Thứ bảy, 20/04/2024 03:05 (GMT+7)

ĐH Ngoại thương hạ điểm sàn trước giờ công bố điểm thi

MTĐT -  Thứ tư, 11/07/2018 11:30 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Ngay trước khi điểm thi THPT quốc gia 2018 được công bố, ĐH Ngoại thương điều chỉnh ngưỡng đảm bảo chất lượng đầu vào của đợt tuyển sinh đại học chính quy.

Cụ thể, năm nay, trường xét tuyển đại học chính quy theo hai phương thức là xét tuyển kết hợp và xét tuyển dựa trên kết quả thi THPT quốc gia 2018.

Phương thức thứ nhất áp dụng đối với các thí sinh đã tốt nghiệp THPT hoặc tương đương tính đến thời điểm xét tuyển, có điểm trung bình chung học tập của từng năm lớp 10, 11, 12 từ 7,5 trở lên, hạnh kiểm từng năm từ Khá trở lên.

Những thí sinh này có có chứng chỉ tiếng Anh quốc tế trong thời hạn (tính đến ngày nộp hồ sơ xét tuyển) đạt IELTS 6,5 trở lên, hoặc TOEFL PBT 550 trở lên, hoặc TOEFL iBT 79 trở lên, hoặc giải Ba quốc gia môn Tiếng Anh trở lên.

Ngoài ra, tổng điểm hai môn thi THPTQG  năm 2018 (không bao gồm điểm ưu tiên xét tuyển) trong tổ hợp môn xét tuyển của trường (trong đó có môn Toán và một môn khác không phải là Ngoại ngữ) đạt từ 15 điểm trở lên.

Trước đó, mức điểm này là 16 điểm.

Với phương thức xét tuyển dựa trên kết quả thi THPT quốc gia 2018, thí sinh phải có tổng điểm 3 môn thi theo tổ hợp môn xét tuyển, điểm ưu tiên khu vực và đối tượng đạt từ mức điểm nhận hồ sơ đăng ký xét tuyển do trường quy định tại mục 2.2 trở lên, không có môn thi nào trong tổ hợp xét tuyển có kết quả từ một điểm trở xuống.

Mức điểm sàn cụ thể cho từng ngành như sau:

Thí sinh lưu ý ĐH Ngoại thương không sử dụng kết quả miễn thi môn ngoại ngữ hoặc kết quả điểm thi được bảo lưu theo quy định tại quy chế xét công nhận tốt nghiệp THPT quốc gia để xét tuyển.

Theo Zing News

Bạn đang đọc bài viết ĐH Ngoại thương hạ điểm sàn trước giờ công bố điểm thi. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Tin mới

Chương trình "Huyền thoại tuổi thanh xuân"
Huyền thoại tuổi thanh xuân là một chương trình sống động để chúng ta hiểu hơn về lòng yêu nước và tinh thần kiên cường, dũng cảm chiến đấu chống ngoại xâm của người phụ nữ Việt Nam
Chăm lo đời sống công nhân vệ sinh môi trường
Góp phần không nhỏ vào việc làm cho môi trường thành phố xanh, sạch, đẹp, nhưng hiện nay đời sống của hầu hết công nhân vệ sinh gặp không ít khó khăn và rủi ro, như môi trường làm việc độc hại, dễ xảy ra tai nạn lao động, thu nhập thấp,...