Thứ tư, 17/04/2024 06:57 (GMT+7)

Hà Nội công bố điểm chuẩn vào lớp 10 ngay sau khi có điểm thi

MTĐT -  Thứ ba, 28/07/2020 11:33 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Công tác chấm thi vào lớp 10 Hà Nội năm 2020 được tiến hành từ ngày 22/7, dự kiến điểm chuẩn vào lớp 10 các trường THPT tại Hà Nội năm 2020 sẽ được công bố ngay sau khi có điểm thi.

Theo đại diện lãnh đạo Sở GD-ĐT Hà Nội, Ban chấm thi kỳ thi tuyển sinh vào lớp 10 THPT công lập năm học 2020 - 2021 tại Hà Nội bắt đầu nghiên cứu hướng dẫn, biểu điểm và tiến hành chấm thi từ chiều 22/7. Toàn TP.Hà Nội huy động 1.667 giáo viên, với 50% giáo viên THCS và 50% giáo viên THPT, đang khẩn trương thực hiện công tác này.

Dự kiến công bố điểm thi vào lớp 10 Hà Nội 2020 vào ngày 3/8 và điểm chuẩn sẽ có ngay sau khi thí sinh biết điểm thi. 

Một số giáo viên tham gia chấm thi cho biết, năm nay do đề thi giảm hẳn độ khó nên điểm thi môn toán và ngữ văn đều có phổ điểm cao hơn so với năm trước, số điểm khá giỏi (7, 8 điểm) nhiều hơn. Môn toán bài thi được điểm 10 không quá hiếm hoi như vài năm gần đây. Hướng dẫn chấm thi môn văn năm nay được đánh giá là tường minh, dễ áp dụng, có độ mở nhất định để khuyến khích các bài làm có suy nghĩ riêng, sáng tạo của thí sinh, nhất là phần nghị luận xã hội.

Thí sinh thi vào lớp 10 Hà Nội sẽ biết được kết quả trúng tuyển hay không ngay khi có điểm thi

Theo ông Phạm Quốc Toản, Trưởng phòng Quản lý thi và kiểm định chất lượng giáo dục (Sở GD-ĐT Hà Nội), cho biết dự kiến Sở sẽ công bố điểm bài thi của các môn thi vào ngày 3/8. Năm nay, điểm chuẩn sẽ được Sở công bố ngay sau khi thí sinh biết điểm thi nếu công tác chấm thi hoàn tất đúng thời điểm như dự kiến (chậm nhất 31/7 - PV).

Đây là thay đổi được phụ huynh rất hưởng ứng, bởi nếu như các năm trước, sau khi thí sinh biết điểm thi vài ngày, Sở GD-ĐT Hà Nội mới công bố điểm chuẩn thì năm nay điểm chuẩn sẽ được công bố ngay sau khi công bố điểm thi, sẽ tránh được việc thí sinh và gia đình lo âu, thấp thỏm trong việc đoán định điểm chuẩn dẫn tới “rối loạn” trong tuyển sinh.

Cụ thể, các năm trước, việc điểm chuẩn có sau điểm thi một thời gian khiến phụ huynh lo lắng nộp tạm hồ sơ vào một số trường ngoài công lập để giữ chỗ. Khi sở GD-ĐT công bố điểm chuẩn trường THPT công lập, phụ huynh có con trúng tuyển vào trường công muốn rút hồ sơ và một khoản lệ phí đã đóng ở trường tư nhưng một số trường gây khó khăn, dẫn tới tình trạng lộn xộn, khiếu kiện không đáng có.

Theo hướng dẫn của Sở GD-ĐT Hà Nội, sau khi trúng tuyển, từ ngày 3 - 5/8, học sinh phải lựa chọn và xác nhận nhập học vào cơ sở giáo dục dựa theo các nguyện vọng đã đăng ký trước đó. Đây là thủ tục bắt buộc đối với tất cả học sinh có nguyện vọng tiếp tục học ở bậc học cao hơn.

Nếu xác nhận trực tuyến, học sinh đăng nhập tài khoản sổ liên lạc điện tử tại địa chỉ http://solienlacdientu.hanoi.gov.vn, chọn tên trường trúng tuyển, chọn xác nhận nhập học. Từ ngày 3/8 đến hết ngày 5/8, học sinh được quyền thay đổi nguyện vọng đã trúng tuyển (nếu học sinh có nhiều nguyện vọng trúng tuyển). Sau ngày 5/8, Sở GD-ĐT Hà Nội sẽ khóa hệ thống phần mềm xác nhận nhập học và tiến hành thống kê số lượng học sinh đã nhập học của từng trường.

Năm nay, việc nhập học trực tiếp cũng được rút ngắn so với năm trước, chỉ còn 4 ngày (từ ngày 12 đến hết ngày 15/8) thay vì 15 ngày như trước, do thời gian nghỉ học kéo dài, khiến thời gian tuyển sinh lùi lại gần 2 tháng.

 Theo TTHN

Bạn đang đọc bài viết Hà Nội công bố điểm chuẩn vào lớp 10 ngay sau khi có điểm thi. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Bình Thuận: Mô hình "Thư viện xanh" khơi nguồn cảm hứng đọc
Mô hình "thư viện xanh" đang là điểm đến lý tưởng sau mỗi giờ học của học sinh. Thông qua những góc không gian tự nhiên cùng với sự phong phú về các đầu sách, giúp các em có nguồn cảm hứng đọc mới, từ đó hình thành nên văn hóa đọc trong mỗi nhà trường.

Tin mới