Thứ sáu, 19/04/2024 21:47 (GMT+7)

Nhặt được cọc tiền 50 triệu, cậu học trò lớp 5 trả lại người bị mất

MTĐT -  Thứ hai, 06/07/2020 13:59 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Trên đường từ cửa hàng tạp hóa về nhà, Nhân thấy một cọc tiền loại 500.000 đồng nằm dưới bánh xe tải đang đậu bên đường. Em nhặt lên rồi đi vào nhà dân gần đó hỏi thăm người đánh mất để trả lại.

Ngày 5/7, cô Nguyễn Thị Tạo, Hiệu trưởng trường Tiểu học Đa Kia B (xã Đa Kia, huyện Bù Gia Mập, tỉnh Bình Phước) cho biết, nhà trường sẽ tuyên dương việc làm tốt của em Thái Đình Nhân, học sinh lớp 5A4, vì nhặt được của rơi trả lại cho người mất.

Trước đó, ngày 4/7, trên đường từ cửa hàng tạp hóa về nhà, Nhân thấy một cọc tiền loại 500.000 đồng nằm dưới bánh xe tải đang đậu bên đường. Em nhặt lên rồi đi vào nhà dân gần đó hỏi thăm người đánh mất để trả lại.

Khi thấy Nhân hỏi, ông Đặng Duy Đức kiểm tra lại thì phát hiện mình bị mất 50 triệu đồng. Số tiền Nhân nhặt được đúng như số tiền ông đã đánh mất. Nhân đã trả lại số tiền nhặt được cho ông Đức dưới sự chứng kiến của nhiều người.

Nhận lại số tiền đánh mất, ông Đức tặng Nhân 1 triệu đồng nhưng em không lấy. Sau đó, ông Đức tìm đến nhà thì biết hoàn cảnh gia đình em rất khó khăn. Ba mẹ đi làm ăn xa, Nhân và em gái ở với bà nội. Đây là lần thứ hai Nhân nhặt được tiền và trả lại cho người mất.

Ông Đức đã tìm đến nhà của Nhân để tìm hiểu gia cảnh. Bà Nguyễn Thị Quyên ( bà nội Thái Đình Nhân) cho biết: Nhân hiện sống với bà nội, dưới Nhân còn 2 em nhỏ, ba mẹ đang đi làm công nhân ở xa, có khi 1, 2 tháng mới về nhà một lần. Đây cũng là lần thứ 2 Nhân nhặt được tiền, trước đó Nhân cũng đã giao tiền cho nhà trường để tìm người mất.

"Thấy cháu nói nhặt được tiền trả lại người mất, tôi rất tự hào về hành động của cháu. Về nhà tôi không quên nhắc Nhân lần sau khi có nhặt được tiền thì phải mang đến cơ quan công an để thông báo tìm người mất, tránh trường hợp người đó không phải chủ nhân số tiền. Ông Đức được xác định đúng là chủ nhân số tiền, nhận được lại tiền nên tôi cũng vui”, bà Quyên chia sẻ.

Biết sự việc, ông Đức đã trao tặng tổng số tiền 11 triệu đồng cho Nhân và bà nội để hỗ trợ tiền học, đồng thời tìm đến trường học nơi Nhân học và trao tặng nhà trường 3 triệu đồng làm quỹ khen thưởng. Ông Đức cảm ơn gia đình và nhà trường đã nuôi dạy Nhân thành người tốt, trung thực.

"Ông Đức cũng mong muốn nhận cháu Nhân làm cháu nuôi, và hứa sẽ hỗ trợ cháu chi phí học tập sau này đến khi cháu lớn và gia đình cũng đã đồng ý", bà Quyên, bà nội  Nhân vui vẻ chia sẻ thêm.

P.V(tổng hợp)

Bạn đang đọc bài viết Nhặt được cọc tiền 50 triệu, cậu học trò lớp 5 trả lại người bị mất. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Tin mới

Chương trình "Huyền thoại tuổi thanh xuân"
Huyền thoại tuổi thanh xuân là một chương trình sống động để chúng ta hiểu hơn về lòng yêu nước và tinh thần kiên cường, dũng cảm chiến đấu chống ngoại xâm của người phụ nữ Việt Nam
Chăm lo đời sống công nhân vệ sinh môi trường
Góp phần không nhỏ vào việc làm cho môi trường thành phố xanh, sạch, đẹp, nhưng hiện nay đời sống của hầu hết công nhân vệ sinh gặp không ít khó khăn và rủi ro, như môi trường làm việc độc hại, dễ xảy ra tai nạn lao động, thu nhập thấp,...