Thứ năm, 25/04/2024 22:19 (GMT+7)

Lịch trở lại trường: 18 tỉnh, thành thông báo cho học sinh đi học

MTĐT -  Thứ năm, 23/04/2020 20:19 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Đến 8h sáng ngày 23/4, ghi nhận đã có 18 tỉnh, thành công bố chính thức thời điểm học sinh trở lại trường sau kỳ nghỉ dài phòng dịch COVID-19.

Đại học Đà Nẵng đưa ra 4 phương thức tuyển sinh năm 2020

Ngày 23.4, Ban Đào tạo Đại học Đà Nẵng đã đưa ra 4 phương thức tuyển sinh năm 2020 để các trường thành viên tự chủ và có kế hoạch cân đối chỉ tiêu tuyển sinh theo đặc thù ngành đào tạo của từng trường.

Các phương thức tuyển sinh bao gồm: Xét tuyển thẳng theo quy định của Bộ GD-ĐT và tiêu chí của từng trường; Xét tuyển dựa trên kết quả kỳ thi đánh giá năng lực thí sinh do Đại học  Đà Nẵng phối hợp với Đại học Quốc gia TPHCM tổ chức.

Đại học Đà Nẵng cũng sẽ có thể xét tuyển dựa trên kết quả môn học của từng tổ hợp xét tuyển trong học bạ lớp 10, 11 và học kỳ I lớp 12 của thí sinh ở khối THPT hoặc xét tuyển dựa trên kết quả thi tốt nghiệp THPT hoặc kết hợp kết quả thi tốt nghiệp THPT và điểm học bạ đối với các môn không thể tách điểm từ tổ hợp bài thi khoa học tự nhiên, khoa học xã hội.

Đại học Đà Nẵng sẽ không tổ chức kỳ thi riêng để tuyển sinh vào các trường thành viên năm 2020.

Dự kiến, sau khi Bộ GD-ĐT ban hành quy chế tuyển sinh năm 2020, Đại học Đà Nẵng sẽ có thông báo quy chế xét tuyển cụ thể.

Lịch học của học sinh các cấp ở Hà Tĩnh

UBND tỉnh Hà Tĩnh vừa có công văn số 2578 chỉ đạo một số nội dung, nhiệm vụ sau thời điểm dừng cách ly xã hội. Về học tập, học sinh lớp 9 và lớp 12 trên địa bàn toàn tỉnh sẽ đi học trở lại vào thứ 2, ngày 27.4.

Học sinh tiểu học và các khối lớp còn lại của cấp THCS, cấp THPT, giáo dục thường xuyên đi học trở lại từ ngày 4.5. Đối với học sinh mầm non tiếp tục nghỉ học cho đến khi có thông báo mới.

Các trường Đại học, Cao đẳng, Trung cấp xem xét, chủ động quyết định thời gian cho sinh viên, học sinh đi học trở lại phù hợp với tình hình dịch bệnh. Các cơ sở giáo dục chỉ tổ chức các hoạt động dạy học thích hợp, không tổ chức các hoạt động sinh hoạt tập thể và chưa tổ chức ăn bán trú tại các trường học.

Đắk Lắk: Học sinh lớp 9, THPT trở lại trường trước kỳ nghỉ lễ 30.4

Ngày 23.4, UBND tỉnh Đắk Lắk thống nhất cho học sinh khối lớp 9, khối THPT và giáo dục thường xuyên (cấp THPT) đến trường trở lại từ ngày 27.4. Ngoài ra, học sinh, học viên, sinh viên các cơ sở giáo dục nghề nghiệp sẽ đi học trở lại từ ngày 4.5.

Đối với học sinh mầm non, tiểu học, THCS (lớp 6,7,8), học viên của các cơ sở giáo dục đào tạo còn lại thì UBND tỉnh sẽ có thông báo sau.

UBND tỉnh này cũng đề nghị Sở Giáo dục và Đào tạo, Sở Lao động – Thương binh và Xã hội, UBND các huyện, thị xã, thành phố chỉ đạo các cơ sở giáo dục đào tạo, cơ sở giáo dục nghề nghiệp chuẩn bị tốt các điều kiện để đảm bảo tuyệt đối an toàn khi học sinh trở lại trường sau thời gian nghỉ học.

Chú ý thực hiện phương án điều chỉnh kế hoạch dạy học hợp lý để đảm bảo chất lượng và kế hoạch thời gian năm học.

Sóc Trăng: Học sinh các cấp trở lại trường từ ngày 4.5

Chiều 23.4, UBND tỉnh Sóc Trăng ban hành văn bản tiếp tục thực hiện các biện pháp cần thiết trong phòng, chống dịch COVID-19. Trong đó, đáng chú ý là quy định thời gian trở lại trường của các cấp học trong tỉnh.

Cụ thể, UBND tỉnh Sóc Trăng chỉ đạo các cấp học mầm non, phổ thông, giáo dục thường xuyên, trung cấp, cao đẳng, đại học, dạy nghề, Trường Chính trị tỉnh, Trung tâm Bồi dưỡng chính trị và các cơ sở bồi dưỡng văn hóa, cơ sở tin học - ngoại ngữ ngoài công lập các huyện, thị xã, thành phố đi học trở lại từ ngày 4.5.

Người đứng đầu các cơ sở giáo dục phải đảm bảo các biện pháp phòng, chống dịch theo hướng dẫn của ngành y tế.

Ninh Bình: Cho học sinh đi học trở lại từ ngày 27.4

Ngày 23.4, Sở GDĐT tỉnh Ninh Bình đã có văn bản gửi các Phòng GDĐT, các Trung tâm GDNN-GDTX, Trung tâm GDTX Tin học và ngoại ngữ tỉnh và các trường THPT và trên địa bàn tỉnh Ninh Bình chuẩn bị điều kiện cho học sinh đi học trở lại vào ngày 27.4.

Theo đó, học sinh lớp 9 THCS, học sinh THPT và học viên GDTX cấp THPT trên địa bàn tỉnh Ninh Bình đi học trở lại từ ngày 27.4. Riêng trẻ mầm non 5 tuổi, học sinh tiểu học, học sinh các khối lớp 6,7, 8 THCS trên địa bàn tỉnh Ninh Bình sẽ đi học trở lại từ ngày 4.5.

Sở GDĐT tỉnh Ninh Bình cũng yêu cầu các đơn vị căn cứ quy định hiện hành, hướng dẫn điều chỉnh nội dung dạy học học kỳ II của Bộ GDĐT, xây dựng kế hoạch dạy học cho phù hợp, triển khai thực hiện tốt các hoạt động giáo dục. Đồng thời, tiếp tục thực hiện các biện pháp phòng, chống dịch COVID-19 trong trường học theo chỉ đạo của chính quyền các cấp, ngành GDĐT và ngành y tế.

Long An: Học sinh đi học lại từ 27.4

Trước tình hình dịch bệnh COVID-19 đang lắng dịu, tỉnh Long An quyết định từ thứ Hai tuần tới (27.4), học sinh sẽ đi học trở lại theo khối.

Đầu tiên là học sinh lớp 9, lớp 12 và học viên các cơ sở dạy nghề đi học lại từ ngày thứ Hai 27.4; tiếp theo là học sinh THCS và THPT đi học lại sau đó 1 tuần, từ ngày 4.5; cuối cùng là học sinh các lớp còn lại, đi học lại từ ngày 11.5.

Để chuẩn bị cho việc đi học lại được an toàn, chu đáo, UBND tỉnh Long An đã ban hành văn bản số 2253 ngày 22.4 về chuẩn bị các điều kiện cho học sinh đi học trở lại sau thời gian tạm nghỉ để phòng, chống dịch bệnh COVID-19.

Cũng để bảo đảm an toàn cho học sinh, sinh viên đi học trở lại, ngành chức năng tỉnh Long An đã cấp cho mỗi huyện, thị xã, thành phố 50kg Cloramin B và 500kg H2O2 để sử dụng cho việc tiêu độc, khử trùng, vệ sinh các lớp học. Các địa phương trong tỉnh Long An đang phối với ngành Y tế, ngành Giáo dục và Đào tạo và ngành LĐTBXH tiến hành tiêu độc, khử trùng các cơ sở giáo dục, cơ sở dạy nghề trên địa bàn, bảo đảm tuyệt đối an toàn cho giáo viên, học sinh khi dạy và học trở lại.

Cà Mau: Học sinh từ lớp 6 đến lớp 12 học lại từ 27.4

Sáng 23.4, UBND tỉnh Cà Mau ban hành văn bản “hỏa tốc” đến các sở, ban, ngành, huyện, thành phố trong tỉnh về một số giải pháp phòng chống dịch bệnh COVID-19 kết hợp phát triển kinh tế xã hội. 

Đáng chú ý trong văn bản này là việc quy định thời gian đi học trở lại tại các cấp học trên địa bàn tỉnh Cà Mau. 

Theo đó, học sinh cấp Trung học cơ sở và cấp Trung học phổ thông; sinh viên, học viên các trường cao đẳng, đại học, các cơ sở giáo dục nghề nghiệp, Trung tâm Bồi dưỡng chính trị, Trường Chính trị tỉnh đi học trở lại từ ngày 27.4. 

Học sinh cấp tiểu học và mầm non, học sinh, học viên tại các cơ sở bồi dưỡng văn hóa, cơ sở tin học - ngoại ngữ ngoài công lập đi học trở lại từ ngày 4.5. 

Trước đó, tỉnh này cho học sinh lớp 9 và lớp 12 đi học trở lại từ ngày 20.4 nhưng bố trí mỗi lớp không quá 20 học sinh để đảm bảo giãn cách theo quy định. Sau khi kiểm tra thực tế, hầu hết các trường đều đề nghị cho học sinh các khối lớp còn lại trở lại trường vào thời điểm sớm nhất.

Bạc Liêu: Học sinh từ lớp 9 đến lớp 12 học lại từ 27.4

Sáng 23.4, UBND tỉnh Bạc Liêu chính thức thông báo thời gian đi học trở lại của học sinh, sinh viên, học viên trên địa bàn toàn tỉnh. 

Cụ thể, học sinh lớp 9, 10, 11, 12 và sinh viên các trường đại học, cao đẳng trên địa bàn tỉnh Bạc Liêu nhập học trở lại từ ngày 27.4. Các khối lớp còn lại, chờ đến khi có thông báo sau của UBND tỉnh. 

UBND tỉnh Bạc Liêu cũng đề nghị các đơn vị trường học, khi cho học sinh, sinh viên trở lại trường phải đảm bảo an toàn vệ sinh phòng dịch theo quy định của Bộ Y tế; tất cả học sinh phải đeo khẩu trang, rửa tay trước khi vào lớp; kịp thời phát hiện học sinh, sinh viên có biểu hiện ho, sốt…

Trước đó, các địa phương có quyết định cho học sinh trở lại trường là Sơn La, Cao Bằng, Phú Yên, Bắc Giang.

Ủy ban nhân dân tỉnh Sơn La có văn bản yêu cầu các huyện, thành phố khẩn trương chuẩn bị tốt nhất các điều kiện để học sinh khối 9, khối 12 đi trở lại từ ngày 27.4.2020, phải bảo đảm thực hiện tốt các biện pháp phòng, chống dịch theo hướng dẫn của Bộ Y tế.

Các học sinh, sinh viên còn lại và học viên Trường Chính trị tỉnh, các Trung tâm Chính trị huyện, thành phố đi học trở lại từ ngày 4.5.2020.

Tại Cao Bằng, Ủy ban nhân dân tỉnh Cao Bằng vừa quyết định học sinh lớp 9 và 12 trở lại trường từ ngày 27.4. Từ ngày 4.5 tất cả học sinh trở lại trường.

Tại Phú Yên, sáng 23.4, Ủy ban nhân dân tỉnh Phú Yên quyết định cho học sinh lớp 9, lớp 12, các cơ sở giáo dục nghề nghiệp, giáo dục thường xuyên đi học lại vào 27.4.

Các khối lớp còn lại bắt đầu đi học từ ngày 4.5. Các trường đại học và cao đẳng trên địa bàn tỉnh chủ động kế hoạch học tập và thời gian đi học của sinh viên.

Tại Bắc Giang, Chủ tịch UBND tỉnh Bắc Giang cho phép học sinh các trường từ tiểu học đến THPT, học viên, sinh viên các trường trung cấp, cao đẳng, đại học, trường chính trị tỉnh đi học trở lại từ ngày 4.5.

Riêng bậc học mầm non và các nhóm trẻ tư thục tạm thời tiếp tục nghỉ cho đến khi có thông báo mới.

Trước đó, 12 địa phương gồm Cà Mau, Thái Bình, Thanh Hóa, Vĩnh Long, Yên Bái, Hải Dương, Hải Phòng, Gia Lai, Long An, Phú Thọ, Điện Biên, Bình Định... đã thông báo thời gian cho học sinh trở lại trường.

Trong đó, Hải Phòng, Gia Lai, Yên Bái, Hải Dương và Phú Thọ bắt đầu đónhọc sinh trở lại trường từ hôm nay – 23.4.

Lịch trở lại trường, nghỉ học của học sinh cả nước (cập nhật đến 8h ngày 23.4):

Tại Hà Nội, lãnh đạo Sở Giáo dục và Đào tạo Hà Nội cho biết, Sở đã xây dựng kịch bản đón học sinh trở lại trường học và gửi tới Ủy ban nhân dân thành phố Hà Nội xin ý kiến chỉ đạo.

Dự kiến các trường từ bậc THPT đến bậc đại học đi học từ ngày 4.5. Học sinh các trường THCS, tiểu học và mầm non đi học sau đó 1 tuần, tức từ ngày 11.5.

Để chuẩn bị điều kiện đón học sinh trở lại trường, Bộ Giáo dục và Đào tạo đã có hướng dẫn chi tiết về trường học an toàn của học sinh trước, trong và sau khi đến trường.

Trước khi đến trường, các em cần được đo nhiệt độ, đảm bảo cơ thể bình thường, không sốt. Trường học phải có đủ nơi rửa tay, nước khử khuẩn cho học sinh.

Học sinh phải đeo khẩu trang, không nhất thiết là khẩu trang y tế, có thể là khẩu trang vải kháng khuẩn. Nhà trường không tổ chức cho học sinh hoạt động trải nghiệm, tập thể, chào cờ diễn ra trong lớp học.

Đặc biệt phải đảm bảo giãn cách xã hội, học sinh phải đảm bảo khoảng cách ngồi 1,5 m và phải tách lớp học. Nếu lớp học quá đông, nhà trường tách làm đôi hoặc hơn nữa, đảm bảo phòng học không quá 20 em.

Bạn đang đọc bài viết Lịch trở lại trường: 18 tỉnh, thành thông báo cho học sinh đi học. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Tin mới

Bài thơ: Say
Khi say anh chợt nhớ em///Như bỏ viết lâu năm thèm hương báo mới////Khi cánh én nhớ Xuân về làm tổ///Chấp chới ánh đèn thèm nắng phút bình minh.
“Thời” của căn hộ khách sạn nội đô
Những chính sách “cởi trói” cùng sự dịch chuyển của thị trường đang tạo đà cho phân khúc căn hộ khách sạn nội đô có nhiều dấu hiệu khởi sắc, trở thành “điểm dừng chân lý tưởng” cho các nhà đầu tư.
Thỏa thuận cho vòng đời của nhựa
Vòng thứ tư của Ủy ban đàm phán liên chính phủ (INC-4) nhằm xây dựng một công cụ ràng buộc pháp lý quốc tế đầu tiên về ô nhiễm nhựa, bao gồm cả ô nhiễm trong môi trường biển, đang bước vào những cuộc họp chi tiết tại Ottawa, Canada.