Thứ năm, 25/04/2024 00:30 (GMT+7)

Sôi nổi ngày hội tư vấn tuyển sinh “CTV OPEN DAY 2019”

MTĐT -  Thứ hai, 10/06/2019 06:56 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Trường Cao đẳng Truyền hình (Đài Truyền hình Việt Nam) vừa tổ chức Ngày hội tư vấn tuyển sinh “CTV Open Day 2019”. Sự kiện thu hút đông đảo các em học sinh và phụ huynh tham gia.

Ngày hội “CTV open day 2019” diễn ra ngày 8/6 nhằm cung cấp thông tin tuyển sinh các ngành, chuyên ngành đào tạo của nhà trường cũng như giới thiệu vị thế, vai trò và truyền thống 63 năm xây dựng và phát triển của Trường Cao đẳng Truyền hình (CĐTH).

Tại buổi tư vấn, hơn 300 em học sinh và phụ huynh đã được Ban giám hiệu và đội ngũ cán bộ, giảng viên của Trường CĐTH cung cấp thông tin một cách nhanh chóng, đầy đủ, chính xác nhất về những điểm mới trong công tác tuyển sinh 2019 của nhà trường; các ngành, nghề đang được tổ chức đào tạo tại trường, đồng thời tư vấn cho các em chọn ngành, nghề phù hợp với năng lực, sở trường và nguyện vọng của bản thân.

Đông đảo các em học sinh tham dự sự kiện.

Nhiều câu hỏi được các em và phụ huynh đặt ra, trong đó tập trung chủ yếu vào việc xét tuyển, những băn khoăn, lo lắng về việc lựa chọn ngành, nghề sao cho phù hợp với nguyện vọng, khả năng của bản thân, vừa có định hướng nghề nghiệp trong tương lai. Ban tư vấn đã nhiệt tình giải đáp chi tiết tất cả các câu hỏi của các em học sinh nhằm giúp các em sớm có những định hướng nghề nghiệp cho chính mình. 

Ghi nhận của phóng viên tại ngày hội “CTV open day”, hầu hết các em quan tâm nhiều đến ngành, nghề: Truyền thông đa phương tiện; Diễn viên – Dẫn chương trình truyền hình; Kỹ thuật sản xuất chương trình Truyền hình; Kỹ thuật đa phương tiện; Quay phim; Sửa chữa điện tử, điện lạnh; Tin học ứng dụng… Theo chia sẻ của nhiều em thì do đã tìm hiểu rất kỹ các ngành này hiện nay có cơ hội việc làm rất cao, mức lương hấp dẫn, từ đó có nhiều cơ hội cho bản thân và giúp đỡ được gia đình nên các em đã có ý định chọn và nỗ lực theo đuổi ước mơ của mình.

Theo TS. Trần Phúc Trung, Hiệu trưởng Trường Cao đẳng Truyền hình, ngày hội là cầu nối để các em có được thông tin đầy đủ về các chương trình đào tạo, nắm bắt được xu hướng nghề nghiệp, những ngành nghề mà xã hội có nhu cầu cao trong giai đoạn tới, những lĩnh vực ngành nghề thuộc sở trường để có thể phát huy tốt nhất năng lực của mình trong tương lai.

TS. Trần Phúc Trung khẳng định, với phương châm đào tạo gắn liền với thực tiễn và nhu cầu xã hội, Trường Cao đẳng Truyền hình cam kết đảm bảo chất lượng cao nhất cho người học và đảm bảo đầu ra với những học sinh có kết quả học tập tốt.

Sau phần tư vấn chuyên sâu, các em học sinh còn được hướng dẫn trải nghiệm tại các địa điểm học tập và tham quan cơ sở vật chất của nhà trường. Tại các phòng thực hành, các em được tìm hiểu về trang thiết bị và tham gia trải nghiệm làm MC dẫn trường quay, Phát thanh viên, Diễn viên, Phóng viên quay phim, Kỹ thuật viên… đồng thời được thực hành tập làm một số công việc cơ bản của một kỹ sư Công nghệ thông tin, điện tử, điện lạnh…

Em Phạm Tuấn Anh – Trường THCS Đông Mỹ (Thái Bình) chia sẻ: “Qua ngày hội hôm nay, em đã có thêm nhiều thông tin bổ ích về các ngành, nghề đào tạo của trường. Em rất mong muốn được trở thành học sinh của Trường CĐTH và hoàn toàn tự tin hơn về quyết định của mình cho chuyên ngành truyền thông đa phương tiện mà mình đang theo đuổi”.

Nhiều em học sinh mong muốn được học dưới mái trường CĐTH.

Cảm nhận khi đến với ngày hội trải nghiệm cùng các con, bác Nguyễn Thị Minh Thư (xã Văn Bình, Thường Tín, Hà Nội) cho biết: “Mặc dù nhà ở gần Trường nhưng hôm nay tôi mới có cơ hội đến Trường. Được đi tham quan phòng học cùng các con, tôi thật sự rất mừng bởi ngôi trường đẹp, phòng học đầy đủ tiện nghi, thầy cô giáo rất chu đáo và nhiệt tình. Với điều kiện thuận lợi này tôi hy vọng con tôi sẽ học tập tốt”.

Đồng quan điểm với các vị phụ huynh, bác Vũ Thị Hằng ở Dũng Tiến, Thường Tín, Hà Nội cho biết, được tận mắt chứng kiến cảnh quan, môi trường đào tạo, học tập, nhất là sau khi đi tham quan khu nội trú dành cho học sinh, sinh viên tôi thấy rất yên tâm. Tôi mong muốn cháu được ở ký túc xá để thuận tiện cho việc học tập, bác Vũ Thị Hằng bày tỏ.

Chương trình đào tạo gắn liền lý thuyết với thực hành, chất lượng đào tạo gắn liền với nhu cầu về nguồn nhân lực của xã hội … chính là điều khiến các em học sinh vô cùng say mê khi đến với Trường CĐTH.

Thành công của “CTV open day 2019” đã giúp các em có định hướng nghề nghiệp rõ ràng, tin tưởng và lựa chọn ngôi trường CĐTH là nơi để thực hiện đam mê, hoài bão.

Bạn đang đọc bài viết Sôi nổi ngày hội tư vấn tuyển sinh “CTV OPEN DAY 2019”. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Hà Giang - Thế Toàn

Cùng chuyên mục

Tin mới

Bài thơ: Chuyện thế nhân
Bạn thân hỡi giữa thế giới bao la///Mình cứ sống cuộc đời mình là đủ///Màng làm chi lời khen - chê đủ thứ///Cứ an yên và hết mực chân thành