Thứ năm, 25/04/2024 15:22 (GMT+7)

Hà Nội đẩy mạnh tuyển sinh đầu cấp bằng hình thức trực tuyến

MTĐT -  Thứ ba, 25/04/2017 09:18 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Ngày 21/4, Sở GD&ĐT Hà Nội cho biết, sẽ đẩy mạnh việc tuyển sinh đầu cấp bằng hình thức trực tuyến trong năm học 2017 - 2018.

Ông Phạm Văn Đại, Phó Giám đốc Sở GD&ĐT Hà Nội cho biết, hiện công tác rà soát số lượng HS ở từng độ tuổi vào mầm non, lớp 1 và lớp 6 đã hoàn thành. Theo đó, về cơ bản, quy mô HS đến tuổi vào các lớp đầu cấp năm học 2017 - 2018 tại Hà Nội vẫn ổn định, không có biến động lớn ở cấp học nào nên sẽ không gây ra quá tải đột biến về số lượng HS.

Các trường mầm non, tiểu học và THCS trên địa bàn áp dụng thống nhất và duy nhất một phương thức tuyển sinh vào các lớp đầu cấp là xét tuyển theo tuyến tuyển sinh do UBND quận, huyện, thị xã quy định từng năm học. Đối với cấp THPT, Sở GD&ĐT Hà Nội sẽ thực hiện nghiêm túc việc phân tuyến đối với HS lớp 10 một cách hợp lý. Sở nghiêm cấm các trường THPT ngoài công lập tuyển sinh trước thời hạn quy định.

Theo lãnh đạo Sở GD&ĐT, điểm mới trong cách thức tuyển sinh trực tuyến năm nay là ngay khi HS chuẩn bị nghỉ hè, nhà trường sẽ cấp mã tuyển sinh cho từng HS. Đến thời điểm tuyển sinh quy định, phụ huynh dùng mã số này để nhập dữ liệu theo yêu cầu của hệ thống. Khi hệ thống thông báo đã đăng ký thành công tức là dữ liệu của HS đã được chấp nhận và sẽ được phân tuyến vào trường theo quy định, phụ huynh hoàn toàn yên tâm về quyền lợi học tập của con. Tuy nhiên, rút kinh nghiệm năm 2016 khi có phụ huynh không khai đầy đủ thông tin địa chỉ nơi ở khiến việc phân tuyến không chính xác, năm nay đây sẽ là yêu cầu bắt buộc khi đăng ký trên hệ thống. Vì vậy, phụ huynh cần kê khai đầy đủ, chi tiết, tránh khai sai, khai nhầm, dẫn đến bị phân tuyến sai, ảnh hưởng quyền lợi của HS.

Để việc thực hiện tuyển sinh trực tuyến có hiệu quả, ông Phạm Văn Đại yêu cầu Phòng GD&ĐT các quận, huyện phải khảo sát thật kỹ, rà soát lại hệ thống công nghệ thông tin một cách thông suốt, chính xác. Theo ông, việc làm này nhằm tạo điều kiện tốt nhất cho người dân đăng ký tuyển sinh đầu cấp cho con em được thuận lợi, không phải mất nhiều thời gian, công sức khi đi đăng ký học, nhập học. Phụ huynh có thể đăng ký tuyển sinh đầu cấp ở ngay tại nhà hay tại trường học có hệ thống máy tính đầy đủ, đường truyền Internet tốt.

Bạn đang đọc bài viết Hà Nội đẩy mạnh tuyển sinh đầu cấp bằng hình thức trực tuyến. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Tin mới

Bài thơ: Hẹn tương phùng
Ta hẹn người kiếp sau mình gặp lại///Ngay từ thời hai đứa còn ngây thơ///Khi chúng mình chưa vướng sợi duyên tơ///Dành cho nhau trọn mối tình mơ mộng
Long An: Sử dụng tài nguyên nước hợp lý
Được sự quan tâm lãnh, chỉ đạo thường xuyên của lãnh đạo các cấp, công tác quản lý tài nguyên nước trên địa bàn tỉnh ngày càng đi vào nề nếp, được sử dụng hợp lý, hiệu quả.