Thứ sáu, 29/03/2024 07:56 (GMT+7)

Ngày truyền thống ngành Quản lý xây dựng tại TP.HCM

Nguyễn Dũng -  Thứ ba, 29/10/2019 11:25 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Chiều 26-10-2019 vừa qua, tại trường Đại học Bách Khoa- ĐHQGTPHCM, bộ môn thi công và Quản lý xây dựng đã long trọng tổ chức ngày Truyền thống ngành QLXD lần thứ nhất-năm 2019 .

Trên 500 sinh viên đang theo học bộ môn và các cựu sinh viên đã  tốt nghiệp cùng về tham dự buổi lễ.

Các sinh viên chụp ảnh lưu niệm với giáo viên bộ môn cùng cựu sinh viên ngành QLXD

Trường Đại học Bách Khoa- ĐHQG TP.HCM là tiền thân của Trung tâm kỹ thuật Quốc Gia Phú Thọ được thành lập năm 1957, năm 1991, khoa Xây dựng được đổi tên thành Khoa kỹ thuật xây dựng và bộ môn thi công được thành lập. Năm 2003, Bộ môn bắt đầu tuyển sinh và đào tạo sau đại học ngành Quản lý xây dựng (QLXD).

Sau 17 năm đào tạo, ngày truyền thống ngành QLXD được tổ chức lần thứ nhất như “món quà tri ân” với các thầy, cô nhiều thế hệ. Đồng thời đây cũng là “sân chơi” giao lưu với các cựu SV nhiều niên khóa.

Các nhà tài trợ từng là SV trường Đại học Bách Khoa- ĐHQGTPHCM, nay là doanh nghiệp nhận quà lưu niệm

Theo ông Trần Thiên Phúc, Phó hiệu trưởng nhà trường” hình ảnh hơn 500 SV tụ tập về đây nhân ngày truyền thống thật đẹp. Nhiều năm qua, các em đã đóng góp tích cực trong quản lý, kiểm định các công trình quan trọng, tầm vóc lớn khắp đất nước và quốc tế. Đạt được thành tích, khẳng định vị thế như trên nhờ công sức, trí tuệ thầy cô , sinh viên ngành QLXD.

Nhân dịp này, trường Đại học Bách Khoa- ĐHQG TP.HCM đã liên kết với trường Đại học Bách  Khoa Đà Nẵng tổ chức hội thảo “Tổng quan các nghiên cứu ngành QLXD và giới thiệu các công nghệ mới, nghiên cứu mới ngành QLXD”. Được biết, trường Đại học Bách Khoa- ĐHQG TP.HCM thường tổ chức nhiều cuộc hội thảo chuyên ngành có các giáo sự, chuyên giá các nước Mỹ, Nhật, Hàn …tham gia.

Trong buổi họp mặt, nhà trường đã trao Quỹ học bổng “Lê Văn Kiểm” trị giá 60 triệu đồng cho hơn 10 SV đang theo học ngành QLXD.

Các SV ngành QLXD nhận học bổng “Lê Văn Kiểm”

Được biết, Nhà giáo nhân dân, Phó Giáo sư Lê Văn Kiểm - nguyên chủ nhiệm bộ môn Thi công- QLXD ở phía Nam từ những năm 1975. Ông là một trong những nhà giáo đi đầu trong việc xây dựng bộ  môn thi công – QLXD tại trường Đại học Bách  Khoa - ĐHQG TPHCM. Quỹ học bổng này ra mắt vào ngày truyền thống nhằm tiếp nối mục đích giảng dạy, tạo nên một thế hệ SV xuất sắc ngành xây dựng.

Ngày truyền thống còn là nguồn cổ vũ, động viên, khơi dậy lòng tự hào, trí tuệ và sức sáng tạo của đội ngũ cán bộ, viên chức, sinh viên toàn ngành Xây dựng tiếp tục hăng say lao động, sản xuất để hoàn thành thắng lợi các mục tiêu kinh tế – xã hội của ngành và cả nước trong giai đoạn mới, giai đoạn công nghiệp hóa – hiện đại hóa và hội nhập quốc tế.

Bạn đang đọc bài viết Ngày truyền thống ngành Quản lý xây dựng tại TP.HCM. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Dạy triết ở Trường ĐH VinUni
Trong các tiết học Triết học, thay vì lý thuyết suông về các vấn đề vĩ mô, sinh viên VinUni sẽ được học cách nghi ngờ, cách phản biện, không tin lời người khác nói, thậm chí là không nghĩ lời giảng viên luôn đúng.

Tin mới

Michelin Guide vinh danh khu nghỉ dưỡng Regent Phu Quoc
Michelin Guide vừa giới thiệu danh sách 11 khách sạn giữa thiên nhiên ấn tượng nhất châu Á. Khu nghỉ dưỡng Regent Phu Quoc thuộc khu phức hợp nghỉ dưỡng – giải trí Phu Quoc Marina vinh dự là đại diện Việt Nam duy nhất góp mặt trong danh sách này.
Ông Nguyễn Văn Minh làm Tổng Biên tập Báo Công Thương
Ngày 28/3, Bộ Công Thương tổ chức hội nghị công bố quyết định của Ban cán sự Đảng, Bộ trưởng Bộ Công Thương về việc bổ nhiệm ông Nguyễn Văn Minh - Phó Tổng Biên tập phụ trách giữ chức vụ Tổng Biên tập Báo Công Thương.