Thứ năm, 18/04/2024 16:46 (GMT+7)

Loạt trường mầm non tư thục hoạt động “chui” xã vẫn “bỏ ngơ”?

Sơn Hồng - Nguyễn Hường -  Thứ năm, 07/06/2018 11:40 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Người dân bày tỏ lo ngại về 7 trường mầm non tư thục hoạt động “chui” khi chưa đủ điều kiện (!?)

Vừa qua, tòa soạn Môi trường và Đô thị Việt Nam Điện tử nhận được rất nhiều phản ánh của bạn đọc về loạt nhà trẻ tư thục hoạt động trên địa bàn xã Phú Nghĩa (Chương Mỹ, Hà Nội). Trong đó, người dân bày tỏ lo ngại về 7 trường mầm non tư thục hoạt động “chui” khi chưa đủ điều kiện (!?)

Lo lắng, bức xúc nhiều lần người dân kiến nghị lên các cấp chính quyền nhưng đến nay lãnh đạo vẫn “bỏ ngơ” khiến dư luận hoang mang.

Một trong những địa chỉ trông giữ trẻ lúc nào cũng bịt kín

Lần theo manh mối, cùng những thông tin người dân cung cấp và phản ánh, phóng viên đã xuống ghi nhận thực tế. Tại đây, tận mắt chứng kiến quy trình hoạt động chúng tôi thấy bất ngờ bởi sự công khai “vô phép” của loạt nhà trẻ tại xã Phú Nghĩa.

Theo quan sát của PV, đúng 6 giờ 30 sáng ngày 31/5, tại cơ sở mầm non Ngôi Sao Nhí, thôn Đồng Trữ, xã Phú Nghĩa (Chương Mỹ, Hà Nội) do bà Phạm Thị Hương làm chủ, chỉ 15 phút ngồi chờ, chúng tôi thấy gần 40 em nhỏ được phụ huynh chở đến gửi.

Với số lượng trẻ nhỏ được gửi đông, mà chỉ thấy duy nhất một giáo viên chào đón, chăm sóc và trông coi, liệu có đáp ứng yêu cầu hay không?.

Một cơ sở trông trẻ mầm non

Ngôi trường nhỏ bé đóng tại nhà riêng, được tận dụng từng chút diện tích mặt vườn, hè  đường, thế nhưng diện tích cơ sở cũng chỉ rộng  khoảng chừng  50m2, được bao tôn kín mít, trong đó, một phần dành cho chỗ để xe, khu bàn uống nước …

Điều “kì lạ”, cách thức hoạt động trông trẻ cực kì “bí ẩn”, ngay khi nhận trẻ từ tay phụ huynh, giáo viên nhanh chóng đóng sập cửa, người ngoài khó có thể quan sát và tiếp cận bên trong.

Tiếp tục có mặt tại hai cơ sở mầm non do cô Nguyễn Thị Ngọc và Nguyễn Thị Trang làm chủ (thôn Nghĩa Bảo, Phú Nghĩa), hai ngôi trường nhỏ bé, ẩn sâu trong ngõ hẻm, bên ngoài biển quảng cáo được che kín như để qua mắt cơ quan chức năng “săm soi”.

Cửa đóng, then cài rất khó tiếp cận các cơ sở này

Hai ngôi trường chỉ rộng chừng 50 m2 này được bắn tôn lụp sụp, cách thiết kế sơ sài và được bao tôn kín mít....

Ghi nhận thêm tại ba cơ sở mầm non do cô Nguyễn Thị Tuyền (thôn Quan Chân, Phú Nghĩa); Cơ sở mầm non Lê Thị Miền (thôn Phú Hữu 1, Phú Nghĩa) và cơ sở mầm non Nguyễn Thị Chuyên làm chủ. Tại đây, cơ sở vật chất cũng chẳng hơn là mấy ngoài tấm biển cùng lớp song sắt hàn khung phía ngoài ngăn cấm cho người lạ tiếp cận.

Danh sách cơ sở người dân phản ánh hoạt động không giấy phép

Tiếp xúc với PV cô N.T.L cho biết: “Tôi không thấy có ngôi trường nào mà chỉ rộng 40, 50 m2 lại trông tới 40 trẻ nhỏ. Trông trẻ cả ngày mà bịt kín từ sáng đến chiều...

Các trường tư thục này mở lên rất lâu nhưng chưa bao giờ thấy chính quyền xuống kiểm tra, chúng tôi có đưa ý kiến, kiến nghị nhưng đều bất thành".

Để có thông tin sâu hơn về loạt trường tư thục hoạt động vô phép, phóng viên nhiều lần liên hệ làm việc trực tiếp với ông Nguyễn Văn Doanh - Chủ tịch xã Phú Nghĩa nhưng đều “bất thành” với lý do “Tôi giao cho đồng chí Phụng, Phó chủ tịch làm việc với anh, anh cứ liên hệ làm việc trực tiếp, hiện tại tôi rất bận mong anh thông cảm”.

Tuy nhiên, khi chúng tôi gọi lại cho “vị” Phó chủ tịch xã theo lời anh Doanh yêu cầu, trái với mong muốn phóng viên lại nhận được một câu trả lời “tắc trách” “tôi cấp phó, anh cứ hỏi cấp trưởng, tôi không có quyền quyết định mong anh thông cảm ”.

Đã nhiều ngày trôi qua, sau nhiều lần liên hệ làm việc đến nay chúng tôi vẫn chưa nhận thêm một câu trả lời nào từ lãnh đạo xã Phú Nghĩa.

Với cách “né” cung cấp thông tin cho báo chí của lãnh đạo xã Phú Nghĩa như vậy, liệu đằng sau có điều gì uẩn khúc?. Tại sao người dân kiến nghị loạt trường mầm non tư thục hoạt động “chui” xã vẫn “bỏ ngơ”?.

Không thể hiểu được với cách hoạt động “chui” như vậy liệu môi trường sống, học tập của các em có được đảm bảo? Trách nhiệm của lãnh đạo xã Phú Nghĩa đến đâu trong vấn đề này?. 

Bạn đang đọc bài viết Loạt trường mầm non tư thục hoạt động “chui” xã vẫn “bỏ ngơ”?. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Tin mới

Ninh Bình: Khai hội Hoa Lư 2024
Tối 17/4, tại Khu Di tích Quốc gia Đặc biệt Cố đô Hoa Lư (tỉnh Ninh Bình) đã long trọng tổ chức kỷ niệm 1.100 năm ngày sinh Đinh Tiên Hoàng Đế và khai mạc Lễ hội Hoa Lư năm 2024.