Thứ sáu, 29/03/2024 07:14 (GMT+7)

Nhiều địa phương đề xuất cho học sinh đi học trở lại từ tháng 5

MTĐT -  Thứ sáu, 17/04/2020 08:03 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Ngày 16/4, tại cuộc họp trực tuyến giữa Bộ Giáo dục và Đào tạo (GD&ĐT) với 19 Sở GD&ĐT thuộc các vùng khó khăn, nhiều địa phương dự kiến đề xuất cho học sinh đi học trở lại vào đầu tháng 5.

Tại cuộc họp, ông Vũ Văn Dương, Giám đốc Sở GD&ĐT Cao Bằng, cho biết dự kiến tham mưu UBND tỉnh cho học sinh đi học trở lại vào cuối tháng 4, đầu tháng 5.

Để đảm bảo an toàn cho học sinh và giáo viên, Sở GD&ĐT Cao Bằng tính đến một số giải pháp, như: phân chia khối lớp học khác buổi, chẳng hạn khối 9 và 12 học sáng, các khối khác học chiều, để học sinh không đến trường quá đông cùng lúc.

Ông Phạm Đăng Khoa, Giám đốc Sở GD&ĐT tỉnh Đăk Lăk, nói nếu không có diễn biến bất thường, Sở cũng sẽ tham mưu UBND tỉnh cho học sinh đi học lại vào đầu tháng 5.

Sở GD&ĐT Thanh Hóa cũng dự kiến đề xuất UBND tỉnh cho học sinh THCS, THPT đi học lại vào đầu tháng 5; học sinh các cấp học thấp hơn trở lại trường sau đó khoảng 1-2 tuần.

Sở GD&ĐT Yên Bái thì đưa ra 5 kịch bản tương ứng với 5 mốc thời gian dự kiến học sinh đi học trở lại, mốc sớm nhất là 20/4 và muộn nhất là 15/6. Kịch bản tương ứng với mỗi mốc thời gian đều tính đến các yếu tố như thực hiện chương trình ôn tập, đội ngũ, kinh phí kèm theo.

Tại Nghệ An, Quảng Nam thời điểm mở cửa trường học cũng dự kiến vào thời điểm này.

Ông Đỗ Minh Tâm, Phó giám đốc Sở GD&ĐT Lào Cai cho biết đang cố gắng để học sinh có thể đi học lại vào đầu tháng 5.

“Sở đang xây dựng 2 phương án. Phương án 1, dự kiến học sinh khối trung học phổ thông và giáo dục thường xuyên đi học trước, sau 1 tuần đến các khối còn lại. Phương án 2 dự kiến chỉ khối lớp 9 và lớp 12 đi học lại từ đầu tháng 5, sau đó đến các khối lớp khác” - ông Tâm chia sẻ.

Thứ trưởng Nguyễn Hữu Độ tại cuộc hợp 16/4. Ảnh: Bộ GD&ĐT.

Tại cuộc họp, Thứ trưởng Bộ GD&ĐT Nguyễn Hữu Độ cho rằng, các địa phương trong nhóm có nguy cơ cao theo khuyến nghị của Thủ tướng Chính phủ, cần xem xét, cân nhắc việc cho học sinh đến trường. Địa phương nguy cơ thấp có thể xem xét đề xuất UBND tỉnh cho học sinh đi học trở lại.

Theo đó, các địa phương có thể tính toán để học sinh lớp 9, lớp 12 đi học trước. Các lớp còn lại đi học sau. Nhà trường không nhất thiết phải xếp lịch cả tuần, có thể học 3 buổi/tuần, đan xen giữa học trực tuyến và trực tiếp. Mỗi lớp có thể tách đôi số lượng học sinh để giảng dạy.

Thứ trưởng cũng lưu ý, các trường xây dựng kế hoạch dạy học theo đúng thời gian và chương trình đã tinh giản, đồng thời tổ chức dạy học và ôn tập sao cho phù hợp. Nhà trường quyết tâm hoàn thành chương trình trước 15/7, đặc biệt với học sinh khối 12.

Với kỳ thi trung học phổ thông quốc gia, tại cuộc họp, nhiều lãnh đạo sở Giáo dục và Đào tạo nêu mong muốn vẫn tổ chức thi. Việc giữ ổn định kỳ thi tránh được nhiều xáo trộn, đặc biệt với học sinh.

Hiện nay, số lượng học sinh có nhu cầu thi đại học rất lớn. Nếu không tổ chức thi trung học phổ thông quốc gia, các em sẽ phải đến thành phố lớn để dự thi tại các trường đại học, như vậy sẽ áp lực và tốn kém.

Về nội dung này, Thứ trưởng cho biết, Bộ tính toán để có phương án phù hợp cho mọi tình huống.

Nhật Hạ(t/h)

Bạn đang đọc bài viết Nhiều địa phương đề xuất cho học sinh đi học trở lại từ tháng 5. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Dạy triết ở Trường ĐH VinUni
Trong các tiết học Triết học, thay vì lý thuyết suông về các vấn đề vĩ mô, sinh viên VinUni sẽ được học cách nghi ngờ, cách phản biện, không tin lời người khác nói, thậm chí là không nghĩ lời giảng viên luôn đúng.

Tin mới

Michelin Guide vinh danh khu nghỉ dưỡng Regent Phu Quoc
Michelin Guide vừa giới thiệu danh sách 11 khách sạn giữa thiên nhiên ấn tượng nhất châu Á. Khu nghỉ dưỡng Regent Phu Quoc thuộc khu phức hợp nghỉ dưỡng – giải trí Phu Quoc Marina vinh dự là đại diện Việt Nam duy nhất góp mặt trong danh sách này.
Ông Nguyễn Văn Minh làm Tổng Biên tập Báo Công Thương
Ngày 28/3, Bộ Công Thương tổ chức hội nghị công bố quyết định của Ban cán sự Đảng, Bộ trưởng Bộ Công Thương về việc bổ nhiệm ông Nguyễn Văn Minh - Phó Tổng Biên tập phụ trách giữ chức vụ Tổng Biên tập Báo Công Thương.