Thứ sáu, 29/03/2024 04:55 (GMT+7)

Nghệ An:Trường Mần non Long Thành, nơi chắp cánh ước mơ

VĂN PHÚ -  Thứ năm, 03/01/2019 16:26 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Trường Mầm non Long Thành, thuộc phường Quỳnh Dị, TX Hoàng Mai, là một trong những trường đạt chuẩn mực theo quy chuẩn của Bộ GD&ĐT và đứng tốp đầu về cơ sở vật chất và chất lượng vùng Bắc Nghệ An.

Là một trong các hạng mục của dự án “Khu dân cư du lịch và dịch vụ Cửa Cờn”(do Công ty cổ phần đầu tư &Xây dựng Long Thành làm chủ đầu tư), Trường Mầm non Long Thành tọa lạc trên khu đất 2.400 m2 tại phường Quỳnh Dị, thị xã Hoàng Mai. Trường được thiết kế theo chuẩn mới, rộng rãi, thoáng đãng, gồm 20 phòng trong đó; 15 phòng học và các phòng chức năng khác như: phòng Ban giám hiệu, phòng nhạc họa, phòng vi tính, phòng học tiếng Anh, phòng y tế... với tổng đầu tư ban đầu là 22,6 tỷ đồng. Đây là trường Mầm non tư thục mới và lớn nhất của thị xã Hoàng Mai, có thể đón dạy và phục vụ từ 400 đến 500 trẻ bán trú chia theo 3 độ tuổi: từ 24 tháng tuổi cho đến 3 và 4 tuổi.

Các phòng học của trường được xây dựng theo tiêu chuẩn, quy chuẩn của Bộ Giáo dục và Đào tạo, đảm bảo mát về mùa hè, ấm về mùa đông: “Mỗi phòng học được lắp đặt máy điều hòa, quạt trần, ti vi, góc học tập, góc vui chơi. Đặc biệt trường đã lắp đặt toàn bộ máy camera trong các phòng học để cho Ban lãnh đạo nhà trường theo dõi, quản lý và tiện cho các bậc phụ huynh kiểm tra khi con mình đang học tại phòng học. Ban công được trồng hoa, cây cảnh...tạo không gian thoáng mát cho các cháu học tập và vui chơi khỏe mạnh, giáo dục các em hình thành nhân cách sống “chân, mỹ, thiện” ngay từ đầu ở trường Mầm non.

Trường được xây dựng theo tiêu chuẩn, quy chuẩn của Bộ Giáo dục và Đào tạo.

Trong năm học (2018 – 2019) nhà trường đã đón nhận gần ba trăm cháu trong độ tuổi vào học. Với đội ngũ giáo viên trẻ, khỏe, tâm huyết với nghề, quan tâm, chăm sóc các cháu như con đẻ của mình, chất lượng học tập cũng như sức khỏe các cháu đã tăng lên rõ rệt: Trẻ thông minh, tăng cân. Đặc biệt năm học 2018-2019 trường đã liên kết với Trung tâm đào tạo Anh ngữ cho 3 lớp từ 3-5 tuổi. Ngoài ra các cháu còn được học đàn, học múa, được tham gia trải nghiệm khu vui chơi giải trí do nhà trường tổ chức.

Bếp ăn của các cháu luôn đảm bảo vệ sinh, an toàn thực phẩm, chất lượng, giàu dinh dưỡng, được phụ huynh thực sự yên tâm và tin tưởng.

Sự quan tâm kịp thời của ban lãnh đạo

Đội ngũ giáo viên của nhà trường gồm có 27 cán bộ, giáo viên, nhân viên đều là những người có tâm huyết, có trách nhiệm với trường, với trẻ. Các ngày lễ, tết, giáo viên đều được nghỉ theo chế độ và được tặng quà. Cuối năm, các giáo viên còn được thưởng một tháng lương.

Ông Nguyễn Văn Hùng, Tổng giám đốc Công ty CP Đầu tư & Xây dựng Long Thành, chủ đầu tư xây dựng Trường Mầm non Long Thành cho biết: “Với cơ sở vật chất hiện có, đội ngũ giáo viên chất lượng, yêu nghề, và những ưu việt của nhà trường cùng sự quan tâm của phòng giáo dục đào tạo TX. Hoàng Mai, cấp ủy, chính quyền phường Quỳnh Dị và Nhà đầu tư, Trường mầm non Long Thành đang là mô hình thu hút được các bậc phụ huynh trong và ngoài thị xã”.

Trường được đánh giá tốp đầu trong các cơ sở trường Mầm non của TX Hoàng Mai.

“Sau lễ khai giảng năm học 2018 – 2019, nhà trường đã bước vào giảng dạy ổn định. Các bậc phụ huynh cũng rất yên tâm khi đưa con, em đến trường. Ngoài số học sinh năm cũ duy trì đến lớp, năm nay đã có thêm hàng trăm cháu trong phường Quỳnh Dị và các phường lân cận đến đăng ký và học trong năm nay”, ông Hùng chia sẻ thêm.

Nhiều phụ huynh trong phường và các phường lân cận đang có nguyện vọng năm học tới khi con đủ tuổi sẽ gửi vào học tại trường Mầm non Long Thành bởi nơi đây có cơ sở vật chất tốt, đội ngũ giáo viên yêu trẻ, yêu nghề, có kinh nghiệm về chuyên môn trong việc nuôi, dạy trẻ. Là cơ sở đào tạo ưu việt vào tốp đầu trong các cơ sở Mầm non của thị xã Hoàng Mai nói riêng và khu vực Bắc Nghệ An nói chung.

Bạn đang đọc bài viết Nghệ An:Trường Mần non Long Thành, nơi chắp cánh ước mơ. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Dạy triết ở Trường ĐH VinUni
Trong các tiết học Triết học, thay vì lý thuyết suông về các vấn đề vĩ mô, sinh viên VinUni sẽ được học cách nghi ngờ, cách phản biện, không tin lời người khác nói, thậm chí là không nghĩ lời giảng viên luôn đúng.

Tin mới

Ông Nguyễn Văn Minh làm Tổng Biên tập Báo Công Thương
Ngày 28/3, Bộ Công Thương tổ chức hội nghị công bố quyết định của Ban cán sự Đảng, Bộ trưởng Bộ Công Thương về việc bổ nhiệm ông Nguyễn Văn Minh - Phó Tổng Biên tập phụ trách giữ chức vụ Tổng Biên tập Báo Công Thương.