Thứ ba, 19/03/2024 18:15 (GMT+7)

Thành lập Hội đồng tư vấn nghề Kỹ thuật thoát nước & Xử lý nước thải

Thuỳ Linh -  Thứ hai, 13/07/2020 14:09 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Sáng 10.7, Hội đồng tư vấn nghề Kỹ thuật thoát nước và Xử lý nước thải thứ 3 trong khuôn khổ Chương trình đổi mới đào tạo nghề Việt Nam đã được thành lập tại Trường Cao đẳng kỹ nghệ II, TP.HCM.

Tham dự buổi lễ có Tiến sĩ Nguyễn Thị Hằng - Hiệu trưởng Trường Cao đẳng kỹ nghệ II, Ông Phạm Xuân Điều - Giám đốc Trung tâm Đào tạo thuộc Hội cấp thoát nước Việt Nam, bà Đặng Thùy Linh -Trưởng Hợp phần 03 đào tạo nghề lĩnh vực xử lý nước thải (TVET) cùng đại diện 08 doanh nghiệp hoạt động trong lĩnh vực thoát nước và xử lý nước thải: Công ty Cổ phần Cấp Thoát Nước Cần Thơ, Công ty Cổ phần Khoa học và Công nghệ Việt Nam, Tổng công ty Tín Nghĩa, Công ty Cổ phần Nước - Môi trường Bình Dương, Công ty TNHH MTV Thoát nước Đô thị TP. Hồ Chí Minh, Trung tâm môi trường và Sinh thái ứng dụng, Công ty CP Năng lượng WEME, Công ty CP Công nghệ Biotech Việt Nam.

Bà Nguyễn Thị Hằng, Hiệu trường trường HVCT khai mạc buổi lễ

Khai mạc buổi lễ, Tiến sĩ Nguyễn Thị Hằng, chủ tịch Hội đồng tư vấn nhấn mạnh: Mô hình đào tạo phối hợp ngành Kỹ thuật thoát nước và xử lý nước thải đã thành công trong giai đoạn thí điểm với sự hỗ trợ rất lớn từ phía Chương trình dự án TVET. Tuy nhiên nhà trường cũng gặp những thách thức khi muốn mở rộng mô hình này cho các ngành đào tạo khác của trường. Phía nhà trường cũng đã được Dự án hỗ trợ để nâng cao năng lực của giảng viên, xây dựng chương trình đào tạo theo tiêu chuẩn CHLB Đức, trang bị cơ sở đào tạo hiện đại. Nhà trường mong mỏi với sự kết nối và tham gia tích cực từ phía doanh nghiệp để mô hình đào tạo phối hợp sẽ thành công và cung cấp nguồn nhân lực chất lượng cao cho thị trường lao động, cụ thể chính là các doanh nghiệp.

Bà Đặng Thùy Linh, trưởng Hợp phần 03 dự án TVET tóm tắt các hoạt động của chương trình dự án

Trong buổi lễ, Ông Phạm Xuân Điều nêu lên mối tương quan hai chiều giữa nhà trường và doanh nghiệp. Với Nghị Định 32 của Chính phủ về yêu cầu đấu thầu đối với tất cả các hoạt động vận hành các công trình thoát nước, phía doanh nghiệp sẽ có nhu cầu rất lớn về phát triển năng lực. Đơn vị có thể cung cấp các chương trình đào tạo có cấp bằng và chứng chỉ theo yêu cầu chính là các cơ sở giáo dục nghề nghiệp. Ông mong đợi phía nhà trường sẽ có những bước chủ động đến với doanh nghiệp, tìm hiểu nhu cầu năng lực của doanh nghiệp để có được các khóa đào tạo theo yêu cầu doanh nghiệp. Hội Cấp thoát nước Việt Nam sẵn sàng đồng hành cùng trường và các doanh nghiệp trong mục tiêu nâng cao chất lượng nguồn nhân lực ngành thoát nước tại Việt Nam.

Ông Phạm Xuân Điều - Giám đốc Trung tâm đào tạo - Hội Cấp thoát nước Việt Nam trình bày về mối quan hệ hữu cơ giữa cơ sở giáo dục nghề nghiệp và doanh nghiệp

Đồng quan điểm đó, Ông Lý Thọ Đắc - Phó giám đốc Công ty TNHH MTV Thoát nước Đô thị TP. Hồ Chí Minh cũng là Phó chủ tịch Hội đồng, phát biểu: với chi phí nhân công chiếm trên 50% tổng chi phí vận hành của công ty, thì yêu cầu về chất lượng nguồn nhân lực là chiến lược của doanh nghiệp. Ông cũng chia sẻ, cơ sở hợp tác giữa doanh nghiệp và nhà trường luôn dựa trên tinh thần thẳng thắn, chân thành và hướng tới lợi ích của đôi bên.

Bà Trương Thị Thu Thảo - Phó giám đốc Trung tâm đào tạo thuộc Công ty Cổ phần Nước - Môi trường Bình Dương nêu ý kiến về chương trình đào tạo cần đáp ứng với nhu cầu của doanh nghiệp. Cụ thể, ngoài các nội dung đào tạo đã được xây dựng, các em sinh viên khi đào tạo tại mỗi doanh nghiệp cũng cần được trang bị thêm các nội dung mà doanh nghiệp hiện đang có nhu cầu tuyển dụng cao, ví dụ đối với Bình Dương đó là hoạt động đấu nối, hoạt động tư vấn khách hàng hay về mảng kinh doanh.

Hội đồng tư vấn nghề thành lập với 23 thành viên

Hội đồng tư vấn nghề Kỹ thuật thoát nước và xử lý nước thải tại Trường cao đẳng kỹ nghệ II được thành lập với 23 thành viên, là bước khởi đầu của mối liên kết giữa trường và doanh nghiệp. Thông qua các hoạt động đào tạo dài hạn và ngắn hạn, cung ứng nguồn nhân lực chất lượng cao cho doanh nghiệp, quảng bá rộng rãi ý nghĩa của nghề và nâng cao hình ảnh giáo dục nghề nghiệp cũng như kết nối giữa các doanh nghiệp, hội đồng có chức năng tư vấn cho Hiệu trưởng nhà trường về mọi hoạt động liên quan đến đào tạo cho ngành Kỹ thuật thoát nước và xử lý nước thải. 

Bạn đang đọc bài viết Thành lập Hội đồng tư vấn nghề Kỹ thuật thoát nước & Xử lý nước thải. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Tin mới

Quảng Ninh tăng cường kiểm soát khống chế bệnh dại
UBND tỉnh Quảng Ninh chỉ đạo các địa phương khẩn trương tập trung nhân lực, vật lực để kiểm soát khống chế bệnh dại trên địa bàn, đặc biệt việc thành lập tổ xử lý chó thả rông, chó chưa tiêm phòng vắc xin, xử lý chủ nuôi nếu cố tình không chấp hành các qu
Nữ lao công 30 năm gắn bó với nghề
30 năm qua, nữ lao công Hà Thị Nga - công nhân Công ty Quản lý công trình đô thị tỉnh Bắc Giang luôn tận tâm, gắn bó với nghề để hoàn thành tốt công việc. Chồng mất sớm, một mình chị tảo tần nuôi con khôn lớn.