Thứ năm, 28/03/2024 23:21 (GMT+7)

Nghệ An: Hồi hộp trước kỳ thi tuyển sinh vào lớp 10 có nhiều đổi mới

MTĐT -  Thứ tư, 06/06/2018 08:42 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Đó là tậm trạng chung của các thí sinh Nghệ An khi bắt đầu bước vào Kỳ thi tuyển sinh vào lớp 10 THPT 2018 – có nhiều đổi mới so với kỳ thi những năm trước đó.

Chiều ngày 5/6, các thí sinh của Nghệ An đã đến các điểm thi để làm thủ tục tham dự kỳ thi tuyển sinh lớp 10 THPT.

Đây là kỳ thi có nhiều đổi mới, đặc biệt là việc lần đầu tiên Nghệ An đưa bài thi tổ hợp (Tiếng Anh, Sinh học, GDCD) vào làm môn thi thứ 3.

Thí sinh đến làm thủ tục dự thi tuyển sinh vào lớp 10 tại điểm thi THPT Huỳnh Thúc Kháng (TP Vinh, Nghệ An)

Tại điểm thi trường THPT Lê Viết Thuật (TP Vinh, Nghệ An), em Hồ Đức Mạnh (nguyên là học sinh trường THCS Hà Huy Tập, TP Vinh) đến xem sơ đồ phòng thi, kiểm tra lại các thông tin trên thẻ dự thi, sau đó nán lại trò chuyện với các bạn.

Năm học vừa qua, Trường THCS Hà Huy Tập đã tổ chức ôn tập cho học sinh rất kỹ các môn học. Đặc biệt là từ sau khi có thông tin chính thức về 3 môn thành phần của bài thi tổ hợp thì tập trung đẩy mạnh dạy, tổ chức làm các bài kiểm tra của các môn này. Thời điểm cuối năm học, các em cũng đã có 2 lần thi thử. Một lần do trường ra đề, và lần thứ 2 do Phòng GD&ĐT TP ra đề. Hai môn thi Toán, Ngữ văn thi tự luận, còn môn tổ hợp thi trắc nghiệm và chấm bằng máy.

Tuy vậy, trước kỳ thi quan trọng này, các em vẫn tỏ ra khá hồi hộp, lo lắng vì lượng kiến thức phải học để tham gia kỳ thi của 5 môn học lớn.

“Ví dụ như môn Sinh học và Giáo dục Công dân, dù mỗi môn chỉ có 15 câu hỏi, nhưng chúng em cũng phải học hết toàn bộ chương trình trong sách giáo khoa, không được bỏ phần nào vì đề thi nằm trong toàn bộ chương trình lớp 9. Đến nay, các kiến thức cơ bản em đã nắm khá vững. Dù vậy, em vẫn thấy hồi hộp khi bước vào kỳ thi”, em Thảo Đan (học sinh trường THCS Nghi Đức) chia sẻ.

Em Trần Phạm Nhật Duy – là học sinh trường THCS Tôn Quang Phiệt (huyện Thanh Chương), đăng ký nguyện vọng 1 vào trường THPT Huỳnh Thúc Kháng (TP Vinh, Nghệ An). Đăng ký thi vào trường THPT có tỷ lệ chọi cao nhất tỉnh, lại là học sinh của một trường huyện, nhưng Duy khá tự tin: “Thời gian qua em đã ôn tập khá kỹ kiến thức các môn học. Ngày mai thi rồi nên em có chút hồi hộp. Nhưng em cũng mong đợi kỳ thi diễn ra, bài thi tổ hợp trắc nghiệm em thấy cũng thú vị và mới mẻ”.

Ngoài việc hồi hồi trước những đổi mới của kỳ thi thì năm nay, do số lượng học sinh tăng nhiều hơn so với lớp 9, nên sức cạnh tranh của kỳ thi nóng hơn.

Theo đó, toàn tỉnh Nghệ An có khoảng 43.000 học sinh lớp 9. Trong số này, gần 9000 thí sinh có học lực trung bình, trung bình khá đã được các trường định hướng phân luồng. Có 35.000 thí sinh đăng ký dự thi tuyển sinh vào lớp 10 THPT, nhưng chỉ có 32.000 chỉ tiêu vào các trường THPT công lập và ngoài công lập. Như vậy, sẽ gần 3000 thí sinh không trúng tuyển.

Cụ thể, về tỷ lệ trúng tuyển vào THPT năm nay, trường THPT Huỳnh Thúc Kháng (TP Vinh) tiếp tục là trường căng thẳng nhất với 50%, tiếp theo là trường THPT Hà Huy Tập với tỷ lệ 58%, THPT Lê Viết Thuật với 65%, THPT Thái Lão 67%, THPT Quỳnh Lưu 3 với 69%, Quỳnh Lưu 1 có tỷ lệ 79%; THPT Quỳnh Lưu 4 là 75%, THPT Phan Đăng Lưu 73%...

Sáng 6/6, Kỳ thi tuyển sinh vào lớp 10 tại Nghệ An chính thức diễn ra. Môn thi đầu tiên là môn Ngữ văn vào buổi sáng. Buổi chiều 6/6, các thí sinh dự thi môn tổ hợp và sáng 7/6 thi môn Toán.

Xem, chụp lại sơ đồ phòng thi....

Kiểm tra lại số báo danh và các thông tin cá nhân

“Ngoắc tay” quyết tâm thi tốt...

Theo Giáo dục & Thời đại

Bạn đang đọc bài viết Nghệ An: Hồi hộp trước kỳ thi tuyển sinh vào lớp 10 có nhiều đổi mới. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Dạy triết ở Trường ĐH VinUni
Trong các tiết học Triết học, thay vì lý thuyết suông về các vấn đề vĩ mô, sinh viên VinUni sẽ được học cách nghi ngờ, cách phản biện, không tin lời người khác nói, thậm chí là không nghĩ lời giảng viên luôn đúng.

Tin mới

Ông Nguyễn Văn Minh làm Tổng Biên tập Báo Công Thương
Ngày 28/3, Bộ Công Thương tổ chức hội nghị công bố quyết định của Ban cán sự Đảng, Bộ trưởng Bộ Công Thương về việc bổ nhiệm ông Nguyễn Văn Minh - Phó Tổng Biên tập phụ trách giữ chức vụ Tổng Biên tập Báo Công Thương.