Thứ sáu, 19/04/2024 17:34 (GMT+7)

Hải Phòng: Thí sinh diện F1 sẽ mặc đồ bảo hộ đi thi

MTĐT -  Thứ bảy, 05/06/2021 09:37 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Hải Phòng đã lên phương án thi vào lớp 10 năm 2021 cho các thí sinh trong diện F0, F1, F2 đảm bảo các quy định chống dịch Covid-19.

Ngày 4-6, Sở Giáo dục - Đào tạo thành phố Hải Phòng tổ chức buổi tập huấn công tác thanh tra kỳ thi tuyển sinh vào lớp 10 THPT năm học 2021-2022, nhằm quán triệt lại một số biện pháp để đảm bảo hoàn thành "mục tiêu kép" của kỳ thi diễn ra an toàn trong bối cảnh dịch COVID-19 tiếp tục diễn biến phức tạp.

Ông Lê Quốc Tiến, Giám đốc Sở Giáo dục và Đào tạo (GD&ĐT) TP Hải Phòng cho biết, tính đến thời điểm này, trong số học sinh thi vào lớp 10 năm nay không có trường hợp nào là F0 và F1. Tuy nhiên, có 10 học sinh sinh thuộc diện F2 và 2 học sinh đang trong khu vực phong tỏa.

Đối với những học sinh thuộc diện F2, Sở GD&ĐT TP Hải Phòng đề nghị gia đình phối hợp với chính quyền địa phương nắm bắt thông tin, chờ kết quả xét nghiệm của các F1. Nếu F1 âm tính, gia đình sẽ phối hợp với chính quyền địa phương làm thủ tục hoàn thành cách ly tại nhà đối với F2 để các em tham gia kỳ thi bình thường.

Nếu F1 dương tính, học sinh thuộc diện F2 sẽ được triển khai phương án thi như F1. Khi đó, các thí sinh bố trí khu vực thi riêng tại các điểm thi. Sở GĐ&ĐT TP Hải Phòng sẽ bố trí Hội đồng coi thi riêng và có phương tiện chuyên dụng đưa đón các thí sinh từ khu cách ly đến địa điểm thi.

Thí sinh thuộc diện này và cán bộ coi thi sẽ mặc đồ bảo hộ phòng chống dịch trong suốt quá trình thi. Các bài thi của thí sinh sẽ được khử khuẩn bằng tia cực tím. Bài thi đựng trong túi ni lông riêng và sát khuẩn bên ngoài bằng cồn 70 độ, rồi được bảo quản riêng.

Phòng thi riêng dành cho các thí sinh là F1 được thực hiện phu khử trùng bằng Cloramin B.

Ảnh minh hoạ (Nguồn: Internet)

Đối với các học sinh thuộc diện F0, trong trường hợp quyết định vẫn tổ chức thi, Sở GD&ĐT sẽ gửi đề và giấy thi vào khu vực cách ly cho thí sinh, đảm bảo tính bảo mật, công bằng trong quá trình diễn ra kỳ thi. Bài thi của học sinh F0 được đựng trong túi ni lông riêng và sát khuẩn bên ngoài bằng cồn 70 độ, rồi được bảo quản riêng.

Đối với các học sinh thuộc diện F3, F4 thì không phải thực hiện cách ly và được tham gia dự thi bình thường.

Theo quy định, tại các điểm thi của Hải Phòng đều được bố trí biển chỉ dẫn, phân luồng đường đi đảm bảo 1 chiều từ cổng trường đến bàn đăng ký kiểm tra thân nhiệt và đến các phòng thi, phòng chăm sóc y tế. Mỗi điểm thi sẽ có 2 phòng thi dự phòng để phục vụ các thí sinh khi có diễn biến bất thường về sức khỏe. Các phòng thi đều bố trí đầy đủ khẩu trang, dung dịch sát khuẩn tay nhanh và có tối thiểu 1 máy đo thân nhiệt.

Năm nay, Hải Phòng có hơn 21.000 học sinh đăng ký thi vào lớp 10 THPT năm học 2021 - 2022.

Kỳ thi tuyển vào lớp 10 THPT công lập năm học 2021-2022 ở Hải Phòng sẽ diễn ra từ ngày 8 - 9/6 với 45 điểm thi chính thức và 12 điểm thi dự phòng./.

PV (t/h)

Bạn đang đọc bài viết Hải Phòng: Thí sinh diện F1 sẽ mặc đồ bảo hộ đi thi. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Tin mới

Chăm lo đời sống công nhân vệ sinh môi trường
Góp phần không nhỏ vào việc làm cho môi trường thành phố xanh, sạch, đẹp, nhưng hiện nay đời sống của hầu hết công nhân vệ sinh gặp không ít khó khăn và rủi ro, như môi trường làm việc độc hại, dễ xảy ra tai nạn lao động, thu nhập thấp,...