Thứ sáu, 29/03/2024 06:24 (GMT+7)

Khoa Quốc tế nhận kiểm định chương trình kinh doanh quốc tế

Xuân Thủy -  Thứ hai, 18/11/2019 21:33 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Khoa Quốc tế - Đại học Quốc Gia Hà Nội (ĐHQGHN) vừa được trao chứng nhận kiểm định chất lượng chương trình Cử nhân ngành Kinh doanh quốc tế.

Từ ngày 29 - 31/5/2019, Khoa Quốc tế và Trung tâm Kiểm định chất lượng giáo dục ĐHQG Tp HCM tổ chức đợt khảo sát chính thức kiểm định chất lượng cấp chương trình đào tạo Kinh doanh quốc tế.

                                                 Toàn cảnh buổi lễ

Báo cáo tại phiên bế mạc ngày 31/5/2019, PGS.TS Nguyễn Hội Nghĩa – Trưởng đoàn Đánh giá ngoài - đã trình bày các nguyên tắc, quan điểm đánh giá chất lượng chương trình đào tạo và các nội dung chủ yếu liên quan đến kết quả đánh giá chương trình như: chương trình đào tạo, hoạt động dạy - học, đội ngũ giảng viên và nhân viên, người học, cơ sở vật chất, việc nâng cao chất lượng và quản trị kết quả đầu ra.

Đoàn cũng đưa ra các khuyến nghị để Khoa Quốc tế tiếp tục cải tiến, nâng cao chất lượng đào tạo, đáp ứng yêu cầu của người sử dụng nguồn nhân lực, các bên liên quan và đảm bảo quyền lợi cho người học. Theo kết quả đánh giá, chương trình Cử nhân ngành Kinh doanh quốc tế có 94% trên tổng số 50 tiêu chí đạt theo Bộ tiêu chuẩn của Bộ Giáo dục và Đào tạo.

Chương trình đào tạo Cử nhân ngành Kinh doanh quốc tế được giao cho Khoa Quốc tế tổ chức đào tạo theo Quyết định số 723/QĐ-ĐT ngày 01/03/2010 của Giám đốc ĐHQGHN. Chương trình được ĐHQGHN phê duyệt thành chương trình chất lượng cao theo đặc thù đơn vị theo Quyết định số 3345/QĐ-ĐHQGHN ngày 24/10/2016. Tính đến thời điểm tháng 5/2019, chương trình đã đào tạo được 5 khoá với tổng số 452 sinh viên đã tốt nghiệp. Tỷ lệ sinh viên tốt nghiệp loại khá, giỏi đạt 84 %. 92,3% sinh viên có việc làm sau khi tốt nghiệp.

             Ban lãnh đạo Khoa Quốc tế tặng hoa cho đoàn chuyên gia

Chương trình Cử nhân ngành Kinh doanh quốc tế được các bên liên quan đánh giá cao về chất lượng từ nội dung chương trình cho tới đội ngũ giảng viên, cán bộ quản lý, các khâu tổ chức giảng dạy, học tập, khảo thí... Đặc biệt, khi được phỏng vấn, các cựu sinh viên có đánh giá tốt về chất lượng, tính hiệu quả của chương trình. Các nhà tuyển dụng cũng đánh giá sinh viên tốt nghiệp chương trình giỏi tiếng Anh, thành thạo chuyên môn, thích ứng nhanh với công việc và môi trường làm việc.

Ban Lãnh đạo Khoa Quốc tế nhận chứng nhận kiểm định chất lượng chương trình Cử nhân ngành Kinh doanh quốc tế.

PGS.TS Lê Trung Thành - Chủ nhiệm Khoa cho biết: Khoa Quốc tế luôn đặt chất lượng lên hàng đầu và coi trọng vai trò của công tác đảm bảo chất lượng và kiểm định chất lượng nhằm cải tiến, đổi mới, nâng cao chất lượng dạy và học, đồng thời giải trình chất lượng giáo dục với xã hội. Với kết quả đạt được, đây là niềm tự hào và động lực để tập thể đội ngũ lãnh đạo, cán bộ, giảng viên và sinh viên tiếp tục nâng cao chất lượng đào tạo, thực hiện sứ mạng và tầm nhìn của Khoa.

“Việc chương trình Kinh doanh quốc tế đạt chất lượng sẽ là minh chứng về giá trị bằng cấp cho các em sinh viên đã - đang và sẽ theo học tại Khoa. Sự đảm bảo chất lượng này hy vọng sẽ thu hút thêm nhiều đối tác doanh nghiệp, qua đó mang đến nhiều cơ hội thực tập làm việc cho các em sinh viên sau khi ra trường”, Chủ nhiệm Khoa Quốc tế chia sẻ.

Được thành lập năm 2002, Khoa Quốc tế trực thuộc ĐHQGHN đã thiết lập quan hệ hợp tác với hơn 40 trường đại học tại Mỹ, Anh, Pháp, Nga, Trung Quốc, Australia…, tổ chức nhiều  chương trình liên kết đào tạo đại học và sau đại học bằng tiếng Anh với nhiều hình thức đào tạo linh hoạt. Sinh viên Khoa Quốc tế có thể học toàn phần tại Việt Nam hoặc chuyển tiếp sang học tại các trường đại học nước ngoài...

Năm học 2019 – 2020, Khoa Quốc tế tuyển sinh các chương trình đào tạo đại học và sau đại học, gồm các chương trình: Cử nhân Kinh doanh quốc tế; Cử nhân Kế toán, Phân tích và Kiểm toán; Cử nhân Hệ thống thông tin quản lý; Cử nhân Tin học và Kỹ thuật máy tính; Cử nhân Quản trị Khách sạn, Thể thao và Du lịch (liên kết với Trường Đại học Troy, Hoa Kỳ; Thạc sỹ Ngân hàng, Tài chính, Bảo hiểm quốc tế và Thạc sĩ Nghiên cứu và Tác nghiệp marketing (liên kết với Trường Đại học Nantes, CH. Pháp)...

Bạn đang đọc bài viết Khoa Quốc tế nhận kiểm định chương trình kinh doanh quốc tế. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Dạy triết ở Trường ĐH VinUni
Trong các tiết học Triết học, thay vì lý thuyết suông về các vấn đề vĩ mô, sinh viên VinUni sẽ được học cách nghi ngờ, cách phản biện, không tin lời người khác nói, thậm chí là không nghĩ lời giảng viên luôn đúng.

Tin mới

Michelin Guide vinh danh khu nghỉ dưỡng Regent Phu Quoc
Michelin Guide vừa giới thiệu danh sách 11 khách sạn giữa thiên nhiên ấn tượng nhất châu Á. Khu nghỉ dưỡng Regent Phu Quoc thuộc khu phức hợp nghỉ dưỡng – giải trí Phu Quoc Marina vinh dự là đại diện Việt Nam duy nhất góp mặt trong danh sách này.
Ông Nguyễn Văn Minh làm Tổng Biên tập Báo Công Thương
Ngày 28/3, Bộ Công Thương tổ chức hội nghị công bố quyết định của Ban cán sự Đảng, Bộ trưởng Bộ Công Thương về việc bổ nhiệm ông Nguyễn Văn Minh - Phó Tổng Biên tập phụ trách giữ chức vụ Tổng Biên tập Báo Công Thương.