Thứ bảy, 20/04/2024 12:37 (GMT+7)

Gia Lai: Nhiều cảm xúc với ngày đầu kỳ thi THPT Quốc gia 2018

BÙI CÔNG LỰC -  Thứ hai, 25/06/2018 16:43 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Sáng nay, ngày 25/6, toàn tỉnh Gia Lai có 12.825 thí sinh đăng ký dự thi kỳ thi THPT Quốc gia 2018 tại 37 điểm thi ở 17/17 huyện, thị xã, thành phố.

Trong đó, có 12.151 thí sinh khối THPT, tỉ lệ thí sinh dân tộc thiểu số tham dự kỳ thi năm nay chiếm 20,53%. Ghi nhận tại tỉnh Gia Lai, hôm nay thi hai môn Văn và Toán là những môn “đinh” nên nhiều thí sinh và phụ huynh đến địa điểm thi từ rất sớm với tâm trạng hồi hộp, lo lắng.

Con đi thi… cha mẹ cũng đi thi

Nhiều phụ huynh hồi hộp, lo lắng đến nỗi dù nhà ở rất gần trường nhưng cũng “không yên tâm”, phải đến “túc trực”, chờ đợi tại điểm thi của các con. Cô Nguyễn Thị Tâm, phụ huynh em Nguyễn Hữu Thành (lớp 12A1, Trường THPT Trường Chinh, huyện Chư Sê, Gia Lai) cho biết: “Hôm nay là ngày thi đầu tiên, tôi cảm thấy lo lắng, hồi hộp thay các con. Nhà cách trường khoảng 1km thế nhưng tôi cả đêm không ngủ được, chập chờn thức giấc từ 2h sáng, đến 5h sáng gọi con dậy ăn sáng rồi chở đến trường, song cũng không yên tâm về nhà nên cứ ngồi đây chờ thôi. Sáng nay các cháu thi môn Ngữ Văn tới 120 phút, hi vọng các con làm bài tốt. Thành quả 12 năm chỉ còn chờ giây phút này…

Phụ huynh đợi con em trước điểm dự thi

Ông Huỳnh Hữu Quốc (trú tại Al Băl, Chư Sê, Gia Lai), phụ huynh em Huỳnh Thị Băng Tâm (lớp 12a2, trường THPT Nguyễn Văn Cừ) cho biết: “Mặc dù nhà trường có xe đưa đón cho các em học sinh nhưng tôi phải trực tiếp chở cháu ra thi thì mới yên tâm được”. Được biết, từ nhà ông Quốc ra đến điểm thi khoảng 20km.

Hay như phụ huynh em Nguyễn Thị Phương (lớp 12a8, Trường THPT Trường Chinh), nhà ở xã Ia Tiêm, huyện Chư Sê, Gia Lai, từ nhà đến điểm thi hơn 25km, vẫn cứ bồn chồn chờ đợi, gác hết công việc đồng áng ở nhà. “Tôi là nông dân, quanh năm “bán mặt cho đất, bán lưng cho trời”, dù không biết sáng nay thi môn gì nhưng 12 năm cha mẹ cho ăn học rồi, giờ là lúc các con gặt lại thành quả. Tôi ngồi đây, chờ con thi xong chở về cho ăn cơm nước, nghỉ ngơi rồi chiều chở vô thi tiếp. Chỗ này xa vầy chứ có xa nữa tôi cũng phải chở thì mới yên tâm được, ở nhà ra rẫy cũng không làm được gì đâu…”

Phụ huynh lo lắng, chờ đợi

Nhận định đề sau thi

Kết thúc bài thi Ngữ Văn 120 phút, trái ngược với tâm trạng đợi chờ, lo âu của các bậc phụ huynh, nhiều thí sinh cho rằng đề Ngữ Văn năm nay tương đối dễ, có sự phân hóa cao ở các câu hỏi. Những học sinh chỉ thi để lấy điểm tốt nghiệp thì “không có vấn đề gì”.

Em Nguyễn Thị Mỹ Duyên lớp 12A4, Trường THPT Nguyễn Bỉnh Khiêm (Thị trấn Chư Sê, Gia Lai): “Theo em đề văn năm nay dễ, phần Đọc hiểu là vừa sức với các em, còn Tập làm văn đòi hỏi học sinh phải cần kiến thức rộng hơn, phải biết nắm bắt các vấn đề xã hội, vấn đề thực tế trước mắt để liên hệ vào bài viết. Ở phần đọc hiểu đề khá hay, có những câu vừa sức với học sinh như câu 1, 2 còn câu 3, 4 nằm ở mức độ vận dụng cao nên các bạn phải tư duy nhiều hơn. Phần viết văn 200 chữ, cần phải liên kết với phần đọc hiểu và tư duy logic sẽ làm được bài. Phần Tập làm văn, câu 2 có 2 ý. Ý đầu tiên vừa sức vì toàn là kiến thức cơ bản còn ý thứ 2 cần các bạn nhớ lại các kiến thức từ lớp 11. Đề thi năm nay phù hợp với học sinh và có sự phân loại cao, với khả năng của em có thể đạt được trên 7 điểm”.

Học sinh vui vẻ vì làm được bài thi

Thí sinh Lê Minh Diệu (lớp 12A8, Trường THPT Nguyễn Bỉnh Khiêm) phấn khởi: “Em học Ban xã hội nên thấy đề thi môn Ngữ Văn vừa sức. Đề có sự phân hóa cao. Đề thi có câu nghị luận xã hội nói về sứ mệnh “đánh thức tiềm lực” đất nước của mỗi người trong cuộc sống hiện nay, em rất thích câu này vì phù hợp với thực tiễn đời sống. Riêng em, câu này em dựa vào suy nghĩ của mình về hiện thực cuộc sống hiện nay để đưa vào bài viết”.

Tương tự, em Phạm Tuấn Anh (lớp 12A5, Trường THPT Nguyễn Bỉnh Khiêm) vui mừng vì đề thi môn Ngữ Văn năm nay không khó. “Dù tập trung học các môn ban tự nhiên nhưng em thấy đề thi môn Ngữ Văn năm nay dễ, em làm bài tốt. Với đề bài đưa ra sáng nay, em tự tin bản thân đạt trên 7 điểm…”.

Được biết, năm nay, khối Khoa học xã hội toàn tỉnh Gia Lai có 7.188 thí sinh đăng ký dự thi còn khối Khoa học tự nhiên chỉ có 4.986 thí sinh đăng ký. Cũng trong sáng nay, tại các hội đồng thi thuộc Sở GD&ĐT Gia Lai, có 53 thí sinh vắng mặt ngay trong ngày thi đầu tiên.

Bạn đang đọc bài viết Gia Lai: Nhiều cảm xúc với ngày đầu kỳ thi THPT Quốc gia 2018. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Tin mới

WHO phát hiện virus cúm H5N1 trong sữa bò
Tổ chức Y tế thế giới (WHO) ngày 19/4 thông báo đã phát hiện virus cúm gia cầm H5N1 trong sữa tươi nguyên liệu từ động vật bị nhiễm bệnh, tuy nhiên chưa rõ virus này có thể tồn tại trong sữa bao lâu.
Bài thơ: Nhớ Tháng Tư
Tháng Tư về mang theo nhiều kỷ niệm ////Đường Vườn Chuối (1) năm nào hai đứa cùng đi ///Có hàng me xanh cùng gió thầm thì///Loang loáng nước cơn mưa chiều đầu hạ