Thứ bảy, 20/04/2024 14:19 (GMT+7)

Nhiều thí sinh quên đồ dùng học tập ngay sát giờ thi THPT Quốc gia

Nguyệt Hằng - Thùy Linh -  Thứ ba, 25/06/2019 10:26 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Hôm nay, hơn 887.000 thí sinh bắt đầu môn thi đầu tiên trong kì thi THPT Quốc gia để xét tốt nghiệp và xét tuyển đại học với tâm trạng hồi hộp, lo lắng những cũng vô cùng phấn khởi.

Theo lịch, sáng nay (25/6), các sĩ tử sẽ bước vào môn thi Ngữ Văn với thời gian là 120 phút. Nhiều phụ huynh đã đưa con đến địa điểm thi từ sáng sớm để làm quen với không khí của trường thi. 6h30, hầu hết các thí sinh đã có mặt đông đủ. Thời gian ngồi chờ trong phòng thi phần nào giúp các em giảm bớt lo lắng hơn, có thêm thời gian chuẩn bị về tâm lí.

Nhiều phụ huynh lo lắng dặn dò các thí sinh trước khi vào phòng thi.

Từ sáng sớm, một lượng lớn sinh viên tình nguyện đã có mặt từ sớm để giúp các bạn thí sinh tìm được phòng thi dễ dàng hơn. "Chúng em có chương trình phát nước, phát quạt để giúp các bạn học sinh xua tan cái nóng trong mùa hè để các bạn thi cử đỡ vất vả" - Nguyễn Đình Hoàng, thành viên nhóm tình nguyện nhiệt tình chia sẻ.

Vũ Hường, sinh viên tình nguyện Học viện Ngân Hàng cho biết thêm: "Sáng nay các bạn thí sinh về trường Amsterdam khá đông, các nơi khác đổ về nhiều nhưng giao thông không bị ách tắc bởi vì có lực lượng giao thông, lực lượng chức năng và sinh viên tình nguyện thì cũng giảm bớt được tình hình đấy, các thí sinh cũng xảy ra một vài trường hợp quên đồ về lấy vẫn kịp dự thi cho các em".

Sinh viên tình nguyện nhiệt tình hỗ trợ thí sinh tham dự kỳ thi THPT Quốc Gia.

Hôm nay thời tiết khá mát mẻ so với những hôm trước nên sau khi các con lên phòng thi vẫn còn nhiều phụ huynh ở lại chờ. Tại cụm thi ĐHQG HN, hầu hết phụ huynh chờ con trong tâm trạng thoải mái. Chị Tạ Thị Vân, trú tại phố Quốc Tử Giám (Hà Nội) chia sẻ: “Con trai chị học trường chuyên Ngoại Ngữ trong này, nay cũng thi ở khu này luôn. Cho con đi thi chị cũng thấy bình thường thôi, chủ yếu cho con đi thi để xem học lực đến đâu”.  Không chỉ chị Vân, nhiều phụ huynh khác cũng chia sẻ họ coi kì thi THPT quốc gia này như một cuộc thi thử sức đối với các con.

Nhiều phụ huynh lo lắng chờ đợi các thí sinh.

Đối mặt với kì thi sinh tử này, nhiều phụ huynh có tâm lí thoải mái nhưng cũng không ít người cảm thấy lo lắng. Tại cụm thi trường THPT Chuyên Hà Nội - Amsterdam, chị Thảo, trú tại Hồ Tây cho biết: “Mấy ngày hôm nay chị mất ngủ vì lo cho cháu, cũng may hôm nay trời mát nên các cháu có tinh thần thoải mái để làm tốt bài thi hơn”.

Chiều nay, các sĩ tử sẽ tiếp tục môn thi thứ hai – môn Toán lúc 14h20 với thời gian thi là 90 phút.

Bạn đang đọc bài viết Nhiều thí sinh quên đồ dùng học tập ngay sát giờ thi THPT Quốc gia. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Tin mới

WHO phát hiện virus cúm H5N1 trong sữa bò
Tổ chức Y tế thế giới (WHO) ngày 19/4 thông báo đã phát hiện virus cúm gia cầm H5N1 trong sữa tươi nguyên liệu từ động vật bị nhiễm bệnh, tuy nhiên chưa rõ virus này có thể tồn tại trong sữa bao lâu.
Bài thơ: Nhớ Tháng Tư
Tháng Tư về mang theo nhiều kỷ niệm ////Đường Vườn Chuối (1) năm nào hai đứa cùng đi ///Có hàng me xanh cùng gió thầm thì///Loang loáng nước cơn mưa chiều đầu hạ