Thứ bảy, 20/04/2024 21:00 (GMT+7)

Học sinh trường Amsterdam truyền lửa đam mê khoa học cho trẻ nhỏ

MTĐT -  Thứ năm, 17/08/2017 09:17 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Với thông điệp “Khoa học không phải thứ gì đó quá cao siêu xa vời, nó là những thứ đơn giản xung quanh ta. Chỉ cần ta biết sáng tạo, mọi thứ đều là khoa học”, những học sinh trong CLB Society of Open Science (trường THPT Chuyên Hà Nội - Amsterdam) tổ chức thành công nhiều sân chơi khoa học cho hàng nghìn bạn trẻ, em nhỏ ở Hà Nội.

Triển lãm tương tác khoa học NOVA - Tân tinh và cuộc thi Engineering Challenge thuộc chuỗi sự kiện khoa học Science Tornado 2017 - Cơn lốc Khoa học 2017 vừa được thực hiện thành công bởi các học sinh trường THPT Chuyên Hà Nội - Amsterdam. Đây là năm thứ 4 của Science Tornado tổ chức và nhận được sự quan tâm lớn từ phụ huynh và các bạn học sinh yêu khoa học. Bên cạnh đó, diễn ra song song cùng với triển lãm là cuộc thi Engineering Challenge (EC) liên quan đến các thí nghiệm để giải mã và tìm đồ, sau đó sử dụng các vật dụng giải mã xây dựng sản phẩm sáng chế.

Science Tornado 2017 là một chuỗi các sự kiện khoa học, bao gồm nhiều sự kiện và một buổi triển lãm chính. Tại chương trình, 50 thí nghiệm ở các môn Lý, Hóa, Sinh được hàng trăm học sinh trường THPT Chuyên Hà Nội - Amsterdam thể hiện dưới hình thức tương tác thu hút sự quan tâm của hơn 5.000 bạn trẻ, các em nhỏ.

Bạn Việt Hà, học sinh trường THPT Chuyên Hà Nội – Amsterdam, thành viên trẻ tuổi nhất trong Ban tổ chức chương trình cho biết: “Thông qua buổi triển lãm khoa học này, Ban tổ chức muốn gửi gắm một thông điệp đến những học sinh, em nhỏ và cả những bậc phụ huynh - khoa học không phải thứ gì đó quá cao siêu xa vời, nó là những thứ đơn giản xung quanh cuộc sống của mình. Chúng mình đem đến cho mọi người hình thức tiếp cận khoa học thật độc đáo, sáng tạo và thực tiễn. Qua chương trình hy vọng truyền lửa đam mê khoa học đến các bạn trẻ, em nhỏ”.

Không chỉ thành công chuỗi sự kiện khoa học Science Tornado, trước đó tháng 6/2017, CLB Society of Open Science cũng tổ chức chương trình Science Camp 2017 (Hội trại khoa học) thu hút sự tham gia của hàng trăm em học sinh độ tuổi 8-13 trên địa bàn Hà Nội. CLB hợp tác với nhiều đơn vị, tổ chức giáo dục để tiến hành tổ chức hội trại chuyên nghiệp và mang tính giáo dục cao. Điều đặc biệt, hội trại không thu phí mà chỉ yêu cầu các phụ huynh đóng góp một phần kinh phí ăn ở cho các em nhỏ. Hội trại khoa học này cung cấp những kiến thức tổng quan và đa dạng về nhiều ngành khoa học. Các em nhỏ khám phá công nghệ hay robotics, vào vai thám tử điều tra vụ án, được xếp vào các “nhà” mang tên các siêu anh hùng...

Theo bạn Quỳnh Linh, trưởng Ban tổ chức Science Camp 2017 cho biết: Chương trình nhằm mục đích tạo sân chơi cho thiếu nhi, giúp các em phát triển toàn diện các kĩ năng, lan tỏa niềm đam mê khoa học và hình thành thói quen tốt trong cuộc sống sinh hoạt tập thể. “Tham gia hội trại, các em nhỏ đã hòa mình vào với thế giới thiên nhiên với các kiến thức liên quan đến loài cây, vòng tuần hoàn chuỗi thức ăn sinh vật, cách sinh tồn ngoài môi trường qua những bài giảng về thế giới thực vật. Sau đó, trại viên hướng dẫn xây dựng hệ sinh thái, cũng như thực hiện nhiều thí nghiệm như hoa đổi màu, pin khoai tây, nước bắp cải tím… về những điều kì diệu trong cuộc sống qua con mắt khoa học”, Linh nói.

Theo Tienphong

Bạn đang đọc bài viết Học sinh trường Amsterdam truyền lửa đam mê khoa học cho trẻ nhỏ. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Tin mới

Hàng loạt nguy cơ sức khoẻ khi thời tiết nắng nóng
Cái nóng như thiêu đốt đem lại gánh nặng và các bệnh liên quan đến nắng nóng (nhiệt) thường là tăng thân nhiệt. Tăng thân nhiệt đề cập đến bất kỳ tình trạng nào mà cơ thể không thể duy trì nhiệt độ và xử lý nhiệt đúng cách.
Kon Tum quyết định huỷ gói thầu hơn 77 tỷ đồng
UBND tỉnh Kon Tum vừa đưa ra quyết định hủy thầu đối với Gói thầu số 03 trong Dự án Xác định ranh giới sử dụng đất, đo đạc, chỉnh lý bản đồ địa chính, lập hồ sơ ranh giới sử dụng đất, cấp giấy chứng nhận quyền sử dụng đất cho các đối tượng sử dụng đất...
Bài thơ: Đời...
Ừ khó đấy! Đừng buông xuôi phó mặc///Bởi trên đời ai chẳng gặp khó khăn///Như đóa hoa mọc giữa vách đá ngăn///Mà vươn mình thành bông hoa đẹp nhất