Thứ sáu, 19/04/2024 14:43 (GMT+7)

Thi THPT Quốc gia 2018: Phụ huynh đội mưa chờ con hoàn thành bài thi

Minh Đạo -  Thứ tư, 27/06/2018 20:09 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

"Cả một cuộc đời có kỳ thi quan trọng, mình muốn đưa con đi để vừa động viên. Nhìn con mình bước vào trường thi, cũng thầy tự hào lắm”.

Hôm nay (27/6) là ngày thi cuối cùng của kỳ thi THPT Quốc gia năm 2018 với các môn thi Tổ hợp khoa học xã hội. Tạm gác lại những sự vui mừng hay lo âu của các thí sinh trong ngày những ngày thi vừa qua, hãy cùng lắng nghe tâm sự và nhìn lại những khoảnh khắc đẹp, tình cảm của các bậc phụ huynh, những người luôn kề vai sát cách, luôn dành cho con em của mình những ánh mặt đầy mong chờ và hi vọng ở phía ngoài cánh cổng trường thi.

Chị Hoài là một trong số những phụ huynh đưa con đến trường sớm nhất tại điểm thi trường THPT Nguyễn Huệ cho biết: “Chị đưa con đến trường sớm cho đỡ lo tắc đường. May là mấy hôm nay trời mát, trời mà nóng thì các con ngồi làm bài bên trong cũng cực lắm. Mấy ngày thi này chị đều đưa con đi thi xong đợi để đón về cả. Cả một cuộc đời có kỳ thi quan trọng, mình muốn đưa con đi để vừa động viên. Nhìn con mình bước vào trường thi, cũng thầy tự hào lắm”.

Cơn mưa bỗng chốc ập tới, mang theo bao sự lo lắng đến cho phụ huynh.

Khi trống vừa báo kết thúc bài thi môn Địa lý, một cơn mưa lớn bất ngờ ập tới. Nhiều phụ huynh đứng đợi con phải mang áo mưa ra mặc hoặc đứng dưới các hiên nhà để trú mưa. Trong cơn mưa ào ạt và nặng hạt, những ánh mắt mong chờ của phụ huynh vẫn tiếp tục hướng vào trong cánh cửa phòng thi, nơi các sĩ tử đang làm bài.

Mưa thì đã có áo mưa, cũng cố phải đứng đợi. Hôm nay là ngày thi cuối rồi, cả 3 ngày thi vừa rồi bác đều đưa con đi thi cả. Đợi ngoài này, khi con ra, thấy bạn bè được bố mẹ chờ đợi mà lại không thấy bố mẹ mình đâu thì cũng tủi thân lắm chứ”, bác Long, phụ huynh của thí sinh chia sẻ.

Những ánh mắt trông ngóng của phụ huynh.

Công ty Điện lực thành phố Hà Nội đã cử nhân viên xuống túc trực để đề phòng mưa lớn gây trục trặc điện. Lực lượng thanh niên tình nguyện vẫn tiếp tục bám trụ tại cổng trường để hỗ trợ phụ huynh và thí sinh.

Mặc dù áo đã ướt sũng do không kịp mặc áo mưa nhưng bạn Đồng Khánh Thành, sinh viên trường Cao đẳng Xây dựng số 1 vẫn vui vẻ trả lời phóng viên: “Hai ngày trước trời mát mẻ nhưng không hiểu sao trời hôm nay lại mưa. Tuy là có hơi vất vả nhưng bọn em sẽ vẫn cố gắng. Chỉ mong là các bạn sĩ tử trong ngày thi cuối cùng này sẽ hoàn thành bài thi thật xuất sắc”.

Đội thanh niên tình nguyện vẫn tiếp tục túc trực để hỗ trợ thí sinh và phụ huynh.

Cơn mưa ngày càng dày và nặng hạt hơn nhưng phụ huynh đến càng ngày càng đông, mặc dù gần 1 tiếng nữa mới kết thúc bài thi môn cuối cùng. Chị Hạnh chia sẻ: “Hôm nay buổi cuối nên đến sớm hơn mọi khi để chờ con ra. Mấy hôm trước thi văn và anh thấy con về bảo làm bài không tự tin lắm do đề khó. Chị cũng chỉ biết động viên con cố gắng ở những môn sau, nhắc nhở con mấy ngày thi ăn uống và nghỉ ngơi đúng giờ chứ cũng không biết làm thế nào để giúp con cả”.

Đồng quan điểm với chị Hạnh, chị Toan cho biết: “Năm nay thấy mấy cháu học trường chuyên cũng kêu đề Toán, đề Anh khó. Chị cũng không dám hỏi con nhiều vì sợ nhắc đến làm con buồn”.

Ánh mắt trông ngóng và lo lắng của một người cha.

Còn 5 phút nữa là hết giờ thi. Nhiều phụ huynh tỏ ra sốt ruột vì sợ con mình đi từ phòng thi ra sẽ bị dính mưa. “Mưa thế này thì đi ra ướt hết người mất. Đáng nhẽ ra lúc sáng bác phải dặn cầm áo mưa vào” - một phụ huynh tỏ ra lo lắng.

Do mưa càng lúc càng to nên một vài thanh niên tình nguyện đã phải cầm dù lớn để đưa từng tốp học sinh đi ra ngoài cho khỏi ướt. Nhiều phụ huynh cầm ô, áo mưa đứng sát cổng trường để đợi con.

Những học sinh đầu tiên bước ra khỏi trường thi trong sự hân hoan và cổ vũ của mọi người.

Môn thi cuối cùng của kỳ thi THPT Quốc gia năm 2018 đã kết thúc. Trong cơn mưa nặng hạt của một buổi trưa hè, tạm gạt đi tất cả mọi lo lắng trong suốt 3 ngày thi vừa qua, ta thấy ngập tràn là những niềm hạnh phúc, những khoảnh khắc đầy tình thương yêu mà phụ huynh dành cho con mình trong ngày thi cuối cùng.

Nhóm học sinh đánh giá đề thi tổ hợp môn xã hội hôm nay vừa sức.

Một số hình ảnh mà PV Môi trường và Đô thị Việt Nam điện tử ghi nhận được:

Một phụ huynh đứng chờ con dưới mưa.

Một phụ huynh đứng gần cửa để che áo mưa khi con thi xong.

Chị H muốn quay được cảnh con mình bước qua cổng trường, chính thức hoàn thành kỳ thi.

Niềm sung sướng khi biết con hoàn thành tốt bài thi.

Các bạn thanh niên tình nguyện cầm dù lớn để che cho thí sinh.

Bạn đang đọc bài viết Thi THPT Quốc gia 2018: Phụ huynh đội mưa chờ con hoàn thành bài thi. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Tin mới

Khai mạc Hội Sách Hải Phòng năm 2024
Năm 2024, là năm thứ ba thành phố Hải Phòng tổ chức các hoạt động hưởng ứng Ngày sách và Văn hóa đọc Việt Nam, đồng thời cũng là năm thứ 10 hưởng ứng các hoạt động về Ngày Sách trên địa bàn thành phố.
Bài thơ: Ếch
Con ếch ngồi ở đáy giếng///Vì sao nó kêu rất to,///và huyênh hoang quá đỗi?///Giương đôi mắt lồi, nó đang chứng tỏ điều chi?