Thứ sáu, 29/03/2024 12:48 (GMT+7)

SV Campuchia chưa được nhập cảnh, nguy cơ bị lưu ban vì Covid 19

Duy Chí -  Thứ ba, 23/06/2020 15:14 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Từ khi đại dịch Covid 19 bùng phát, sinh viên Campuchia đang học tập tại TP.HCM phải về nước để né dịch.

Tại Họp mặt kỷ niệm 53 năm quan hệ hợp tác Việt Nam - Campuchia do Hội Hữu nghị Việt Nam Campuchia và Lãnh sự quán Campuchia tại TP.HCM tổ chức; Đại diện cộng đồng sinh viên Campuchia đang học tập tại TP.HCM đã bày tỏ lòng biết ơn, sự giúp đỡ của Hội Hữu nghị Việt Nam - Campuchia TP.HCM, sự giúp đỡ, nuôi dưỡng, hỗ trợ của các hội viên đã nhận “đỡ đầu” cho từng sinh viên trong suốt quá trình học tập.

Từ khi đại dịch Covid 19 bùng phát, sinh viên Campuchia đang học tập tại TP.HCM phải về nước để né dịch. Đến nay các trường tại Việt Nam đã trở lại học tập. Đại diện sinh viên Campuchia đang học tập tại TP.HCM đã có đơn gửi Lãnh sự quán Campuchia tại TP.HCM nhờ hỗ trợ sinh viên nhập cảnh, trở lại trường. Đơn đã được chuyển đến Bộ Ngoại Giao, Bộ Giáo dục Đào tạo và đã nhận được sự chấp thuận.

Sinh viên Campuchia đang học tập tại Thành phố Hồ Chí Minh kiến nghị cơ quan chức năng sớm tạo điều kiện cho các em nhập cảnh và thi đúng theo lịch thi của trường và Bộ Giáo dục Việt Nam

Tuy nhiên, khi sinh viên Campuchia đến cửa khẩu Mộc Bài - tỉnh Tây Ninh làm thủ tục nhập cảnh thì được trả lời “Chưa nhận được văn bản thông báo hay chỉ đạo gì. Vì vậy, còn trên 20 sinh viên bị kẹt lại biên giới chưa về Việt Nam để tiếp tục học tập. Kỳ thi sắp diễn ra. Theo quy định: Sinh viên không tham gia kỳ thi coi như bị lưu ban. Một lần nữa chúng cháu thông qua buổi họp mặt này xin kiến nghị các cơ quan chức năng quan tâm, hỗ trợ, cho phép chúng cháu sớm được nhập cảnh, trở lại trường học theo đúng lịch học và thi của Bộ Giáo dục Việt Nam”. Đại diện sinh viên Campuchia tại TP.HCM kiến nghị.

Bạn đang đọc bài viết SV Campuchia chưa được nhập cảnh, nguy cơ bị lưu ban vì Covid 19. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Tin mới