Thứ sáu, 29/03/2024 18:08 (GMT+7)

Gần 23 triệu học sinh khai giảng với khẩu trang và giãn cách

MTĐT -  Thứ bảy, 05/09/2020 10:21 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Hôm nay, ngày 5-9, gần 23 triệu học sinh khai giảng năm học 2020-2021. Đây là năm học thực hiện nhiều nhiệm vụ quan trọng, trong bối cảnh vẫn phải tăng cường phòng chống dịch COVID-19.

Tại Hà Nội, năm học 2020-2021, có gần 2.800 trường học với hơn 2,1 triệu học sinh, tăng thêm 68.000 học sinh so với năm học trước. Hà Nội đã bổ sung thêm 44 trường học, trong đó 6 trường đã đưa vào sử dụng, 38 trường sẽ hoàn thành trong năm học. 

Bí thư Thành ủy Hà Nội, ông Vương Đình Huệ tới dự khai giảng với thầy và trò Trường THCS Giảng Võ. Ảnh: Internet
Học sinh lớp 1 dự lễ khai giảng tại Trường Tiểu học Khương Thượng. Ảnh: Vietnamnet
Học sinh THCS Giảng Võ chào cờ ngày khai giảng. Ảnh: Vietnamnet

Để học sinh bước vào năm học mới an toàn, 100% trường học đã chuẩn bị các điều kiện phòng dịch. Lễ khai giảng năm học mới của Hà Nội năm nay diễn ra ngắn gọn. Nhiều nhà trường đã tổ chức chia nhỏ địa điểm tập trung học sinh để đảm bảo an toàn phòng dịch, không tổ chức diễu hành khi đón học sinh đầu cấp. Các hoạt động mang tính nghi lễ đã giản lược. 

Sở GD-ĐT Hà Nội cũng yêu cầu các trường học không thả bóng bay để bảo vệ môi trường.

TP.HCM khai giảng ngắn gọn trong 60 phút.

Phó chủ tịch nước Đặng Thị Ngọc Thịnh đánh trống khai giảng tại trường THPT Lê Quý Đôn, TP HCM, sáng 5/9. Ảnh: Vietnamnet

Năm nay, TP.HCM có 1,74 triệu học sinh, tăng 54.645 em so với năm trước. Học sinh tăng chủ yếu ở cấp THCS với 27.950 em. Trong đó, tập trung nhiều ở các quận 9, 12, Gò Vấp, Bình Tân và các huyện ngoại thành Bình Chánh, Hóc Môn, Củ Chi do đang đô thị hóa nhanh, dân số tăng.

Trong ngày khai giảng hôm nay, các trường chỉ tập trung đại diện học sinh các khối lớp tham dự, mỗi lớp từ 10- 20 em. Riêng học sinh đầu cấp gồm lớp 1, 6, 10 được tham dự đầy đủ. 

Hải Dương không tổ chức lễ khai giảng đối với bậc mầm non và các trường học đang trong vùng giãn cách xã hội. Các trường học khác tổ chức lễ đón, lễ khai giảng cho học sinh đầu cấp để các em hưởng không khí, ý nghĩa của ngày lễ. Còn các khối khác chỉ cử đại diện học sinh tham gia.

Tại Cần Thơ, trời không mưa, thời tiết mát mẻ, học sinh mặc đồng phục đến trường dự khai giảng.

Lễ khai giảng bắt đầu từ lúc 7h, kéo dài khoảng một tiếng với các nghi thức đón học sinh đầu cấp, chào cờ, hát Quốc ca, đọc thư của Tổng Bí thư, Chủ tịch nước Nguyễn Phú Trọng và nhiều tiết mục văn nghệ.

Ảnh: Tuổi trẻ
Bộ trưởng Bộ GD-ĐT đánh trống khai giảng ở Trường Tiểu học Đan Phượng. Ảnh: Báo Giáo dục & Thời đại. (Ảnh: Vietnamnet)

Đà Nẵng tổ chức khai giảng trực tuyến bắt đầu từ 7h30. Từ 7h, Chương trình Toạ đàm “Đà Nẵng - Chào năm học mới” do Sở GD-ĐT Đà Nẵng phối hợp với Đài Phát thanh-Truyền hình Đà Nẵng thực hiện đã được phát sóng, nhằm tạo tâm thế phấn khởi, tích cực bắt đầu năm học mới 2020-2021.

Các cơ sở giáo dục trên địa bàn thành phố vận dụng linh hoạt các hình thức tổ chức, thông qua website của đơn vị và tận dụng tối đa các phương tiện truyền thông, thông tin để truyền tải đến tất cả học sinh, phụ huynh và cán bộ, giáo viên, nhân viên các nội dung như: Giới thiệu thư của Chủ tịch Nước nhân ngày khai giảng năm học mới; giới thiệu thư lãnh đạo thành phố gửi đội ngũ nhà giáo và học sinh thành phố nhân Ngày toàn dân đưa trẻ đến trường; giới thiệu tổng quan về nhà trường; thông điệp của nhà trường gửi cán bộ, giáo viên, nhân viên và phụ huynh, học sinh; giới thiệu danh sách lớp, giáo viên chủ nhiệm, giáo viên bộ môn của từng lớp...

(Ảnh: Vietnamnet)

Nằm sát tâm dịch Đà Nẵng, 17 ngày qua Quảng Nam chưa ghi nhận thêm bệnh nhân nào, hiện dừng ở 96 người bệnh. Xác định dịch vẫn chưa được kiểm soát hoàn toàn, hơn 356.760 học sinh toàn tỉnh tham dự lễ khai giảng đặc biệt. Trong đó, 84.220 học sinh mầm non dự lễ "Ngày hội đến trường của bé" tại lớp học, hiệu trưởng phát biểu trên loa phát thanh của nhà trường.

Cấp tiểu học có hơn 131.600 học sinh nhưng chỉ lớp 1 tham dự buổi lễ khai giảng ở sân trường, những lớp còn lại cử 2 đến 5 học sinh đại diện. Tương tự, THCS 92.370 học sinh chỉ lớp 6 và 48.550 học sinh THPT chỉ lớp 10, các khối còn lại cử 5 đại diện dự lễ./.

PV (T/h)

Bạn đang đọc bài viết Gần 23 triệu học sinh khai giảng với khẩu trang và giãn cách. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Tin mới