Thứ bảy, 20/04/2024 07:36 (GMT+7)

Kỳ thi THPT quốc gia vẫn diễn ra vào tháng 8 nếu đi học trước 15/6

MTĐT -  Thứ sáu, 10/04/2020 20:55 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Nếu học sinh có thể quay lại trường học trước ngày 15/6 thì các em lớp 12 vẫn có thể tham gia kỳ thi THPT quốc gia với tinh thần giảm nhẹ nhiều nhất có thể.

Theo Vov đưa tin, chiều 10/4, tại cuộc họp trực tuyến với Ban chỉ đạo Quốc gia về phòng, chống dịch Covid-19, Thứ trưởng Bộ Giáo dục và Đào tạo (GD-ĐT) Nguyễn Hữu Độ cho biết, Bộ đã có văn bản chỉ đạo thực hiện các chỉ đạo của Chính phủ, của Ban Bí thư và Ban chỉ đạo Quốc gia về phòng, chống dịch Covid-19, đồng thời điều chỉnh thời gian kết thúc năm học sang 15/7/2020 và dự kiến lịch thi THPT Quốc gia lùi lại vào ngày 8-11/8/2020.

Bộ đã ban hành hướng dẫn tinh giản chương trình học phổ thông, giữ lại nền tảng cốt lõi để khi kết thúc năm học, học sinh vẫn đủ kiến thức lên lớp được. Những vấn đề còn thiếu sẽ được bù trong đầu năm học tới.

Thứ trưởng Bộ GD-ĐT Nguyễn Hữu Độ phát biểu tại cuộc giao ban trực tuyến.

Trong thời gian học sinh nghỉ học, Bộ GD-ĐT thực hiện phương châm “học sinh ngừng đến trường nhưng không ngừng học” và được học online, trên truyền hình. Hiện nay, Bộ GD-ĐT đã tổ chức hội nghị trực tuyến với 63 tỉnh thành phố để thống nhất xây dựng văn bản hướng dẫn thực hiện chương trình học trực tuyến như thế nào, học trên truyền hình như thế nào, cách kiểm tra và tổ chức thế nào… Như vậy, học sinh nghỉ học, nhưng học sinh vẫn đang học và các thầy cô giáo vẫn đang giảng dạy.

Đối với học sinh cuối cấp như học sinh lớp 9, 12 được dành nhiều thời gian cho ôn tập, đảm bảo tiến độ hoàn thành chương trình học và thi vào lớp 10.

Đồng thời, Bộ đã ban hành chương trình tinh giản, giảm nhẹ nội dung học tập học kỳ II. Theo đó giữ lại những nội dung nền tảng, cốt lõi của chương trình học kỳ II, để giúp học sinh hoàn thành chương trình và xét lên lớp theo yêu cầu của chương trình năm học.

Thời gian qua, Thủ tướng cũng giao Bộ GD-ĐT chuẩn bị phương án cho kỳ thi THPT Quốc gia. Bộ đã họp và chuẩn bị phương án để báo cáo Ban chỉ đạo Quốc gia. 

Theo ông Độ, Bộ GD-ĐT đã tính toán: Nếu trong thời gian tới dịch Covid-19 được kiểm soát tốt, học sinh có thể đi học trở lại vào ngày 30/5 và chậm nhất là ngày 15/6 thì chương trình học của học sinh đến ngày 15/7 vẫn hoàn thành được và kết thúc năm học vào thời điểm đó cùng với việc học trực tuyến, học trên truyền hình trong thời gian nhà trường tạm đóng cửa.

Như vậy, học sinh lớp 12 vẫn có 3 tuần ôn tập để chuẩn bị cho kỳ thi THPT quốc gia bắt đầu vào ngày 11/8. Với tinh thần sẽ giảm nhẹ nhiều nhất có thể để có thể tổ chức thi theo đúng luật.

Tuy nhiên, nếu học sinh đi học trở lại chậm hơn ngày 15/6 thì việc tổ chức thi như trên sẽ khó khăn hơn và Bộ sẽ trình Quốc hội để có sự điều chỉnh phù hợp.

Ông Độ cũng cho biết, Bộ GD-ĐT đã công bố đề tham khảo làm kênh tham khảo cho nhà trường và học sinh ôn thi. Đề được xây dựng theo hướng giảm tải nhất có thể để giúp học sinh yên tâm, không bị ảnh hưởng quá nhiều vì phải nghỉ học kéo dài.

P.V (tổng hợp)

Bạn đang đọc bài viết Kỳ thi THPT quốc gia vẫn diễn ra vào tháng 8 nếu đi học trước 15/6. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Tin mới

Chương trình "Huyền thoại tuổi thanh xuân"
Huyền thoại tuổi thanh xuân là một chương trình sống động để chúng ta hiểu hơn về lòng yêu nước và tinh thần kiên cường, dũng cảm chiến đấu chống ngoại xâm của người phụ nữ Việt Nam
Chăm lo đời sống công nhân vệ sinh môi trường
Góp phần không nhỏ vào việc làm cho môi trường thành phố xanh, sạch, đẹp, nhưng hiện nay đời sống của hầu hết công nhân vệ sinh gặp không ít khó khăn và rủi ro, như môi trường làm việc độc hại, dễ xảy ra tai nạn lao động, thu nhập thấp,...