Thứ bảy, 20/04/2024 12:40 (GMT+7)

“Quan huyện” chưa có bằng cấp 3 vẫn được tuyển dụng, lên chức

Bùi Hạnh - Duy Minh -  Thứ tư, 20/03/2019 17:14 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Dù chưa có bằng cấp 3, vị Chánh văn phòng Huyện ủy vẫn được làm chuyên viên các ban thuộc khối Đảng.

Dù chưa có bằng cấp 3, vị Chánh văn phòng Huyện ủy vẫn được làm chuyên viên các ban thuộc khối Đảng. Sau khi hoàn thiện các bằng cấp theo hệ vừa học vừa làm, vị này nhanh chóng giữ các chức vụ quan trọng.

Theo đơn thư phản ánh gửi đến Môi trường và Đô thị Việt Nam điện tử, ông Đinh Văn Quyền, hiện là Chánh văn phòng Huyện ủy, UBND huyện An Dương, TP.Hải Phòng được tuyển dụng vào biên chế Nhà nước khi chưa có bằng cấp 3.

Làm việc với báo chí, ông Hoàng Bích, Trưởng Ban tổ chức huyện ủy An Dương thông tin về quá trình công tác của ông Quyền.

Hợp đồng dài hạn khi chưa có bằng cấp 3

Năm 1997, ông Quyền được Ban tổ chức thành ủy Hải Phòng ký hợp đồng bảo vệ tại huyện ủy An Dương. Thời điểm này, ông Quyền chưa có bằng cấp 3.

Từ năm 1997-2001, ông Quyền được cho là theo học trung cấp kế toán và Trường Đại học Quản trị Kinh doanh tại một trường đại học ở Hải Phòng.

Năm 2001, ông Quyền được ký hợp đồng dài hạn với Ban tổ chức Thành ủy Hải Phòng, vẫn làm việc ở vị trí bảo vệ. Theo ông Bích, thời điểm này hồ sơ của ông Quyền có hai tấm bằng là trung cấp kế toán và Đại học Quản trị kinh doanh, đây được coi là cơ sở để tuyển dụng vào biên chế.

Cũng trong năm 2001, ông Quyền được huyện ủy An Dương kết nạp Đảng. Theo hồ sơ kết nạp Đảng, ông Quyền tự khai trình độ văn hóa là 12/12. Thực tế thời điểm này, ông Quyền chỉ tốt nghiệp 10/12.

Phát hiện sai phạm vẫn được thăng tiến

Đột nhiên vào khoảng năm 2003- 2004, ông Quyền tự báo cáo với cơ quan về việc khai hồ sơ không đúng và xin khai lại, xin đi học. Ông Quyền thừa nhận có gian dối trong hồ sơ bằng cấp nhưng huyện ủy An Dương không có động thái kiểm tra, xác minh ở thời điểm này. Tiếp đó, ông Quyền được bố trí làm chuyên viên của Ban dân vận, tạo đà cho những bước tiến về chức vụ công tác sau này của ông Quyền.

Năm 2007, ông Quyền tốt nghiệp THPT, hệ bổ túc tại Trung tâm giáo dục thường xuyên Hải Phòng. Điều này đồng nghĩa với thực tế khi chưa có bằng cấp 3, ông Quyền đã có nhiều năm công tác ở vị trí chuyên viên Ban dân vận của huyện An Dương.

Ngay sau khi có bằng cấp 3, ông Quyền nhanh chóng được thuyên chuyển sang công tác tại vị trí chuyên viên Ban tổ chức huyện ủy An Dương.

Năm 2007, ông Đinh Văn Quyền tốt nghiệp THPT, hệ bổ túc tại Trung tâm giáo dục thường xuyên Hải Phòng. Điều này đồng nghĩa với thực tế khi chưa có bằng cấp ba, ông Quyền đã có nhiều năm công tác ở vị trí chuyên viên Ban dân vận của huyện An Dương.

Bằng tốt nghiệp ĐH Hàng Hải ngành Quản trị kinh doanh, theo hình thức đào tạo vừa học vừa làm của ông Đinh Văn Quyền năm 2011

Xử lý về mặt Đảng là “cứu” cán bộ ?

Theo ông Hoàng Bích, Trưởng Ban tổ chức huyện ủy An Dương cho biết, năm 2009, cơ quan này mới tiến hành xác minh toàn bộ việc khai hồ sơ Đảng của ông Quyền. Khi được hỏi, tại sao thời điểm này huyện ủy mới tiến hành xác minh vụ việc, ông Bích cho rằng đến năm 2009 tổ chức mới biết sự việc. Trong khi trước đó, ông Bích vừa thông tin vào năm 2003-2004, ông Quyền đã tự báo cáo tổ chức về việc khai hồ sơ không đúng và xin khai lại, xin đi học.

Một điểm trùng hợp đầy tính toán, chỉ đến năm 2009, việc xác minh hồ sơ Đảng của ông Quyền mới được tiến hành là vô cùng thuận lợi với ông này. Bởi theo vị Trưởng Ban tổ chức huyện ủy An Dương, năm 2009 mới xác minh hồ sơ về ông Quyền nên đã quá thời hiệu xử lý về mặt công chức đối với ông Quyền, chỉ có thể xử lý về mặt Đảng. Theo đó, hình thức xử lý về Đảng đối với ông Quyền chỉ là khiển trách vào tháng 9/2010.

Quyết định Thi hành kỷ luật của Chi bộ cơ quan huyện ủy - Đảng bộ huyện An Dương đối với ông Đinh Văn Quyền

Ông Bích giải thích về quy trình bổ nhiệm cán bộ, đối với kỷ luật khiển trách, chỉ sau 1 năm công tác, kỷ luật này được “xóa tích”. Do đó, năm tháng 10/2011, ông Quyền được bổ nhiệm làm Phó trưởng ban tổ chức huyện ủy theo đúng quy trình. Và năm 2011, ông Quyền tốt nghiệp đại học Hàng hải ngành Quản trị kinh doanh, theo hình thức đào tạo vừa học vừa làm.

Tiếp đó, năm 2016, đương nhiên vẫn theo đúng quy trình bổ nhiệm cán bộ, ông Quyền giữ chức vụ Chánh văn phòng huyện ủy, UBND huyện An Dương.

Môi trường và Đô thị Việt Nam tiếp tục thông tin vụ việc.

Ông Đinh Văn Quyền được Ban tổ chức huyện ủy An Dương đánh giá là người có nghị lực, năng lực công tác và sinh ra trong gia đình truyền thống. Ông Quyền chính là con trai của ông Đinh Văn Lẫm, nguyên là Thường vụ UBKT huyện ủy An Dương.
Bạn đang đọc bài viết “Quan huyện” chưa có bằng cấp 3 vẫn được tuyển dụng, lên chức. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Tin mới

WHO phát hiện virus cúm H5N1 trong sữa bò
Tổ chức Y tế thế giới (WHO) ngày 19/4 thông báo đã phát hiện virus cúm gia cầm H5N1 trong sữa tươi nguyên liệu từ động vật bị nhiễm bệnh, tuy nhiên chưa rõ virus này có thể tồn tại trong sữa bao lâu.
Bài thơ: Nhớ Tháng Tư
Tháng Tư về mang theo nhiều kỷ niệm ////Đường Vườn Chuối (1) năm nào hai đứa cùng đi ///Có hàng me xanh cùng gió thầm thì///Loang loáng nước cơn mưa chiều đầu hạ