là với trẻ nhỏ.

Theo thống kê năm 2018, Việt Nam là một trong những quốc gia đọc ít sách nhát thế giới, trung bình 1 người lớn đọc chưa tới 1 cuốn sách/năm. Con số này ở trẻ em có chút khả quan, trung bình trẻ em Việt Nam đọc khoảng 5 cuốn sách/năm.

Bạn đang đọc bài viết Cùng con đọc sách để tránh tác hại của thiết bị điện tử. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Tin mới