Thứ sáu, 29/03/2024 23:00 (GMT+7)

Giao lưu văn hóa quốc tế - truyền lửa ý chí, bản lĩnh cho sinh vên

MTĐT -  Thứ năm, 25/04/2019 09:07 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Qua những câu chuyện giản dị mà chứa đựng biết bao triết lí, các sinh viên trường Cao đẳng Công thương Việt Nam (VCI) như tìm thấy những kỹ năng còn tiềm ẩn của mình.

Hội Liên hiệp Thanh niên Quốc tế (IYF) là tổ chức phi chính phủ về thanh thiếu niên lớn nhất trên thế giới được thành lập vào năm 2001, có trụ sở chính tại Seoul, Hàn Quốc và 185 văn phòng đại diện ở 80 quốc gia trên thế giới. Tổ chức này thực hiện các chương trình rèn luyện nhân cách, đào tạo kỹ năng sống cho thanh thiếu niên, tiến hành các sự kiện quốc tế như: Hội nghị Bộ trưởng Thế giới, Hội nghị hiệu trưởng các trường Đại học, Cắm trại Văn hóa thế giới, chương trình tình nguyện nước ngoài… qua đó đưa ra giải pháp hữu hiệu cho các vấn đề của thanh thiếu niên.

IYF hy vọng chương trình được tổ chức tại nhiều trường Đại học, Cao đẳng, Trung cấp trên khắp dải đất hình chữ S đồng thời có thể trở thành một môn học trong hệ thống giáo dục Việt Nam trong tương lai. Vì vậy, trong những năm qua, IYF đã tổ chức được rất nhiều buổi học giáo dục thú vị này cho sinh viên Việt Nam.

Mới đây, IYF đã quyết định lựa chọn trường Cao đẳng Công thương Việt Nam làm điểm đến để truyền thụ cho các sinh viên những kiến thức bổ ích của mình. Đây là hoạt động vô cùng ý nghĩa trước thềm tuyển sinh năm học mới, thu hút sự tham gia của hàng nghìn sinh viên đang theo học tại trường.

Ông Nam Jin Hyang - Giám đốc Hội Liên hiệp Thanh niên Quốc tế Việt Nam tại Hà Nội bày tỏ niềm hạnh phúc khi được trực tiếp chia sẻ với các sinh viên Trường Cao đẳng Công thương Việt Nam về những kinh nghiệm, câu chuyện nhân văn ông từng biết.

Qua những hoạt động ý nghĩa này, các bạn sinh viên không chỉ được thu nhận kiến thức, tay nghề mà còn được truyền lửa ý chí, nghị lực và bản lĩnh mạnh mẽ trên con đường xây dựng tương lai. Nếu mang tâm thế tốt sẽ hun đúc động lực vững vàng, định hướng sáng suốt để đi tới những thành công”, ông Nam Jin Hyang nói.

Những hoạt động hợp tác quốc tế.

Là người luôn tâm huyết với sự nghiệp giáo dục, TS. Lê Đại Hùng, Chủ tịch HĐQT trường Cao đẳng Công thương Việt Nam chia sẻ, từ nhiều năm nay, trường Cao đẳng Công thương Việt Nam là một trong những điển hình trong việc cam kết “người thật, việc thật”, đổi mới chương trình đào tạo gắn với nhu cầu tuyển dụng… Trong hệ thống giáo dục, đây cũng là mô hình duy nhất tại Việt Nam cam kết 100% sinh viên ra trường có việc làm, nếu không sẽ hoàn trả 100% học phí cả khóa học.

Theo TS. Lê Đại Hùng, để cụ thể hóa mục tiêu này, những năm qua, nhà trường không ngừng mở rộng hợp tác quốc tế bằng nhiều hoạt động thiết thực. Điều này giúp các em có thêm động lực và cơ hội để tiếp cận giao lưu với bạn bè quốc tế, có như vậy các em mới trang bị được vốn văn hóa, ngoại ngữ tốt hơn khi bước vào cánh cửa hội nhập. Chương trình Giao lưu văn hóa Quốc tế - Giáo dục tâm lý (Mind Education) phối hợp giữa VCI và IYF cũng nằm trong chuỗi hoạt động ý nghĩa đó.

“Việc định hướng, truyền cảm hứng tinh thần và bản lĩnh sống vững vàng cho sinh viên cũng chính là thông điệp nhân văn xuyên suốt trong mục tiêu giáo dục đào tạo toàn diện của Ban lãnh đạo và Hội đồng nhà trường” – TS. Lê Đại Hùng khẳng định.

Bạn đang đọc bài viết Giao lưu văn hóa quốc tế - truyền lửa ý chí, bản lĩnh cho sinh vên. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Tin mới