Thứ sáu, 29/03/2024 00:46 (GMT+7)

Phó Giám đốc Sở GD-ĐT Sơn La nói gì sau khi con bị lộ nâng điểm?

MTĐT -  Thứ năm, 18/04/2019 15:37 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Phó Giám đốc Sở Giáo dục Đào tạo Sơn La chính thức lên tiếng sau khi con nằm trong nhóm những thí sinh được nâng điểm.

Thời gian qua, dư luận xôn xao trước danh sách 44 thí sinh được nâng điểm thi THPT quốc gia 2018 tại Sơn La. Trong 44 thí sinh thì có tới 10 trường hợp là con em cán bộ đang làm việc trong ngành giáo dục.

Trong danh sách nâng điểm có thí sinh mang số báo danh 14001319 được nâng tổng cộng 3 điểm. Điểm trước khi thẩm định là Lịch sử 9,5 và Địa lý 9,5. Sau chấm thẩm định điểm giảm xuống còn Lịch sử: 7,75; Địa lý: 8,25.

Được biết, thí sinh này là con của ông Nguyễn Duy Hoàng - Phó Giám đốc Sở Giáo dục Đào tạo Sơn La.

Sau khi sự việc bị bại lộ, chia sẻ trên báo Lao động, ông Hoàng cho biết: "Tôi rất buồn về thông tin này. Hiện nay tôi đang đợi kết luận điều tra của công an, nên chưa thể nói được gì thêm về việc này".

Danh sách các thí sinh được nâng điểm ở Sơn La. Ảnh Trí thức trẻ

Bên cạnh đó, ông Hoàng khẳng định hoàn toàn tự tin vào sức học của con: "Tôi quá tự tin về sức học của con ấy chứ, có vấn đề gì đâu, việc gì phải làm chuyện để mất uy tín như thế".

Trước đó, báo Tuổi Trẻ có đăng tải thông tin về phụ huynh của 44 thí sinh ở Sơn La được nâng điểm. Theo danh sách nghề nghiệp mà báo Tuổi trẻ đưa ra thì nhiều người trong số họ nắm giữ các chức vụ quan trọng trong tỉnh.

Theo danh sách 21 thí sinh mà báo Tuổi trẻ đăng tải, thí sinh mang số báo danh 14000430 được nâng nhiều điểm nhất, với tổng số điểm nâng là 25. Bố thí sinh này là cán bộ công an tỉnh Sơn La và mẹ là cán bộ trường Tiểu học và THCS Quyết Tâm, TP Sơn La.

Thí sinh số báo danh 14001279 có ba môn được can thiệp điểm, với tổng chênh lệch giữa hai lần chấm là 12 điểm. Bố của thí sinh là ông N.Q.V., Cục trưởng Cục Thuế tỉnh Sơn La và bà Đ.T.T.H., Phó chánh văn phòng Tỉnh ủy Sơn La.

Thí sinh số báo danh 14001602, có tổng điểm được điều chỉnh nâng lên 7,8. Bố của thí sinh là ông L.T.B., Phó chủ tịch UBND TP Sơn La và mẹ là bà T.T.KN., cán bộ UBND tỉnh Sơn La.

Trong một diễn biến khác, theo báo Dân trí, ngày 17/4, Cục Đào tạo, Bộ Công an thông tin đã nhận được danh sách thí sinh được nâng điểm thi THPT quốc gia 2018 từ Sở giáo dục và Đào tạo Sơn La. Cục Đào tạo đã chuyển danh sách về trường trực thuộc và bàn giao 25 thí sinh về đơn vị sơ tuyển tại Sơn La để làm thủ tục trả cho gia đình quản lý.

Cụ thể, trong số 25 thí sinh Sơn La bị trả về có 7 em trúng tuyển Học viện an ninh nhân dân, 16 em đỗ HV Cảnh sát nhân dân và hai em vào Đại học Phòng cháy chữa cháy. Ngoài thí sinh lớp 12 dự thi, trong số này còn có một số em đang thực hiện nghĩa vụ.

Theo Quốc Huy (TH)

Tin Mới/Tinnhanhonline

Bạn đang đọc bài viết Phó Giám đốc Sở GD-ĐT Sơn La nói gì sau khi con bị lộ nâng điểm?. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Dạy triết ở Trường ĐH VinUni
Trong các tiết học Triết học, thay vì lý thuyết suông về các vấn đề vĩ mô, sinh viên VinUni sẽ được học cách nghi ngờ, cách phản biện, không tin lời người khác nói, thậm chí là không nghĩ lời giảng viên luôn đúng.

Tin mới

Ông Nguyễn Văn Minh làm Tổng Biên tập Báo Công Thương
Ngày 28/3, Bộ Công Thương tổ chức hội nghị công bố quyết định của Ban cán sự Đảng, Bộ trưởng Bộ Công Thương về việc bổ nhiệm ông Nguyễn Văn Minh - Phó Tổng Biên tập phụ trách giữ chức vụ Tổng Biên tập Báo Công Thương.