Thứ sáu, 19/04/2024 19:19 (GMT+7)

Rét 10 độ trở xuống học sinh Hà Nội được nghỉ học

MTĐT -  Thứ ba, 09/01/2018 15:45 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Để đảm bảo sức khỏe và phòng chống rét cho học sinh thời tiết dưới 10 độ C học sinh khối mầm non, tiểu học sẽ được nghỉ học, dưới 7 độ C học sinh THCS được nghỉ.

Ngày 9/1, Sở Giáo dục và Đào tạo Hà Nội gửi văn bản tới các đơn vị trực thuộc Sở và Phòng Giáo dục, đề nghị phòng chống rét cho học sinh. Theo đó, Phòng Giáo dục và nhà trường được chủ động cho học sinh nghỉ, căn cứ thông tin dự báo thời tiết phát trên chương trình buổi sáng của Đài Truyền hình quốc gia, thông tin vnexpress.

Học sinh mầm non, tiểu học được nghỉ khi nhiệt độ dưới 10; học sinh THCS nghỉ khi dưới 7 độ C.

Thông báo chính thức của Sở GD-ĐT về việc cho học sinh nghỉ học tránh rét.

Trường hợp nếu học sinh vẫn đến trường thì nhà trường phải bố trí cho các cháu vào một phòng để giữ ấm và quản lý cho đến khi phụ huynh đón về, không được để cho học sinh đứng ngoài cổng trường vì nghỉ rét.

Báo dân việt cũng cho biết, các trường tổ chức bán trú cần đảm bảo đủ thức ăn và thực phẩm sạch, chế độ ăn hợp lý; cơm, thức ăn, nước uống nóng sốt; chỗ nghỉ trưa ấm áp, chuẩn bị tốt thuốc men phục vụ công tác y tế học đường.

Ngoài ra, Sở lưu ý, các trường không tổ chức các hoạt động tập trung học sinh ngoài trời, các giờ học thể dục cần bố trí để đảm bảo sức khỏe cho học sinh. Các trường và giáo viên cũng phải nhắc nhở học sinh mặc đủ ấm và không bắt buộc học sinh mặc đồng phục trong những ngày giá rét.

Các đơn vị, trường học cần thông báo rõ quy định nghỉ rét tới tất cả học sinh và phụ huynh qua các phương tiện liên lạc như: Cổng thông tin điện tử của đơn vị, qua hệ thống tin nhắn, sổ liên lạc điện tử hoặc qua loa truyền thanh của nhà trường, dán thông báo trước cổng trường...

Những ngày rét đậm, căn cứ điều kiện thời tiết mỗi vùng, các phòng GD&ĐT chỉ đạo các trường có thể điều chỉnh thời gian học sao cho học sinh không phải đến trường quá sớm. Trường hợp học sinh đến muộn vì lý do thời tiết cần thu xếp để học sinh vẫn vào được lớp học.

Kể cả khi đã cho học sinh nghỉ học, ông Chử Xuân Dung cũng yêu cầu các đơn vị, nhà trường cần bố trí lực lực trực để các hoạt động hành chính vẫn diễn ra bình thường.

Theo Trung tâm dự báo khí tượng thủy văn trung ương, từ ngày 9/1 đến 14/1, Bắc Bộ và Bắc Trung Bộ xảy ra rét đậm, rét hại, vùng núi cao có khả năng xuất hiện băng giá. Nhiệt độ thấp nhất ở vùng đồng bằng những ngày này phổ biến 9-11, các tỉnh vùng núi 6-9, vùng núi cao dưới 3 độ C.

Hà Nội từ nay đến ngày 14/1 trời rét đậm, rét hại với nhiệt độ thấp nhất phổ biến 9-11 độ C.

T/H

An Nhiên

Bạn đang đọc bài viết Rét 10 độ trở xuống học sinh Hà Nội được nghỉ học. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Tin mới

Chương trình "Huyền thoại tuổi thanh xuân"
Huyền thoại tuổi thanh xuân là một chương trình sống động để chúng ta hiểu hơn về lòng yêu nước và tinh thần kiên cường, dũng cảm chiến đấu chống ngoại xâm của người phụ nữ Việt Nam
Chăm lo đời sống công nhân vệ sinh môi trường
Góp phần không nhỏ vào việc làm cho môi trường thành phố xanh, sạch, đẹp, nhưng hiện nay đời sống của hầu hết công nhân vệ sinh gặp không ít khó khăn và rủi ro, như môi trường làm việc độc hại, dễ xảy ra tai nạn lao động, thu nhập thấp,...