Thứ ba, 23/04/2024 16:43 (GMT+7)

Những lỗi phụ huynh hay mắc khi đăng ký trực tuyến cho con vào lớp 1

MTĐT -  Thứ hai, 02/07/2018 10:55 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Dưới đây là một số lỗi và sai sót khi phụ huynh làm thủ tục đăng ký tuyển sinh trực tuyến cho con vào lớp 1 năm học 2018 - 2019 tại Hà Nội.

Theo thông tin được Sở GD&ĐT Hà Nội đưa ra, thời gian thực hiện việc đăng ký tuyển sinh trực tuyến vào các lớp đầu cấp cho học sinh năm học 2018 - 2019 như sau:

Đăng ký tuyển sinh trực tuyến vào lớp 1 từ ngày 1 - 3/7; đăng ký tuyển sinh trực tuyến trẻ 5 tuổi vào trường mầm non từ ngày 4 - 6/7. Riêng với học sinh vào lớp 6 sẽ đăng ký trực tuyến từ ngày 7 - 9/7 sắp tới. Hôm qua (1/7) là ngày đầu tiên phụ huynh tiến hành đăng ký tuyển sinh trực tuyến cho con vào lớp 1. Xem chi tiết các bước đăng ký trực tuyến vào lớp 1 Tại đây.

Phụ huynh sẽ đăng ký tuyển sinh trực tuyến vào lớp 1 năm 2018 trong ba ngày từ 1 - 3/7. Ảnh: Đình Tuệ.

Ghi nhận trong ngày đầu tiên, không ít phụ huynh bày tỏ sự hài lòng về thủ tục khi chỉ mất 2 - 3 phút là có thể điền đầy đủ thông tin vào phiếu đăng ký online mà Sở GD&ĐT hướng dẫn trên trang web tuyển sinh.

Chị Nguyễn Thị Hiệp (SN 1987, trú huyện Hoài Đức) cho biết: "Việc đăng ký trực tuyến cho con vào lớp 1 năm nay tôi thực hiện chỉ mất chưa đầy 3 phút. Mỗi cháu sẽ có một mã học sinh và mật khẩu kèm theo. Cùng với đó là chứng minh thư nhân dân của cả hai vợ chồng, tôi điền đầy đủ thông tin trong phiếu đăng ký ngay trên máy tính được kết nối mạng. Các bước thực hiện theo đúng yêu cầu và chỉ còn mỗi bước in phiếu đó ra, ngày mai tôi sẽ ra trường nhờ nhà trường in ra cho để hoàn tất thủ tục".

Anh Lê Văn Thành (SN 1980, trú quận Hà Đông) chia sẻ: "Ở cơ quan tôi cũng có một số đồng nghiệp (cả nữ) cũng điền đầy đủ các thông tin ở phiếu đăng ký online cho con vào lớp 1 mà vẫn bị báo lỗi. Khi tôi theo dõi thì thấy có vị đã viết sai các kí tự ở phần mật khẩu của con mình. Ví dụ, mật khẩu có chữ 'O' nhưng có vị điền số '0' nên hệ thống liên tục báo lỗi. Đến khi điền lại thì mọi thứ lại bình thường và chỉ mất chưa đầy 5 phút, kể cả khâu in phiếu ra giấy cũng hoàn thiện".

Do đó, anh Thành lưu ý các phụ huynh nên viết đúng các kí tự của mật khẩu và mã học sinh. Hơn nữa, bố mẹ trẻ nên trực tiếp nhập vì nhiều trường hợp ông bà của trẻ do điền sai, bị nhầm giữa các kí tự dẫn đến sai thông tin và phần mềm báo lỗi.

Sau thời gian đăng ký trực tuyến cho con vào lớp 1 kết thúc, phụ huynh có thể đến trường để nộp hồ sơ trực tiếp. Ảnh: Đình Tuệ.

Còn theo chị Đinh Thị Hường (trú quận Nam Từ Liêm) cho biết, khung giờ để phụ huyh đăng ký trực tuyến thành công cho con là từ 1 - 5h sáng. Đây là thời điểm mạng khỏe và ít khi bị ngắt quãng nên việc đăng ký sẽ nhanh hơn. Hơn nữa, hệ thống cũng sẽ gửi email phản hồi tự động cho phụ huynh cũng gần như ngay sau vài phút đăng ký thành công. Từ đó, phụ huynh có thể biết được thời gian nào trường tiểu học mà mình đăng ký học cho con yêu cầu tới trường hoàn thiện hồ sơ.

Độc giả Bùi Hoài Thu chia sẻ, chỉ cần đúng tuyến thì các phụ huynh có thể yên tâm. Năm ngoái ngày nộp hồ sơ vào trường cho con, rất nhiều bố mẹ chưa đăng ký trực tuyến, các cô giáo sau đó lại phát giấy đăng ký trực tiếp được. Quan trọng là lúc đăng ký ở trường mẫu giáo, phụ huynh cần đăng ký cho con đúng tổ, đúng địa chỉ.

"Đăng ký trực tuyến xong in giấy, tới ngày 13/7 phụ huynh có thể đến nộp trực tiếp tại trường. Khi đi cần mang theo sổ hộ khẩu với giấy khai sinh của con bản chính kèm 1 bản photo. Có trường hợp phụ huynh chỉ nhận được mã học sinh mà không có mật khẩu, như thế cần hỏi lại các cô giáo ở trường mầm non để xin lại mật khẩu ngay cho trẻ vì có thể trước đó có sai sót khi gửi", chị Thu nói.

Những thông tin bị sai gồm khu vực tuyển sinh trái tuyến, đúng tuyến, ghi sai ngày tháng năm sinh của bố/mẹ/học sinh... bị hệ thống báo lỗi, phụ huynh có thể đến trực tiếp tại trường tiểu học để nghe cán bộ tuyển sinh hướng dẫn cụ thể để có thể đăng ký tuyển sinh cho các cháu.

Theo Đời sống & Pháp lý

Bạn đang đọc bài viết Những lỗi phụ huynh hay mắc khi đăng ký trực tuyến cho con vào lớp 1. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Tin mới