Thứ năm, 25/04/2024 12:31 (GMT+7)

Hà Nội: Khai giảng năm học mới ý nghĩa và an toàn

Minh Thủy -  Thứ bảy, 05/09/2020 11:32 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Năm học mới 2020-2021, quy mô ngành Giáo dục và Đào tạo Thủ đô có gần 2.800 trường học với hơn 2,1 triệu học sinh. Tất cả đã bước vào lễ khai giảng năm học mới ý nghĩa và an toàn.

Ghi nhận của phóng viên tại một số điểm trường trên địa bàn quận Hà Đông, Hà Nội, thì công tác tổ chức lễ khai giảng đều được tổ chức ngắn gọn, nhưng không kém phần trang trọng. Đặc biệt là công tác đảm bảo an toàn để phòng chống dịch Covid-19 được các trường nghiêm túc thực hiện.

Các Trường đều tổ chức phân luồng, đón học sinh để kiểm tra thân nhiệt, sử dụng dung dịch sát khuẩn tay tại cổng trường học, bảo đảm giãn cách an toàn.

Nhà giáo Phạm Thị Lệ Hằng - Trưởng phòng GD&ĐT quận Hà Đông cho biết: “Năm học mới 2020-2021 quận Hà Đông có 99.957 học sinh. Để có năm học mới an toàn, Quận đã sớm chuẩn bị mọi điều kiện bước vào năm học mới quyết tâm bảo đảm phòng, chống dịch Covid-19 và dạy tốt, học tốt...”.

Cô Mai Thị Kim Dung - Hiệu trưởng Trường Tiểu học Mậu Lương, quận Hà Đông chia sẻ: “Để chuẩn bị chu đáo cho lễ khai giảng hôm nay, nhà trường đã tổng vệ sinh, khử khuẩn khuôn viên trường, lớp học. Mặt khác, nhà trường có phương án phân luồng, đón học sinh để tổ chức kiểm tra thân nhiệt, sử dụng dung dịch sát khuẩn tay tại cổng trường học, bảo đảm giãn cách an toàn. Mục tiêu chính là tổ chức lễ khai giảng ngắn gọn, nhưng trang trọng, an toàn và ý nghĩa...”.

        Học sinh đang được các thầy cô hướng dẫn ngồi theo khoảng cách an toàn.

Điểm mới trong công tác tổ chức “Ngày hội đến trường của bé” ở cấp học mầm non năm nay là tổ chức theo đơn vị lớp, chứ không tập trung ở sân trường như mọi năm.

Chia sẻ về điều này, Cô Nguyễn Thị Phúc - Hiệu trưởng Trường Mầm non Hàng Đào cho biết: “Thực hiện chỉ đạo của cấp trên, nhà trường đã xây dựng chương trình lễ khai giảng trong lớp học, bảo đảm công tác đón học sinh an toàn nhất. Song hành với đó, chúng tôi đã chuẩn bị đầy đủ vật tư y tế, cơ số thuốc, trang thiết bị thiết yếu cho công tác phòng, chống dịch Covid-19 tại nhà trường”.

Điểm mới trong công tác tổ chức “Ngày hội đến trường của bé” ở cấp học mầm non năm nay là tổ chức theo đơn vị lớp, chứ không tập trung ở sân trường như mọi năm.

Cũng tại quận Hà Đông, tất cả các trường đều đã phun khử khuẩn để phòng, chống dịch Covid-19. Cô Nguyễn Thị Thanh - Hiệu trưởng Trường THCS Phú La tâm sự: “Ngoài chuẩn bị các điều kiện tốt nhất về nhân lực; cơ sở vật chất, nhà trường đã xây dựng nhiều phương án khác nhau, đáp ứng yêu cầu phòng, chống dịch song hành với nhiệm vụ dạy tốt, học tốt...”.

Học sinh các lớp đầu cấp (lớp 1, 6, 10) tham dự lễ khai giảng tại sân trường, các khối lớp còn lại cử đại diện. Còn lại, học sinh sẽ khai giảng tại các lớp.

Sau lễ khai giảng, học sinh lên lớp học tiết đầu tiên về giáo dục nếp sống văn minh, nội quy và công tác phòng chống dịch.

Bạn đang đọc bài viết Hà Nội: Khai giảng năm học mới ý nghĩa và an toàn. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Tin mới