Thứ sáu, 19/04/2024 00:54 (GMT+7)

Mẹ 8X bật mí cách làm bún chả nướng thơm lừng

MTĐT -  Thứ ba, 07/04/2020 16:09 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Nhìn món bún chả ngon mắt, hấp dẫn của chị Kim Oanh, nhiều người đã hỏi xin công thức chế biến.

Mặc dù rất bận rộn với công việc, nhưng hàng ngày chị Kim Oanh (32 tuổi, Linh Đàm, Hà Nội) vẫn luôn dành thời gian vào bếp để nấu những món ăn ngon cho chồng và cô con gái hơn 3 tuổi của mình.

Chị Kim Oanh chia sẻ: “Mình có đam mê nấu ăn từ thời sinh viên, sau khi phải sống tự lập xa nhà. Mẹ và bác là người truyền cảm hứng cho mình vì mình luôn được ăn những bữa cơm gia đình rất ngon từ 2 người đó.

Về sau mình thường tự mày mò để nấu các món ăn ngon qua công thức trên mạng, hay khi đi ăn đâu mình cũng sẽ để ý hương liệu, gia vị, hình thức của món ăn để về làm thử”.

Với chị Kim Oanh, nấu 1 bữa ăn ngon là đã dành những tình cảm, tâm huyết dành cho những người thưởng thức. Đối với bữa cơm hàng ngày, chị luôn đảm bảo dinh dưỡng cho cả nhà, thường xuyên thay đổi các món ăn cũng như cách chế biến và đặc biệt chị ưu tiên cho sở thích ăn uống của các thành viên trong gia đình.

Nguyên liệu chuẩn bị

- 5 lạng 3 chỉ, 5 lạng vai xay

- Sả, hành, tỏi xay nhỏ

- Rau sống, bún

Ướp thịt và nướng thịt

- Ướp thịt với dầu hào, nước đường thắng (để lên màu đẹp), đường, nước mắm, hạt tiêu và hành tỏi sả xay nhỏ khoảng 10 phút.

- Nướng 180 độ 10 phút sau đó lên 200 độ 5 phút bằng nồi chiên không dầu.

Pha nước chấm

- Đun sôi hỗn hợp theo tỉ lệ: 1 dấm - 1 đường - 1 nước mắm - 3 nước lọc.

- Su hào, cà rốt thái mỏng ướp với chút bột canh, đường và giấm.

- Tỏi ớt băm nhỏ để ngoài khi ăn cho vào.

L.H/Theo Đời sống Plus/GĐVN
Bạn đang đọc bài viết Mẹ 8X bật mí cách làm bún chả nướng thơm lừng. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Tin mới

Ninh Bình: Khai hội Hoa Lư 2024
Tối 17/4, tại Khu Di tích Quốc gia Đặc biệt Cố đô Hoa Lư (tỉnh Ninh Bình) đã long trọng tổ chức kỷ niệm 1.100 năm ngày sinh Đinh Tiên Hoàng Đế và khai mạc Lễ hội Hoa Lư năm 2024.