Thứ bảy, 20/04/2024 18:23 (GMT+7)

Hà Nội: Giáo viên đoán 'mưa điểm 10' môn tiếng Anh kỳ thi vào lớp 10

MTĐT -  Thứ bảy, 12/06/2021 20:37 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Giáo viên đánh giá đề thi Ngữ văn và Tiếng Anh trong kỳ tuyển sinh vào lớp 10 năm học 2021-2022 của Hà Nội vừa sức với học sinh. Đặc biệt, với môn tiếng Anh, dự đoán sẽ có nhiều thí sinh đạt điểm 10.

Các thí sinh tham gia buổi thi đầu tiên trong kỳ thi tuyển sinh vào lớp 10 THPT công lập năm học 2021-2022 của thành phố Hà Nội. Ảnh:Hải Nguyễn

Ngày 12.6, thí sinh ở Hà Nội đã hoàn thành buổi thi đầu tiên trong kỳ thi vào lớp 10, với môn Ngữ văn và Ngoại ngữ.

Ở môn Ngữ văn, nhiều học sinh cho biết đã ôn "trúng tủ" và tự tin sẽ đạt điểm cao.

Còn theo đánh giá của giáo viên, đề Ngữ văn của Hà Nội "khá truyền thống", có cấu trúc quen thuộc.

Theo TS Trịnh Thu Tuyết - nguyên là giáo viên Ngữ văn trường THPT Chu Văn An (Hà Nội), kết quả khảo sát hệ thống đề thi tuyển sinh môn Ngữ văn lớp 10 THPT hàng chục năm qua hầu như không có thay đổi từ cấu trúc tới tính chất, mức độ, kiểu dạng các câu hỏi.

Sự thay đổi trong cấu trúc đề thi tuyển sinh lớp 10 môn Ngữ văn từ năm 2011 tới nay chỉ xê xích một chút ít ở quỹ điểm, hoặc 7/3, hoặc 6/4; ở thứ tự phần kiểm tra kiến thức nghị luận văn học và nghị luận xã hội trước hay sau…

"Văn chương luôn hướng tới cái đẹp, và cái đẹp luôn cần sự mới mẻ cùng một khoảng trời tự do cho suy tưởng và cảm nhận! Và các đề văn càng cần điều đó" - TS Trịnh Thu Tuyết chia sẻ suy nghĩ sau khi đọc đề thi môn Ngữ văn của Hà Nội.


Thầy cô nhận xét về đề thi Ngữ văn và đề thi Tiếng Anh vào lớp10 tại Hà Nội năm học 2021-2022. Video: Tường Vân


Với môn tiếng Anh, đề thi năm nay được đánh giá là khá dễ, sẽ có nhiều học sinh đạt điểm cao với môn thi này.

Em Lê Mạnh Công - học sinh Trường THCS Nguyễn Tất Thành cho biết, em tự tin được 10 điểm.

Cô Nguyễn Thị Mai Hương - giáo viên môn tiếng Anh - trường THCS & THPT Nguyễn Bỉnh Khiêm (Hà Nội) cho rằng, cấu trúc đề thi môn tiếng Anh không có nhiều thay đổi so với năm trước. Tuy nhiên, do thời gian thay đổi nên độ dài của đề thi giảm xuống còn 30 câu, chủ yếu giảm ở phần đọc và viết.

Theo cô Mai Hương, các câu hỏi phần đọc hiểu có tính phân hóa rõ rệt, nội dung của bài viết cũng có sự thay đổi. Cụ thể, năm ngoái không có câu dùng từ gợi ý để viết thành câu hoàn chỉnh nhưng năm nay có 2 câu.

"Đề thi năm nay, phần kiến thức trọng tâm và ngữ pháp đều nằm ở chương trình lớp 9 nên phổ điểm của các con sẽ từ 6 đến 8 điểm. Đặc biệt sẽ có nhiều điểm 10 hơn so với năm ngoái" - cô Hương chia sẻ.

Theo thầy Nguyễn Trung Nguyên - giáo viên môn tiếng Anh - Hệ thống giáo dục HOCMAI, độ khó của đề thi năm nay không có nhiều thay đổi so với năm trước. Đặc biệt, việc rút ngắn câu hỏi và thời gian thi cũng không ảnh hưởng nhiều đến phổ điểm thi của học sinh.

"Nếu học sinh tập trung và dành thời gian cho chương trình tiếng Anh lớp 9 thì đề thi này không thể làm khó các em. Theo tôi, phổ điểm năm nay rơi vào khoảng 7 đến 8 điểm. Điểm 9 và 10 sẽ không khó nếu học sinh cẩn thận" - thầy Nguyên nhận định.

Chiều 13.6, thí sinh toàn bộ thành phố được nghỉ, đồng thời tất cả các điểm thi cũng tiến hành vệ sinh, khử khuẩn phòng thi, khuôn viên nhà trường để sẵn sàng đón thí sinh dự thi 2 môn còn lại là Toán và Lịch sử vào sáng mai - ngày 13.6.

Theo VÂN TRANG/ Báo Lao Động

Bạn đang đọc bài viết Hà Nội: Giáo viên đoán 'mưa điểm 10' môn tiếng Anh kỳ thi vào lớp 10. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Tin mới

Bài thơ: Đời...
Ừ khó đấy! Đừng buông xuôi phó mặc///Bởi trên đời ai chẳng gặp khó khăn///Như đóa hoa mọc giữa vách đá ngăn///Mà vươn mình thành bông hoa đẹp nhất