Thứ năm, 28/03/2024 22:26 (GMT+7)

Huế: Chủ tịch Tỉnh viết thư ngỏ về việc mang áo dài ngày khai giảng

MTĐT -  Thứ tư, 05/09/2018 20:44 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Nhân dịp ngày khai giảng năm học mới (5/9), Chủ tịch UBND tỉnh Thừa Thiên Huế đã viết thư ngỏ gửi học sinh trên địa bàn tỉnh về việc hưởng ứng cuộc vận động mang trang phục mặc áo dài truyền thống.

Ngày 5/9, thông tin từ UBND tỉnh Thừa Thiên – Huế cho biết, Chủ tịch UBND tỉnh Phan Ngọc Thọ vừa có thư ngỏ gửi các trường học đại học, cao đẳng, trung cấp và trường THPT trên địa bàn tỉnh về việc hưởng ứng cuộc vận động mang trang phục áo dài truyền thống.

Chủ tịch UBND tỉnh Thừa Thiên – Huế viết thư ngỏ vận động mang áo dài truyền thống với mong muốn đưa hình ảnh áo dài Huế trở lại “Thuở vàng son”

Thời gian qua, nhiều trường học trên địa bàn tỉnh đã tổ chức cho giáo viên mặc trang phục áo dài khi lên lớp giảng dạy; tại một số trường đại học, cao đẳng, trung cấp và trường THPT cũng đã tổ chức cho nữ học sinh, sinh viên mang trang phục áo dài khi đi học từ hai đến ba ngày trong tuần.

Để phong trào mang trang phục áo dài truyền thống khi lên lớp giảng dạy, khi đi học được lan tỏa trong các trường học trên địa bàn tỉnh, trở thành một nét đẹp văn hóa, một điểm nhấn riêng có ở vùng đất Cố đô, UBND tỉnh rất mong sự vào cuộc của Ban Giám hiệu nhà trường, Hội cha mẹ học sinh các trường trong việc phát động và khuyến khích nữ cán bộ, giảng viên, giáo viên, học sinh, sinh viên mang trang phục áo dài truyền thống tối thiểu hai đến ba ngày trong tuần (trong đó có ngày thứ hai).

Theo đó, cuộc vận động được đưa ra với mong muốn đưa hình ảnh áo dài Huế có cơ hội trở lại “Thuở vàng son” góp phần quan trọng nâng cao vị thế Ngành giáo dục và vẻ đẹp của người phụ nữ Huế với một tâm thế mới trong quá trình hội nhập và phát triển, “Làm cho Huế đẹp hơn” trong mắt bạn bè và du khách.

Trong thư, ông Phan Ngọc Thọ - Chủ tịch UBND tỉnh Thừa Thiên – Huế cho biết, từ lâu áo dài đã trở thành biểu tượng của trang phục phụ nữ Huế, tạo thành nét đẹp văn hóa truyền thống không thể thiếu cho vẻ duyên dáng của người phụ nữ Cố đô nói chung, của cộng đồng nữ giáo viên và nữ học sinh, sinh viên nói riêng.

Nhằm mục đích tôn vinh bản sắc văn hóa, nét đẹp truyền thống của tà áo dài Việt Nam, tôn vinh vẻ đẹp duyên dáng, dịu dàng của phụ nữ vùng đất Cố đô và tạo một nét đẹp trong văn hóa công sở, góp phần xây dựng nền hành chính chuyên nghiệp, hiện đại, trách nhiệm, phục vụ và thân thiện; bắt đầu từ tháng 9/2018, UBND tỉnh Thừa Thiên - Huế đã có quy định toàn thể nữ cán bộ, công chức, viên chức các cơ quan hành chính, đơn vị sự nghiệp công lập trên địa bàn tỉnh sẽ thực hiện mặc trang phục áo dài truyền thống vào ngày thứ hai hàng tuần.

“Với việc tích cực tham gia cuộc vận động này, hình ảnh áo dài Huế sẽ có cơ hội trở lại “Thuở vàng son” góp phần quan trọng nâng cao vị thế Ngành giáo dục và vẻ đẹp của người phụ nữ Huế với một tâm thế mới trong quá trình hội nhập và phát triển, “Làm cho Huế đẹp hơn” trong mắt bạn bè và du khách”, Chủ tịch UBND tỉnh Thừa Thiên – Huế Phan Ngọc Thọ tin tưởng.

Bạn đang đọc bài viết Huế: Chủ tịch Tỉnh viết thư ngỏ về việc mang áo dài ngày khai giảng. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Nguyễn Hiền

Cùng chuyên mục

Dạy triết ở Trường ĐH VinUni
Trong các tiết học Triết học, thay vì lý thuyết suông về các vấn đề vĩ mô, sinh viên VinUni sẽ được học cách nghi ngờ, cách phản biện, không tin lời người khác nói, thậm chí là không nghĩ lời giảng viên luôn đúng.

Tin mới

Ông Nguyễn Văn Minh làm Tổng Biên tập Báo Công Thương
Ngày 28/3, Bộ Công Thương tổ chức hội nghị công bố quyết định của Ban cán sự Đảng, Bộ trưởng Bộ Công Thương về việc bổ nhiệm ông Nguyễn Văn Minh - Phó Tổng Biên tập phụ trách giữ chức vụ Tổng Biên tập Báo Công Thương.