Thứ bảy, 20/04/2024 06:30 (GMT+7)

Đình chỉ công tác giáo viên đánh học sinh bầm tím người

MTĐT -  Chủ nhật, 09/12/2018 11:34 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Cô Cái Thị Vui, giáo viên trường Tiểu học Bình Hữu (Đức Hòa, Long An) đánh bầm mông và lưng bé trai 8 tuổi. Nữ giáo viên này thành khẩn nhận khuyết điểm và xin được kỷ luật nhẹ.

Sáng 9/12, Ông Nguyễn Tấn Lợi, Trưởng phòng GD&ĐT huyện Đức Hòa (Long An), cho biết đã đình chỉ công tác 15 ngày đối với cô Cái Thị Vui, chủ nhiệm lớp 1/5, trường Tiểu học Bình Hữu để làm quy trình kỷ luật.

Học sinh bị cô Vui đánh bầm tím mông và phần hông lưng bên phải là bé Khanh (đã đổi tên, 8 tuổi), con anh Nguyễn Hữu Toàn ở thị trấn Đức Hòa.

Theo lãnh đạo ngành giáo dục huyện Đức Hòa, ngày 6/12, trong quá trình giảng dạy, cô Vui đã không kiềm chế được nóng giận nên đã đánh Khanh, để lại thương tích trên người. Sau khi phát hiện sự việc, ngày 7/12, cô Vui và lãnh đạo nhà trường đã đến gia đình anh Toàn để nhận lỗi.

"Cô giáo cũng chịu khó kèm, hướng dẫn em này. Tuy nhiên, trong quá trình hướng dẫn thì em này nghịch, thiếu tập trung nên cô nóng giận, dùng thước đánh. Cô giáo cũng đã thành khẩn nhận khuyết điểm, vi phạm lần đầu", ông Lợi nói với Zing.vn.

Trong giải trình gửi lãnh đạo trường Tiểu học Bình Hữu, cô Vui đã xin giảm nhẹ hình thức kỷ luật.

Mông và hông lưng phải của bé trai bị cô Vui đánh bầm tím. Ảnh: Hữu Danh.

Hai ngày trước, anh Toàn phát hiện phần mông, lưng của con trai bầm tím. Gia đình hỏi thì Khanh nói do cô giáo đánh.

Sáng 8/12, cô giáo và lãnh đạo trường tiểu học Bình Hữu đến nhà xin lỗi. Do sợ cô giáo bị mất việc, gia đình chỉ mong cô giáo rút kinh nghiệm và đã bỏ qua.

Cục Nhà giáo và Cán bộ Quản lý Giáo dục (Bộ GD&ĐT) sau đó đã yêu cầu Sở GD&ĐT tỉnh Long An báo cáo khẩn vụ học sinh lớp 1 nghi bị cô giáo đánh bầm tím người.

Theo công văn, Sở GD&ĐT tỉnh Long An chỉ đạo kiểm tra, xác minh và phối hợp các ban, ngành liên quan xử lý nghiêm minh vụ việc vi phạm đạo đức nhà giáo (nếu có). Đồng thời, sở chỉ đạo quán triệt trong toàn ngành việc tuân thủ các quy định về đạo đức nhà giáo, phòng chống bạo lực học đường và các quy định khác của Bộ GD&ĐT đã ban hành. Sở GD&ĐT tỉnh Long An phải báo cáo kết quả xác minh và tình hình sự việc về Bộ trong ngày 10/12.

Ngày 9/12, Sở GD&ĐT Long An đã báo cáo Bộ GD&ĐT về trường hợp trên. Báo cáo cho biết Giám đốc Sở GD&ĐT Long An và Phòng GD&ĐT huyện Đức Hòa đã nhận thiếu sót trong quản lý và xin lỗi gia đình anh Toàn vì để xảy ra sự việc đáng tiếc.

Cô Vui bị đình chỉ công tác 15 ngày, kể từ 10/12, để chờ xem xét kỷ luật đúng người, đúng việc.

Trường Tiểu học Bình Hữu (chấm đỏ). Ảnh: Google Maps.

Theo Việt Tường

Tri thức trực tuyến/Zing News

Bạn đang đọc bài viết Đình chỉ công tác giáo viên đánh học sinh bầm tím người. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Tin mới

Chương trình "Huyền thoại tuổi thanh xuân"
Huyền thoại tuổi thanh xuân là một chương trình sống động để chúng ta hiểu hơn về lòng yêu nước và tinh thần kiên cường, dũng cảm chiến đấu chống ngoại xâm của người phụ nữ Việt Nam
Chăm lo đời sống công nhân vệ sinh môi trường
Góp phần không nhỏ vào việc làm cho môi trường thành phố xanh, sạch, đẹp, nhưng hiện nay đời sống của hầu hết công nhân vệ sinh gặp không ít khó khăn và rủi ro, như môi trường làm việc độc hại, dễ xảy ra tai nạn lao động, thu nhập thấp,...