Thứ sáu, 29/03/2024 04:15 (GMT+7)

Gia Lai: Học sinh vùng cao đội mưa đi khai trường

MTĐT -  Thứ sáu, 06/09/2019 15:57 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Sáng 5/9, mưa tầm tã, bùn đất phủ đầy con đường từ làng tới trường Phổ thông Dân tộc Bán trú TH và THCS Krong, huyện Kbang, tỉnh Gia Lai.

Thế nhưng, từng đoàn học sinh vẫn nối đuôi nhau, hối hả tới trường cho kịp giờ khai giảng.

Cái duyên đưa chúng tôi đến thăm tụi nhỏ là nhờ chữ “thương”, nhưng đến tận nơi rồi, lại thành “xót”. Ngôi trường chúng tôi ghé thăm nằm ở khu vực mà thỉnh thoảng lại được đưa tin về những trận sạt lở, về cái nghèo đói của con người và sự nguy hiểm của địa hình miền núi. Để đến được trường, các em phải băng qua nhiều ngọn đồi. Con đường bình thường vốn đã gồ ghề khó đi, giờ lại càng thêm lầy lội do ảnh hưởng mưa bão.

Các em học sinh đội mưa đến trường.

Để đến được trường Phổ thông Dân tộc Bán trú (PTDTBT) TH và THCS Krong dự lễ khai giảng, nhiều em nhỏ phải lom khom từng bước vì đường trơn trượt. Có vài em thì đua nhau chạy cho kịp giờ, mặc đầu tóc, quần áo ướt nhèm. Nhiều em lại cho quần áo, sách vở vào túi nilon buộc chặt, vì sợ quần áo và sách vở bị ướt dơ. Không khó để chúng tôi bắt gặp những đôi chân lấm lem bùn đất vì băng rừng tới trường cho kịp giờ khai giảng.

Chị Đinh Thị Heng (làng Bờ Năng, Krong) cho biết: “Đường đất nhầy nhụa,trơn trượt lắm. Nhưng mong muốn con có con chữ và được tham dự buổi khai giảng như các bạn, nên tôi cũng cố gắng chở con đi và ngồi theo dõi con vì năm nay con mới vào lớp 1”.

Dù mưa không ngớt, gió hất thẳng vào những cơ thể nhỏ bé như vậy, nhưng các cô cậu học trò vùng cao vẫn luôn nở những nụ cười rạng rỡ, háo hức vì sắp được tựu trường. Đâu đó, các em còn cười đùa, trêu chọc nhau, vì có bạn thì mặt dính đầy đất đỏ, có bạn lại xách dép để đi chân trần vì sợ bẩn dép.

Các em đựng sách vở trong túi nilon vì sợ ướt mưa.

Gắn bó với trường từ ngày mới bắt đầu thành lập, thầy Dương Văn Phúc - Phó hiệu trưởng nhà trường, chia sẻ: “Cứ tới mùa mưa bão, giáo viên ở đây lại quá quen với hình ảnh các em từng tốp nối đuôi nhau chạy tới lớp, có em tới lớp thì ướt như chuột. Mưa to, đường trơn trượt nên hiểm nguy luôn rình rập. Tâm lý các thầy cô chưa thấy học trò tới lớp thì lại lo lắng, bởi vậy,với những em ở xa thì hôm qua, trường cũng đã cử các thầy cô tới từng nhà đón các em tới trường để hôm nay kịp làm lễ khai giảng”.

Khó khăn là vậy, nhưng buổi lễ khai giảng cũng đã được diễn ra thành công, với sự tham gia của hơn 200 em học sinh đến từ các làng Klếc, làng Tăng, làng Bờ Ngăn… Nhân dịp này, trường cũng đã tiến hành trao các suất học bổng cho các em học sinh có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn nhằm động viên tinh thần, giúp các em ngày càng vươn lên trong học tập.

Bạn đang đọc bài viết Gia Lai: Học sinh vùng cao đội mưa đi khai trường. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Hoàng Mai

Cùng chuyên mục

Dạy triết ở Trường ĐH VinUni
Trong các tiết học Triết học, thay vì lý thuyết suông về các vấn đề vĩ mô, sinh viên VinUni sẽ được học cách nghi ngờ, cách phản biện, không tin lời người khác nói, thậm chí là không nghĩ lời giảng viên luôn đúng.

Tin mới

Ông Nguyễn Văn Minh làm Tổng Biên tập Báo Công Thương
Ngày 28/3, Bộ Công Thương tổ chức hội nghị công bố quyết định của Ban cán sự Đảng, Bộ trưởng Bộ Công Thương về việc bổ nhiệm ông Nguyễn Văn Minh - Phó Tổng Biên tập phụ trách giữ chức vụ Tổng Biên tập Báo Công Thương.