Thứ sáu, 29/03/2024 18:42 (GMT+7)

Hà Nội: Tiếp tục cho học sinh nghỉ học đến 15/4

MTĐT -  Thứ bảy, 28/03/2020 11:01 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Chủ tịch UBND thành phố Hà Nội Nguyễn Đức Chung quyết định, cho học sinh các cấp trên địa bàn nghỉ học đến hết ngày 15/4.

Tại cuộc họp Ban Chỉ đạo công tác phòng, chống dịch do chủng mới của vi rút corona (Covid-19) thành phố Hà Nội diễn ra chiều 27/3, Chủ tịch UBND thành phố Hà Nội Nguyễn Đức Chung cho biết, thành phố quyết tâm cao hơn nữa, nỗ lực hơn nữa thực hiện các giải pháp chống dịch COVID-19 theo đúng chỉ đạo của T.Ư và thành phố.

Theo đó, thành phố quyết định áp dụng biện pháp hạn chế tụ tập đông người kể từ 0h ngày 28/3/2020 đến hết ngày 15/4/2020.

 Chủ tịch UBND TP Hà Nội Nguyễn Đức Chung phát biểu tại phiên họp. (Ảnh: KTĐT)

Cũng theo Chủ tịch UBND thành phố Hà Nội, tất cả các trường học các cấp trên địa bàn thành phố phải nghỉ đến hết ngày 15/4/2020.

Dừng mọi hoạt động hội họp, các hoạt động tập trung trên 20 người một phòng. Không tụ tập 10 người trở lên ngoài phạm vi công sở, trường học, bệnh viện.

Yêu cầu đeo khẩu trang, thực hiện đúng khoảng cách tối thiểu 2m giữa người với người tại các điểm công cộng.

Cùng với đó, ông Nguyễn Đức Chung yêu cầu các trường cần tiếp tục có các chương trình giảng dạy bằng hình thức trực tuyến phù hợp cho học sinh, tiếp tục tăng cường các biện pháp phòng, chống dịch, bảo đảm giữ gìn vệ sinh, khử khuẩn cũng như chuẩn bị đầy đủ các thiết bị y tế cho các lớp học.

Tại các quận, huyện, việc triển khai học qua truyền hình, học trực tuyến thời gian qua đã được triển khai sâu rộng. Sở GD&ĐT Hà Nội cũng đã kịp thời hướng dẫn các đơn vị, trường học triển khai các giải pháp hỗ trợ học sinh vừa củng cố bài cũ, vừa được học bài mới bằng cách mở rộng hệ thống học tập trực tuyến Hanoi Study.

Thời gian dạy học qua truyền hình cho học sinh từ lớp 4 đến lớp 12 trên toàn thành phố đến ngày 15/7/2020. Trong đó, các bài dạy qua truyền hình giúp học sinh tiếp cận bài học mới theo phân phối chương trình, còn việc học tập trực tuyến tạo điều kiện để các em củng cố, ôn tập kiến thức đã học.

Được biết, trước diễn biến phức tạp của dịch bệnh Covid-19, Sở GD&ĐT Hà Nội vừa thông báo tiếp tục hoãn thi Vòng 1 kỳ thi tuyển viên chức vào làm việc tại các cơ sở giáo dục công lập trực thuộc Sở GD&ĐT Hà Nội. Hội đồng thi tuyển viên chức Sở GD&ĐT sẽ thông báo điều chỉnh kế hoạch thi tuyển Vòng 1 vào ngày 27/4 trên Cổng thông tin điện tử của ngành GD&ĐT Hà Nội.

P.V(th)

Bạn đang đọc bài viết Hà Nội: Tiếp tục cho học sinh nghỉ học đến 15/4. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Tin mới