Thứ sáu, 19/04/2024 12:16 (GMT+7)

Hà Nội: Phát hiện cơ sở mầm non trông trẻ giữa mùa dịch COVID-19

Nhóm PV -  Thứ hai, 02/03/2020 08:20 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Hàng ngày, các bậc phụ huynh vẫn đưa con đến lớp, còn các cô giáo vẫn đón trẻ như không có chuyện gì xảy ra.

Thông tin PV Môi trường và Đô thị Việt Nam điện tử phát hiện, trên địa bàn phường Khương Đình, quận Thanh Xuân xuất hiện cơ sở mầm non tư thục vẫn tổ chức trông giữ trẻ, bất chấp TP đã có quyết định cho học sinh nghỉ học để phòng tránh dịch COVID-19.

Theo tìm hiểu, cơ sở giáo dục này là một lớp mầm non tư thục, được thành lập theo Quyết định số 152/QĐ-UBND phường Khương Đình. Mầm non Ánh Nắng nằm sâu trong một ngách nhỏ trên phố Bùi Xương Trạch, phường Khương Đình. Một điều khá ngạc nhiên là trong khi học sinh, sinh viên trên toàn quốc buộc phải nghỉ học vì diễn biến phức tạp của dịch bệnh COVID-19, thì tại mầm non Ánh Nắng vẫn rộn rã tiếng nô đùa của trẻ nhỏ. Hàng ngày, các bậc phụ huynh vẫn đưa con đến lớp, còn các cô giáo vẫn đón trẻ như không có chuyện gì xảy ra.

Lớp mầm non Ánh Nắng vẫn trông giữ trẻ giữa mùa dịch COVID-19 (ảnh cắt từ video)

Liên quan đến sự việc trên, PV đã liên với ông Phạm Gia Hữu – Trưởng phòng Giáo dục quận Thanh Xuân, qua điện thoại, ông Hữu cho biết “Đây là lớp mầm non tư thục, thuộc thẩm quyền của UBND phương Khương Đình, Phòng Giáo dục sẽ cùng kiểm tra, yêu cầu (nếu có trẻ) phải trả trẻ về cho cha mẹ học sinh ngay. Đồng thời sẽ lập biên bản, đình chỉ ngay cơ sở đó”.

Cùng thời điểm, PV cũng đã liên lạc với ông Vũ Quang Trung- Chủ tịch phường Khương Đình để phản ánh.  Sau đó, ông Trung đã liên lạc lại với PV, ông cho biết “Hiện UBND, công an phường đang phối hợp với phòng Giáo dục xuống để kiểm tra cơ sở giáo dục nêu trên”.

Trong Điều 8 Luật phòng chống bệnh truyền nhiễm đã quy định rõ các hành vi bị nghiêm cấm như: Không triển khai hoặc triển khai không kịp thời các biện pháp phòng, chống bệnh truyền nhiễm theo quy định của Luật này. Không chấp hành các biện pháp phòng, chống bệnh truyền nhiễm theo yêu cầu của cơ quan, tổ chức có thẩm quyền.

Vẫn biết việc học sinh nghỉ học ảnh hưởng rất lớn đến phụ huynh học sinh, nhà trường. Công việc của cha mẹ bị đảo lộn, nguồn thu chính của các trường tư thục cũng mất. “Một tháng phải thanh toán 20 triệu đồng tiền bảo hiểm cho giáo viên, hơn 30 triệu tiền thuê  địa điểm. Nhiều giáo viên nghỉ dài nên nhiều người có ý định đi tìm việc khác để làm, lo chi phí cuộc sống hàng ngày. Biết là khó khăn lắm, nhưng chúng tôi vẫn phải cố gắng vượt qua giai đoạn này. Tất cả vì sức khỏe của các con” một vị Hiệu trưởng trường mầm non tư thục quận Hoàng Mai chia sẻ.

Việc để mầm non Ánh Nắng dạy “chui” giữa mùa dịch, trách nhiệm đầu tiên thuộc về chính thái độ chủ quan, thờ ơ với sức khỏe con em mình của những người làm cha, làm mẹ. Sau đến trách nhiệm của nhà trường và UBND phường Khương Đình. “Nếu không may có 1 học sinh bị nhiễm bệnh, đến lúc cô phát hiện có triệu chứng thì đã đủ thời gian lây cho cả lớp. Số người nhiễm sẽ lớn như thế nào?”- Một phụ huynh có con học ở cơ sở khác bức xúc khi nghe tin.

Bạn đang đọc bài viết Hà Nội: Phát hiện cơ sở mầm non trông trẻ giữa mùa dịch COVID-19. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Tin mới

Bài thơ: Ếch
Con ếch ngồi ở đáy giếng///Vì sao nó kêu rất to,///và huyênh hoang quá đỗi?///Giương đôi mắt lồi, nó đang chứng tỏ điều chi?