Thứ ba, 16/04/2024 15:18 (GMT+7)

Phụ huynh trường Việt Anh rút học bạ, chuyển trường!

Duy Chí -  Thứ ba, 21/04/2020 08:55 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Hiện tại đã có nhiều phụ huynh có con em đang học tại trường Trung Tiểu học Việt Anh đến trường xin rút học bạ chuyển trường.

Liên quan đến các thông báo thu học phí trong thời điểm cách ly xã hội, phòng chống dịch Covid 19 của Thủ tướng Chính Phủ mà trường Trung Tiểu học Việt Anh tỉnh Bình Dương đã phát ra khiến phụ huynh không hài lòng vì cho rằng: Các trường trên cả nước đang nghỉ học tập trung để né dịch bệnh thì trường Trung Tiểu học Việt Anh phát thông báo thu học phí là không phù hợp thực tế cũng như các quy định của pháp luật. Trước khi ban hành thông báo thu học phí nhà trường không tìm hiểu ý kiến phụ huynh, các ý kiến đóng góp của phụ huynh khi nhận được thông báo của nhà trường đã không được tôn trọng, mà ngược lại còn bị cho là “hiểu lầm”, “hiểu chưa hết” nội dung thông báo...

Nhóm phụ huynh trường Trung Tiểu học Việt Anh đã có trên 800 người tham gia. Trong đó có 500 người đồng ý ký tên cầu cứu các ngành chức năng can thiệp. Nhiều phụ huynh đã đến trường rút hồ sơ, chuyển trường cho con.

Sau khi báo chí vào cuộc phản ánh, lãnh đạo nhà trường đã thể hiện tinh thần cầu thị; thông qua báo chí nhà trường muốn tổ chức gặp gỡ, đối thoại với phụ huynh. Nhưng tinh thần này đã không đại diện phụ huynh chấp nhận vì đang trong thời điểm cách ly xã hội, không được tụ tập, hội họp đông người.

Thông qua báo chí phụ huynh cũng đã cung cấp thêm nhiều thông tin giá trị như: Phần mền giảng dạy trực tuyến mà trường Việt Anh đang sử dụng đã bị thế giới cấm (phần mềm Zoom), vì chất lượng không cao, dễ bị thông tin hình ảnh, xấu xâm nhập, ảnh hưởng đến tâm lý và sự phát triển thể chất, tâm hồn của trẻ. Dù mới học online thể nghiệm nhưng chất lượng không như mong muốn, thường xuyên bị rớt mạng; việc thông báo, tổ chức học không được thống nhất... Sau các thông báo thu học phí đã không được phụ huynh đồng ý, nhà trường tiếp tục gửi văn bản “xin ý kiến” phụ huynh về việc tổ chức học cho con nhưng thật sự là “gài bẫy” để phụ huynh phải chấp nhận thực hiện các thông báo trước đó (đóng học phí trong thời gian nghỉ học) mà phụ huynh đã không đồng ý!

Trước nhiều bất cập mà chưa tìm ra tiếng nói chung, phụ huynh đã lập nhóm Zalo, FB để cập nhật, chia sẻ thông tin nhằm bảo đảm hài hòa quyền lợi giữa nhà trường và phụ huynh cũng như việc học tập của học sinh. Nhóm Zalo, FB đã có trên 800 phụ huynh tham gia, trong đó có trên 500 phụ huynh đồng ý ký vào đơn kêu cứu tập thể gửi các ngành chức năng xem xét, can thiệp, giải quyết.

Đơn kêu cứu của phụ huynh đã đến tay Sở Giáo dục và Đào tạo tỉnh Bình Dương. Nơi đây đã cử đoàn đến trường Trung Tiểu học Việt Anh kiểm tra, ghi nhận thực tế. Kết quả bước đầu được bà Nguyễn Mỹ Hạnh, Phó hiệu trưởng trường Trung Tiểu học Việt Anh chia sẽ: “Học phí trong các trường ngoài công lập là do sự thỏa thuận, thống nhất giữa nhà trường và phụ huynh. Sở Giáo dục không can thiệp”.

Hiện tại đã có nhiều phụ huynh có con em đang học tại trường Trung Tiểu học Việt Anh đến trường xin rút học bạ chuyển trường. Nhiều người đã chia sẻ: Gia đình có từ 2 đến 4 cháu học tại trường ở nhiều cấp. Nhưng trước tình hình này gia đình quyết định rút hồ sơ, học bạ, chuyển trường lần lần cho các cháu theo thứ tự từ nhỏ đến lớn!

Bạn đang đọc bài viết Phụ huynh trường Việt Anh rút học bạ, chuyển trường!. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Bình Thuận: Mô hình "Thư viện xanh" khơi nguồn cảm hứng đọc
Mô hình "thư viện xanh" đang là điểm đến lý tưởng sau mỗi giờ học của học sinh. Thông qua những góc không gian tự nhiên cùng với sự phong phú về các đầu sách, giúp các em có nguồn cảm hứng đọc mới, từ đó hình thành nên văn hóa đọc trong mỗi nhà trường.

Tin mới