Thứ năm, 28/03/2024 21:19 (GMT+7)

Lê Thị Thúy Nga-GĐ Trung tâm Giáo dục Minh Khoa - Người ươm mầm sân chơi cho trẻ

MTĐT -  Thứ năm, 03/08/2017 00:02 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Lê Thị Thúy Nga từ khi còn là học sinh trường THPT Nguyễn Hiền-Q11, Tp.Hồ Chí Minh - đã là một cán bộ Đoàn Xuất sắc. Sau khi tốt nghiệp Đại học Sư phạm (chuyên ngành Ngữ Văn) cô về dạy Vănở trường THCS Nguyễn Gia Thiều, Quận Tân Bình. Năm 2006, cô tham gia hội thi OLYMPIC CÁNH ÉN (Giáo viên phụ trách đội giỏi) do quận Tân Bình tổ chức và đã đạt giải ÉN VÀNG. Và cũng từ đó duyên nợ với sự nghiệp trồng người càng khắng khít với cô hơn!

Giúp trẻ tránh xa game

Chính từ lòng nhiệt huyết và sự đam mê, tháng 5/2015 Trung tâm Giáo dục MINH KHOA (số 10 Tôn Thất Hiệp, P.13, Q.11, TP.HCM) hình thành và Lê Thị Thúy Nga trở thành giám đốc. Với sự hỗ trợ của rất nhiều giáo viên cùng chung chí hướng, Trung tâm đã tạo được nhiều sân chơi kỹ năng kết hợp mô hình “Dạy học theo dự án” (mà Bộ đang triển khai) rất bổ ích cho HS.

Thúy Nga chia sẻ, thời đại của công nghệ mang lại nhiều tiện ích cho mọi người, nhưng nhiều khi đó là hiểm họa tiềm tàng đối với trẻ em. Học sinh tan học về nhà là lập tức tìm đến với máy tính, điện thoại thông minh…để chơi game, dẫn đến tình trạngnghiện game và nghiện thiết bị công nghệ. Trẻ em cần có nhiều sân chơi hơn để vận động thể chất và tinh thần theo hướng tích cực, điều mà hiện nay đang thiếu trầm trọng.

Các em học sinh háo hức tham dự buổi sinh hoạt chuyên đề “Đất nước ngàn hoa” tại Trung tâm văn hóa Thanh thiếu nhi Q11-TPHCM.

Có ý tưởng, Nga bắt đầu đi tìm bạn bè, những người cùng chung mục đích để có thể tạo ra thật nhiều sân chơi lành mạnh cho các em. Khi kế hoạch đã được lên chi tiết cụ thể, Nga lập tức tìm đến nhà văn hóa thiếu nhi Quận 11, với mong muốn có được khán phòng, sân bãi rộng rãi để Nga triển khai sân chơi của mình. Mục đích sân chơi là thông qua quá trình đào tạo, giáo dục, Trung tâm Minh Khoa sẽ trang bị những kỹ năng sống cần thiết cho các em ở lứa tuổi tiểu học.

Ý nghĩa của sân chơi này hoàn toàn thuyết phục ban lãnh đạo Nhà văn hóa thiếu nhi Q11. Định kỳ mỗi tháng một lần, Trung tâm Minh Khoa liên tục tạo ra sân chơi bổ ích dành cho các em học sinh, với nhiều nội dung hấp dẫn: tìm hiểu lịch sử -văn hóa dân tộc, tổ chức các chuyến đi tham quan du lịch cho các em học sinh tại các tỉnh, thành Tây Nam Bộ…cùng với đó là các buổi nói chuyện chuyên đề để tìm hiểu tâm tư, nguyện vọng của các em ở lứa tuổi học trò. “Tôi muốn tạo sân chơi giúp các em không những vận động về thể chất mà còn giúp các em tư duy, suy nghĩ nhiều hơn, “HỌC MÀ CHƠI, CHƠI MÀ HỌC”, tạo không gian thoải mái, thích thú cho lứa tuổi rất hiếu động của các em…” Cô giám đốc Trung tâm giáo dục Minh Khoa khẳng định. Bà Nguyễn Thị Sáng ở Q11 -phụ huynh học sinh cho biết, trẻ em rất cần những điểm vui chơi, mang tính giáo dục cao như vậy. Ngoài giờ học con chị Sáng cứ ru rú trong nhà, phần cha mẹ bận việc, phần tìm ra một sân chơi lành mạnh trong hoàn cảnh hiện nay là rất khó khăn. Chính vì thế, từ ngày Trung tâm Minh Khoa tổ chức các buổi học ngoại khóa “vừa chơi vừa học”, chị Sáng rất háo hức cho con mình tham gia.

Trăn trở của cô Giám đốc

Cô Lê Thị Thúy Nga cho biết thêm, trung tâm đã hoạt động hơn 2 năm. Ước mơ sân chơi này sẽ lan tỏa đến nhiều học sinh trong thành phố hơn, phạm vi hoạt động không còn bó buộc trong Q11 nữa.Hàng tháng trung tâm tổ chức ít nhất 2 sân chơi rải rác khắp các quận huyện tại TPHCM. HIện tại, nội dung sân chơi ngày càng phong phú, đa dạng. Từ buổi ban đầu chỉ có vài chục học sinh tham gia sinh hoạt, đến nay mỗi kỳ tổ chức sân chơi do Minh Khoa tổ chức thu hút được hàng trăm học sinh cấp 1 và 2 cùng tham gia. Theo cô Nga, để tổ chức các sân chơi cho khoảng 100 em phải tốn từ 5-7 triệu đồng.

Nguồn kinh phí này do cô và bạn bè quyên góp, cùng với đó là sự hỗ trợ từ các mạnh thường quân. Cô Nga chia sẻ, sân chơi thường diễn ra từ 7g30 sáng. Thế nhưng, với sự háo hức, các em thường đến rất sớm (có em 6g30 đã có mặt) chưa kịp ăn sáng, nên Minh Khoa phải lo phần ăn sáng cho các em để phụ huynh yên tâm hơn về sức khỏe của con mình. Cùng với đó là chi phí cho việc dàn dựng sân khấu, mua sắm các trang thiết bị gắn với mỗi chủ đề sinh hoạt của Trung tâm. Không những thế, ước mơ mở rộng sân chơi cho trẻ cũng đang gặp rất nhiều khó khăn về sân bãi, sân khấu…

Với mong muốn tạo niềm vui hứng thú trong học tập cho học sinh với phương châm: “Thành nhân trước khi thành tài”; giáo dục các giá trị sống, trang bị cho học sinh những kỹ năng cơ bản để các cháu chinh phục được chữ “TỰ” (Tự tin, Tự giác, Tự chủ và Tự lập), Trung tâm giáo dục Minh Khoa đang rất cần sự hỗ trợ tích cực từ các mạnh thường quân, các doanh nghiệp và các Nhà văn hóa thiếu nhi trên địa bàn TPHCM..

Bài & ảnh: Xuân Vĩ.

Bạn đang đọc bài viết Lê Thị Thúy Nga-GĐ Trung tâm Giáo dục Minh Khoa - Người ươm mầm sân chơi cho trẻ. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Dạy triết ở Trường ĐH VinUni
Trong các tiết học Triết học, thay vì lý thuyết suông về các vấn đề vĩ mô, sinh viên VinUni sẽ được học cách nghi ngờ, cách phản biện, không tin lời người khác nói, thậm chí là không nghĩ lời giảng viên luôn đúng.

Tin mới

Ông Nguyễn Văn Minh làm Tổng Biên tập Báo Công Thương
Ngày 28/3, Bộ Công Thương tổ chức hội nghị công bố quyết định của Ban cán sự Đảng, Bộ trưởng Bộ Công Thương về việc bổ nhiệm ông Nguyễn Văn Minh - Phó Tổng Biên tập phụ trách giữ chức vụ Tổng Biên tập Báo Công Thương.