Thứ năm, 25/04/2024 18:30 (GMT+7)

Hà Nội chính thức cho học sinh các cấp tiếp tục nghỉ học đến 15/3

MTĐT -  Thứ bảy, 07/03/2020 15:26 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Sau khi phát hiện trường hợp đầu tiên nhiễm Covid-19, thành phố Hà Nội đã quyết định tiếp tục cho học sinh các cấp nghỉ học đến hết ngày 15/3.

Đề cập tới việc cho sinh viên cao đẳng dạy nghề đi học tiếp vào tuần tới hay không, Phó Giám đốc Sở Lao động – Thương binh và Xã hội Nguyễn Hồng Dân cho biết: Hầu hết các trường đề nghị TP cho phép được nghỉ học thêm 1 tuần đến hết ngày 15/3.

Còn với học sinh từ mầm non đến THPT, Giám đốc Sở Giáo dục & Đào tạo Chử Xuân Dũng thông tin, chiều qua (6/3), Sở có đề xuất và Chủ tịch UBND TP cũng đồng ý cho học sinh THPT đi học trở lại từ 9/3, các cấp từ mầm non đến THCS tiếp tục nghỉ học 1 tuần.

Hà Nội chính thức cho học sinh các cấp tiếp tục nghỉ học đến 15/3

Tuy nhiên, trước tình hình mới, khi Hà Nội đã phát hiện trường hợp dương tính với Covid -19 đầu tiên, để đảm bảo an toàn cho học sinh, Sở đề xuất Ban Chỉ đạo phòng dịch TP cho học sinh THPT nghỉ thêm 1 tuần.

Sở cũng đã triển khai họp với Đài Truyền hình Hà Nội về việc ghi hình, biên tập để triển khai dạy học qua truyền hình với 2 lớp cuối cấp là lớp 9 và lớp 12.

Sau khi xem xét, Chủ tịch Ủy ban Nhân dân thành phố Hà Nội Nguyễn Đức Chung đã đồng ý với đề xuất về việc tiếp tục cho học sinh Trung học Phổ thông nghỉ thêm 1 tuần.

Như vậy, khoảng 2 triệu học sinh toàn Hà Nội sẽ tiếp tục phải nghỉ học do những diễn biến hết sức phức tạp của dịch Covid-19.

"Tất cả học sinh các cấp, các cơ sở đào tạo và sinh viên các trường Đại học trên địa bàn Hà Nội sẽ nghỉ tới hết ngày 15/3 trước khi có quyết định tiếp theo," ông Chung nhấn mạnh.

Theo Sở Y tế Hà Nội, tính đến 8h ngày 7/3, thế giới ghi nhận 101.906 trường hợp nhiễm Covid-19, trong đó có 3.488 trường hợp tử vong. Bệnh đã xâm nhập sang 93 quốc gia và vùng lãnh thổ. Tình hình dịch bệnh tại một số nước trên thế giới đang có xu hướng gia tăng là Hàn Quốc, Iran, Italia, Đức, Pháp, Tây Ban Nha.

Tại Việt Nam, diễn biến tình hình dịch đã chuyển biến phức tạp khi ghi nhận thêm 1 trường hợp mắc mới tại Hà Nội. Tính đến 8h ngày 7/3, cả nước ghi nhận 17 trường hợp dương tính với Covid-19, trong đó có 16/17 trường hợp đã được điều trị khỏi bệnh và ra viện.

Bạn đang đọc bài viết Hà Nội chính thức cho học sinh các cấp tiếp tục nghỉ học đến 15/3. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Tin mới

Thỏa thuận cho vòng đời của nhựa
Vòng thứ tư của Ủy ban đàm phán liên chính phủ (INC-4) nhằm xây dựng một công cụ ràng buộc pháp lý quốc tế đầu tiên về ô nhiễm nhựa, bao gồm cả ô nhiễm trong môi trường biển, đang bước vào những cuộc họp chi tiết tại Ottawa, Canada.
Bài thơ: Hẹn tương phùng
Ta hẹn người kiếp sau mình gặp lại///Ngay từ thời hai đứa còn ngây thơ///Khi chúng mình chưa vướng sợi duyên tơ///Dành cho nhau trọn mối tình mơ mộng
Long An: Sử dụng tài nguyên nước hợp lý
Được sự quan tâm lãnh, chỉ đạo thường xuyên của lãnh đạo các cấp, công tác quản lý tài nguyên nước trên địa bàn tỉnh ngày càng đi vào nề nếp, được sử dụng hợp lý, hiệu quả.