Thứ sáu, 29/03/2024 03:32 (GMT+7)

Học sinh cả nước dự lễ khai giảng năm học mới

MTĐT -  Thứ tư, 05/09/2018 06:45 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Lễ khai giảng năm học 2018-2019 được tổ chức trên cả nước sáng 5/9 với chương trình ngắn gọn, hướng đến học sinh.

Sáng 5/9, học sinh cả nước bước vào năm học mới. Bộ GD&ĐT lưu ý việc tổ chức các hoạt động đầu năm học phải phù hợp lứa tuổi học sinh, điều kiện của nhà trường và gắn với thực tế của địa phương.

Chương trình lễ khai giảng thường diễn ra ngắn gọn trong khoảng một giờ với nghi thức hát Quốc ca trong lễ chào cờ, học sinh nghe đọc thư của Chủ tịch nước nhân ngày khai trường. Hiệu trưởng nhà trường tuyên bố khai giảng năm học mới và đánh trống khai trường.

Sau phần lễ, học sinh tham dự phần hội là các tiết mục văn nghệ, thể thao, trò chơi dân gian. Nội dung lễ khai giảng chú trọng việc đón học sinh đầu cấp, bảo đảm đơn giản, tiết kiệm.

Trả lời báo chí ngày 4/9, Bộ trưởng Phùng Xuân Nhạ cho hay có một số nhiệm vụ cần tập trung trong năm học này. Trước hết, đó là quy hoạch mạng lưới cơ sở giáo dục từ mầm non đến đại học, sắp xếp, dồn dịch, quy hoạch các điểm trường một cách hợp lý; chú trọng tính khoa học, hợp lý trong bố trí giáo viên, cũng như cơ sở vật chất, tránh tình trạng làm cơ học.

Học sinh tươi vui trong ngày khai giảng. Ảnh: Q.Q.

Việc quy hoạch các cơ sở giáo dục mầm non, phổ thông, là trách nhiệm của từng địa phương. Ngành giáo dục đã quy định các chuẩn, quy chuẩn, hướng dẫn cách tổ chức triển khai quy hoạch, theo đó các địa phương tham khảo.

Theo Bộ trưởng Phùng Xuân Nhạ, về phát triển đội ngũ, đây là nhiệm vụ hết sức quan trọng. Thành bại của đổi mới giáo dục là ở nhiệm vụ này. Trong năm học 2018-2019, Bộ GD&ĐT tiếp tục coi đây là nhiệm vụ trọng tâm.

Ngành giáo dục đã ban hành thông tư về chuẩn giáo viên và chuẩn hiệu trưởng. Đây là bước tiến rất lớn. Vì muốn nâng cao chất lượng giáo viên, cũng như đội ngũ quản lý giáo dục, việc đầu tiên phải sửa các chuẩn.

Tránh tình trạng hiện nay một số địa phương cứ nói rằng thừa chuẩn, vượt chuẩn nhưng chuẩn đó chưa phản ánh đúng yêu cầu thực hiện đổi mới căn bản, toàn diện theo hướng phát triển phẩm chất, năng lực.

Theo Zing

Bạn đang đọc bài viết Học sinh cả nước dự lễ khai giảng năm học mới. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Dạy triết ở Trường ĐH VinUni
Trong các tiết học Triết học, thay vì lý thuyết suông về các vấn đề vĩ mô, sinh viên VinUni sẽ được học cách nghi ngờ, cách phản biện, không tin lời người khác nói, thậm chí là không nghĩ lời giảng viên luôn đúng.

Tin mới

Ông Nguyễn Văn Minh làm Tổng Biên tập Báo Công Thương
Ngày 28/3, Bộ Công Thương tổ chức hội nghị công bố quyết định của Ban cán sự Đảng, Bộ trưởng Bộ Công Thương về việc bổ nhiệm ông Nguyễn Văn Minh - Phó Tổng Biên tập phụ trách giữ chức vụ Tổng Biên tập Báo Công Thương.