Thứ tư, 24/04/2024 06:57 (GMT+7)

Đại học Luật Hà Nội nhận Huân chương Lao động hạng Nhất lần thứ 2

MTĐT -  Thứ tư, 13/11/2019 11:31 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Sáng 10/11, trường Đại học Luật Hà Nội long trọng tổ chức lễ kỷ niệm 40 năm thành lập và đón nhận Huân chương Lao động hạng Nhất lần thứ 2 với sự tham gia của các cựu cán bộ, giảng viên, sinh viên.

Tới tham dự có Ủy viên Bộ Chính trị, Thường trực Ban Bí thư TƯ Đảng Trần Quốc Vượng; Ủy viên Bộ Chính trị, Phó Thủ tướng Thường trực Chính phủ Trương Hòa Bình; Bộ trưởng Bộ Tư pháp Lê Thành Long… cùng nhiều lãnh đạo các ban, ngành TƯ và địa phương. 

Ủy viên Bộ Chính trị, Thường trực Ban Bí thư TƯ Đảng Trần Quốc Vượng tới dự lễ kỷ niệm 40 năm thành lập ĐH Luật Hà Nội.

 Tại buổi lễ, ông Trần Quang Huy, Phó Hiệu trưởng nhà trường cho biết, trải qua 40 năm phấn đấu không ngừng, hiện Trường ĐH Luật Hà Nội trở thành cơ sở đào tạo pháp luật lớn nhất cả nước, quy mô tuyển sinh tăng đều qua các năm (20-25 ngàn thí sinh đăng ký tuyển sinh vào trường mỗi năm); mở rộng quan hệ đào tạo hợp tác quốc tế với trên 40 cơ sở đào tạo luật của các nước và các tổ chức quốc tế…

Đặc biệt trong năm 2019, trường ĐH Luật Hà Nội và Trường ĐH Arizona (UA)- thuộc top 100 những trường hàng đầu thế giới đã bắt tay hợp tác thiết kế chương trình hệ song bằng, cho phép sinh viên lấy bằng Cử nhân Luật của Trường ĐH Luật Hà Nội và Cử nhân Luật UA chỉ trong 4 năm và học hoàn toàn tại Việt Nam.

Trong chiến lược phát triển thời gian tới, nhà trường chú trọng xây dựng Đề án tuyển sinh sau năm 2020, nâng cao chất lượng tuyển sinh đầu vào, chất lượng đào tạo nhằm tăng tỷ lệ sinh viên có việc làm sau ra trường; Đa dạng hóa các phương thức đào tạo, thực hiện đào tạo theo tín chỉ; Tăng cường năng lực, nâng cao chất lượng hiệu quả và nghiên cứu khoa học. Gắn kết giữa đào tạo và nghiên cứu; Có chính sách khuyến khích giảng viên, sinh viên nghiên cứu khoa học. 

TS Trần Quang Huy, Phó Hiệu trưởng phụ trách Đại học Luật Hà Nội.

Trong 40 năm hình thành và phát triển, nhà trường từng vinh dự đón nhận nhiều phần thưởng cao quý như: Huân chương Độc lập hạng Nhì, hạng Ba; 2 lần đón nhận Huân chương Lao động hạng Nhất, Nhì, Ba; Bằng khen của Thủ tướng Chính phủ ….

Có mặt tại lễ kỉ niệm, Phó Thủ Tướng Chính phủ Trương Hòa Bình đã ghi nhận, biểu dương những kết quả tích cực và đóng góp to lớn của nhà trường trong công tác đào tạo cán bộ về pháp luật cho đất nước suốt 40 năm qua.

Phó Thủ tướng Chính phủ Trương Hòa Bình, thay mặt Đảng, Nhà nước trao tặng Huân chương Lao động hạng Nhất lần thứ 2 cho nhà trường.

Hy vọng các thế hệ giảng viên, sinh viên sẽ tiếp tục cố gắng, phấn đấu theo hướng bền vững trên con đường trở thành trường đại học trọng điểm đào tạo cán bộ về pháp luật cho cả nước”, Phó Thủ tướng Trương Hòa Bình kỳ vọng.

Cựu sinh viên TP26E - DS26B hội ngộ mừng HLU tròn 40 tuổi

Cũng nhân dịp đặc biệt này, những thành viên của lớp TP26E - DS26B gặp lại nhau giữa trời Thu Hà Nội, dưới mái trường Đại Học Luật Hà Nội thân yêu sau 14 năm ra trường nhân dịp kỉ niệm HLU tròn 40 tuổi.  

Thành lập từ ngày 10/11/1979, 40 năm trôi qua, giờ đây, Trường đại học Luật Hà Nội (HLU) đã là một trường đại học tiếng tăm, hàng năm tuyển sinh đông sinh viên với đầu vào điểm số cao, cung cấp cho xã hội những người hành nghề luật và làm luật sư có uy tín.

Ở Thủ đô Hà Nội, đi trên phố Nguyễn Chí Thanh sẽ thấy trường Luật bề thế cơ ngơi, đông đúc nhộn nhịp sinh viên hàng ngày.

Chúng tôi, những thành viên của lớp TP26E - DS26B mới ngày nào còn là những cô cậu sinh viên, cùng gắn bó dưới mái trường HLU, thấm thoát đã xa nhau 14 năm. Ngày trở về, chúng tôi đều đã trưởng thành…

Tập thể lớp TP26E - DS26B trong ngày kỉ niệm 40 năm thành lập HLU. 

 Sau nhiều năm, trong tim chúng tôi vẫn là tình yêu trường, yêu lớp, yêu bạn học chung một đoạn đời sinh viên, yêu cái nghề mình đã học. Không phải ai học trường này ra cũng đi làm nghề luật, nhưng hình như cái chất luật có in dấu trong mỗi người học, dù họ có làm nghề gì khác.

“Tôi rất vui, hạnh phúc và đặc biệt rất xúc động, 40 năm kỉ niệm thành lập trường thì hôm nay mới có dịp để quay lại mái trường thân yêu như thế này. Ngày hôm nay, lớp chúng tôi quay lại mái trường khá là đầy đủ, một số bạn đang trên đường tới đây, hi vọng sang năm tới kỉ niêm 15 năm ra trường thì sẽ đông đủ hơn, mong muốn đầy đủ tất cả thành viên của lớp”, Lê Hồng Hiển, cựu sinh viên lớp TP26E - DS26B chia sẻ. 

Ngày trở về ai nấy đều vui mừng, xúc động. 

 “Trở về với mái trường là dịp để mọi người gặp lại nhau, ôn lại kỉ niệm, lớp TP26E - DS26B mãi mãi là một tập thể đoàn kết, tôi hi vọng kỉ niêm 15 năm ngày ra trường lớp sẽ đông đủ nhất có thể, ai ở xa cũng sắp xếp được thời gian để về tham gia.

Tôi xin chúc cho tất cả bạn bè luôn mạnh khỏe, luôn mang cho mình sự nhiệt huyết, niềm tích cực với công việc, cuộc sống, thành công trên con đường đã lựa chọn”, Nguyễn Thị Thúy Hồng, lớp phó học tập, cựu sinh viên lớp TP26E - DS26B bày tỏ.

Chị Nguyễn Thị Thúy Hồng, cựu sinh viên lớp TP26E - DS26B

Dưới đây là một số hình ảnh lưu niệm của lớp TP26E- DS26B trong ngày kỉ niệm 40 thành lập trường Đại học Luật Hà Nội:

Bạn đang đọc bài viết Đại học Luật Hà Nội nhận Huân chương Lao động hạng Nhất lần thứ 2. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Tin mới