Thứ bảy, 20/04/2024 08:13 (GMT+7)

Học sinh Hà Nội tiếp tục nghỉ học đến ngày 23/2

MTĐT -  Thứ sáu, 14/02/2020 18:02 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Với diễn biến phức tạp của dịch bệnh viêm đường hô hấp cấp do chủng mới của virus Corona, Hà Nội tiếp tục cho học sinh nghỉ học tiếp đến ngày 23/2.

Chiều nay 14/2, tại cuộc họp Ban Chỉ đạo công tác phòng, chống dịch COVID-2019, lãnh đạo UBND TP.Hà Nội đã đồng ý cho học sinh tiếp tục nghỉ học đến hết ngày 23/2.

Tại cuộc họp, ông Chử Xuân Dũng, giám đốc Sở GD-ĐT Hà Nội cho biết: Trong tuần học sinh nghỉ học, các nhà trường tiếp tục thực hiện các giải pháp phòng chống dịch bệnh để sẵn sàng đón học sinh trở lại trường học. Nhưng thông tin về các ca nhiễm COVID- 19 ở Trung Quốc tăng nên nhiều phụ huynh sự lo lắng, mong muốn cho học sinh tiếp tục nghỉ. 

Ngày 14/2, ba sở là GD-ĐT, Lao động Thương binh và Xã hội và Y tế đã thảo luận và đồng thuận ý kiến đề xuất nên cho học sinh nghỉ thêm 1 tuần nữa. Ông Dũng cho biết sẽ xin ý kiến Bộ GD-ĐT để điều chỉnh thời gian năm học để các nhà trường tổ chức học bù.

Như vậy, từ ngày 17/2, tất cả học sinh các cấp trên địa bàn TP Hà Nội sẽ được nghỉ học thêm 1 tuần nữa.

Các nhà trường xây dựng kế hoạch dạy học bù cho học sinh theo hướng dẫn của Sở GD-ĐT Hà Nội.

Trong một diễn biến khác, tính đến đầu giờ chiều ngày 14/2, đã có 33 tỉnh/ thành phố trên cả nước báo cáo về Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch virus corona (Covid - 19) Bộ GD&ĐT về việc cho học sinh trở lại trường học từ ngày 17/2.

Bao gồm: Quảng Nam, Gia Lai, Bình Dương, Bắc Giang, Hà Tĩnh, Hà Nam, Sóc Trăng, Tây Ninh, Đắk Nông, Hậu Giang, Bình Phước, Sơn La, Lâm Đồng, Trà Vinh, Đà Nẵng, Cần Thơ, Yên Bái, Quảng Ngãi, Cà Mau, Đồng Nai, Lào Cai, Tuyên Quang, Vĩnh Long, Nam Định, Cao Bằng, Kiên Giang, Bạc Liêu, An Giang, Ninh Bình, Hòa Bình, Điện Biên, Đắk Lắk, Thừa Thiên – Huế.

Riêng Vĩnh Phúc tiếp tục cho học sinh nghỉ học đến ngày 22/02/2020.

Trước đó, tỉnh Hưng Yên đã dự định cho học sinh đi học trở lại vào ngày 17/2, nay Hưng Yên cho học sinh nghỉ đến hết 23/2.

Theo Ngày Nay

Bạn đang đọc bài viết Học sinh Hà Nội tiếp tục nghỉ học đến ngày 23/2. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Tin mới

Chương trình "Huyền thoại tuổi thanh xuân"
Huyền thoại tuổi thanh xuân là một chương trình sống động để chúng ta hiểu hơn về lòng yêu nước và tinh thần kiên cường, dũng cảm chiến đấu chống ngoại xâm của người phụ nữ Việt Nam
Chăm lo đời sống công nhân vệ sinh môi trường
Góp phần không nhỏ vào việc làm cho môi trường thành phố xanh, sạch, đẹp, nhưng hiện nay đời sống của hầu hết công nhân vệ sinh gặp không ít khó khăn và rủi ro, như môi trường làm việc độc hại, dễ xảy ra tai nạn lao động, thu nhập thấp,...