Thứ tư, 24/04/2024 22:30 (GMT+7)

Điểm thi bất thường ở Lạng Sơn: 35 thí sinh là công an nghĩa vụ

MTĐT -  Thứ năm, 19/07/2018 17:06 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Về nghi vấn điểm thi bất thường ở Lạng Sơn, Bộ Giáo dục và Đào tạo đang rà soát toàn bộ các thí sinh dự thi THPT Quốc gia, không chỉ 35 thí sinh là công an nghĩa vụ có điểm cao "lạ".

Chiều 19/7, trao đổi nhanh với PV Kiến Thức về nghi vấn điểm thi bất thường ở Lạng Sơn, ông Hồ Tiến Thiệu - Phó Chủ tịch UBND tỉnh Lạng Sơn, kiêm Trưởng ban chỉ đạo kỳ thi THPT quốc gia 2018 tỉnh Lạng Sơn cho biết, 35 thí sinh có điểm thi bất thường được chia sẻ trên mạng là chiến sĩ Công an nghĩa vụ.
Ông Thiệu cho hay, tại kỳ thi THPT quốc gia vừa qua toàn tỉnh có 104 thí sinh đang theo nghĩa vụ ngành Công an, quân đội dự thi tại điểm trường THPT Chu Văn An.
Đối với 35 thí sinh này, mỗi người đều được ưu tiên cộng thêm 2,75 điểm vào số điểm tổng của 3 môn Toán, Ngữ văn và Lịch sử. Từ đó dẫn tới tổng điểm thi của các thí sinh này lên ngưỡng từ 24 - xấp xỉ 28 điểm.

Hiện nay đoàn công tác của Bộ GD&ĐT vẫn đang làm việc với Sở GD&ĐT Lạng Sơn.

“Từ sáng sớm nay đoàn công tác của Bộ Giáo dục và Đào tạo đã đến Lạng Sơn. Hiện tại đoàn công tác vẫn đang làm việc tại Sở Giáo dục và Đào tạo để kiểm tra, rà soát lại toàn bộ các thí sinh dự thi THPT quốc gia chứ không chỉ riêng các thí sinh tự do đang theo Công an nghĩa vụ”, ông Thiệu thông tin.
Trước đó, chiều ngày 17/7, trên mạng xã hội Facebook bất ngờ lan truyền một số hình ảnh được cho là bảng điểm thi THPT của 35 thí sinh ở tỉnh Lạng Sơn. Kèm theo đó là nội dung một số tin nhắn tố cáo hoạt động chấm thi THPT ở Lạng Sơn, có nghi vấn giống với vụ việc sửa điểm gây hậu quả nghiêm trọng đang diễn ra ở tỉnh Hà Giang.

Trường THPT Chu Văn An (Lạng Sơn).

Đối với 35 thí sinh này, mỗi người đều được ưu tiên cộng thêm 2,75 điểm vào số điểm tổng của 3 môn Toán, Ngữ văn và Lịch sử. Từ đó dẫn tới tổng điểm thi của các thí sinh này lên ngưỡng từ 24 - xấp xỉ 28 điểm.
Theo Kiến thức
Bạn đang đọc bài viết Điểm thi bất thường ở Lạng Sơn: 35 thí sinh là công an nghĩa vụ. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Tin mới

Bài thơ: Chuyện thế nhân
Bạn thân hỡi giữa thế giới bao la///Mình cứ sống cuộc đời mình là đủ///Màng làm chi lời khen - chê đủ thứ///Cứ an yên và hết mực chân thành
Mỗi ngày nên đi bộ bao nhiêu bước để duy trì sức khỏe?
Cuộc sống ngày nay thường bận rộn và nhiều người dường như không có đủ thời gian để tập luyện hoặc tham gia các hoạt động thể thao phức tạp. Tuy nhiên, đi bộ lại là một hoạt động vận động đơn giản, dễ dàng tích hợp vào lịch trình hàng ngày.